Giỏ hàng

CÁC BIỆN PHÁP DU LỊCH VÀ BIÊN GIỚI MỚI CỦA CANADA CÓ HIỆU LỰC TỪ 30/11/2021

Bất kỳ ai có ý định nhập cảnh vào Canada phải chứng minh rằng họ đã được tiêm phòng đầy đủ COVID-19 để lên máy bay.

Tất cả các du khách từ 12 tuổi trở lên sẽ bắt buộc phải tiêm phòng đầy đủ COVID-19 ở Canada, bắt đầu từ 30 tháng 11.

Các quy tắc mới áp dụng cho lĩnh vực giao thông vận tải do liên bang quản lý. Điều này bao gồm các chuyến tàu của VIA Rail và Rocky Mountaineer, tất cả các sân bay của Canada và các tàu chở khách tham gia các chuyến đi từ 24 giờ trở lên, chẳng hạn như tàu du lịch. Chẳng hạn, vận tải đường bộ, chẳng hạn như xe buýt, không phải tuân theo chính sách này.

Canada đã công bố biện pháp này vào tháng trước và áp dụng vào ngày 30 tháng 10. Vào thời điểm đó, thời gian gia hạn đã được cung cấp cho phép khách du lịch xuất trình bằng chứng về xét nghiệm PCR COVID-19 âm tính thay vì bằng chứng về việc tiêm chủng, nhưng điều này hiện đã kết thúc.

Hiện chỉ có một số ít khách du lịch đủ điều kiện nhận một trong những trường hợp miễn trừ có giới hạn, ví dụ như những người không thể tiêm chủng vì lý do y tế.

Một biện pháp tạm thời cũng đã được đưa ra để cho phép các công dân nước ngoài rời Canada bằng đường hàng không cho đến ngày 28 tháng 2 mà không cần phải tiêm phòng. Những du khách muốn sử dụng quyền miễn trừ này sẽ phải xuất trình xét nghiệm phân tử âm tính đối với COVID-19 trước khi lên máy bay. Chỉ những du khách đã nhập cảnh vào Canada trước ngày 30 tháng 10 mới đủ điều kiện theo chính sách đặc biệt này.

Cũng có hiệu lực từ ngày 30 tháng 11, những du khách đã được tiêm phòng đầy đủ được phép nhập cảnh vào Canada, những người sẽ rời khỏi đất nước và trở về trong vòng 72 giờ sau khi khởi hành không còn phải cung cấp kết quả xét nghiệm phân tử cho COVID-19 để quay trở lại.

Việc miễn trừ này chỉ áp dụng cho các chuyến du lịch của công dân Canada, thường trú nhân hoặc những người đã đăng ký theo Đạo luật Ấn Độ, những người đã được tiêm chủng đầy đủ và những người rời đi và trở lại Canada bằng đường hàng không hoặc đường bộ. Những cá nhân này sẽ cần thiết để có thể cung cấp bằng chứng về việc tiêm chủng. Trẻ em dưới 12 tuổi và những người không thể tiêm chủng vì lý do y tế cũng nằm trong quy định mới này.

Bất kỳ khách du lịch nào ra nước ngoài hơn 72 giờ sẽ vẫn phải trải qua bài kiểm tra phân tử bắt buộc đối với COVID-19 trước khi đến Canada. Canada không công nhận các xét nghiệm kháng nguyên, thường được gọi là "xét nghiệm nhanh", vì mục đích này.

Kể từ tháng 2 năm nay, Canada yêu cầu tất cả du khách quốc tế trên 5 tuổi đến làm bài kiểm tra COVID-19 bất kể họ đã được tiêm phòng hay chưa.

Ngày 30 tháng 11 cũng là ngày Canada bổ sung ba loại vắc-xin mới vào danh sách những loại mà khách du lịch có thể nhận được để được coi là đã được chủng ngừa đầy đủ chống lại COVID-19. Bắt đầu từ ngày mai, các loại vắc xin sau sẽ được phê duyệt ở Canada:

  • Sinopharm
  • Sinovac
  • COVAXIN
  • Pfizer-BioNTech
  • Moderna
  • AstraZeneca
  • Janssen / Johnson & Johnson.

Để được coi là một khách du lịch đã được tiêm phòng đầy đủ đến Canada, thông thường người đó phải nhận đủ liều khuyến cáo của loại vắc xin đã được phê duyệt ít nhất 14 ngày trước ngày khởi hành. Những cá nhân có bằng chứng về việc tiêm chủng không phải bằng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp phải nộp bản dịch có chứng thực của tài liệu của họ. Du khách cũng được yêu cầu cung cấp tất cả các thông tin cần thiết thông qua một ứng dụng trực tuyến miễn phí có tên là ArriveCAN, bao gồm bằng chứng về việc chủng ngừa và kế hoạch kiểm dịch, trước khi đến Canada.

Nguồn: CICNews

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN