Giỏ hàng

CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ KHÁM SỨC KHỎE ĐI CANADA

Khám sức khỏe là thủ tục bắt buộc với tất cả các diện nhập cư Canada. Đó là lý do khiến nhiều người đặc biệt quan tâm đến vấn đề này. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp một số thắc mắc phổ biến hiện nay về thủ tục khám sức khỏe khi nhập cư Canada.

Tôi có cần phải khám sức khoẻ không?

Tất cả ứng viên nhập cư Canada đều bắt buộc phải trải qua thủ tục kiểm tra sức khỏe tổng quát. Mục đích của quá trình này là phát hiện kịp thời bất cứ căn bệnh nào có khả năng ảnh hưởng đến cư dân Canada hoặc trở thành gánh nặng cho các dịch vụ xã hội và y tế. Quá trình kiểm tra sức khỏe bao gồm khám tổng quát, xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu và chụp X quang.

Kết quả khám sức khỏe có giá trị trong bao lâu?

Các kết quả này chỉ có hiệu lực trong vòng một năm kể từ ngày khám. Nếu vẫn chưa được cấp thị thực trong vòng một năm kể từ ngày khám sức khỏe thì bạn buộc phải đi khám lại lần nữa.

Nếu tôi mắc bệnh hay chứng rối loạn nào đó thì hồ sơ của tôi có bị bác hay không?

Mỗi trường hợp bệnh lý đều sẽ được phân tích riêng biệt và có tham vấn bệnh sử của bạn từ trước đến giờ. Nếu mắc các căn bệnh hay hội chứng có thể ảnh hưởng đến người dân hoặc sẽ tạo gánh nặng cho hệ thống y tế của Canada, thì bạn sẽ bị từ chối nhập cảnh.

Có ngoại lệ nào đối với trường hợp người phụ thuộc không được nhập cảnh Canada do tình trạng sức khỏe không?

Có! Đối với diện Bảo lãnh gia đình, yếu tố “gánh nặng lên hệ thống y tế và dịch vụ xã hội Canada” được miễn cho:

  • Người phối ngẫu hợp pháp, vợ chồng diện common-law hay người có quan hệ vợ chồng diện conjugal partner (theo luật pháp Canada) với đương đơn.
  • Con cái phụ thuộc.

Nếu tôi đang mang thai thì có phải tiến hành khám sức khỏe không?

Để đảm bảo an toàn cho thai nhi, thủ tục chụp X quang sẽ được miễn cho đến khi ứng viên sinh con xong. Sau khi sinh, người mẹ và đứa trẻ đều phải khám sức khỏe theo đúng thủ tục.

Những người phụ thuộc trong hồ sơ của tôi có được phép khám sức khỏe tại một nước khác không?

Thủ tục khám sức khỏe được chấp thuận tiến hành trên toàn thế giới nhưng phải do những đơn vị y tế được chỉ định (DMP) thực hiện.

Những người phụ thuộc không đi chung với tôi có bắt buộc phải hoàn tất thủ tục khám sức khỏe không?

Tất cả người phụ thuộc đi chung lẫn không đi chung đều phải trải qua các buổi khám sức khỏe bắt buộc. Trong một vài tình huống nhất định, nếu “người phụ thuộc không đi chung” không muốn hay không thể khám sức khỏe thì vẫn có thể được đặc cách miễn thủ tục này. Tuy nhiên, sau này họ sẽ không đủ điều kiện để được định cư theo diện Bảo lãnh gia đình.

Vừa rồi, tôi đã khám sức khỏe để xin Giấy phéphọc tập/Giấy phéplao động/Thị thực của Canada. Vậy tôi có cần khám thêm nữa để hoàn thiện hồ sơ Thường trú nhân không?

Có, bạn vẫn phải trải qua một đợt khám sức khỏe nữa.

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN