Giỏ hàng

CANADA CHÀO ĐÓN THÊM 15.000 NGƯỜI NHẬP CƯ MỚI VÀO THÁNG 10

Số thường trú nhân mới của Canada vẫn ở mức tương đương so với tháng 9 năm 2020.

Canada đã chào đón chỉ dưới 15.100 người nhập cư mới vào tháng 10 năm 2020, tương đương với con số mà nước này đã chào đón vào tháng 9.

Dữ liệu mới về Cơ quan Nhập cư, Người tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) cho thấy, tháng 10 là tháng chào đón lượng người nhập cư đến Canada nhiều thứ hai kể từ khi bùng phát đại dịch coronavirus.

Tuy nhiên, mức nhập cư của Canada vẫn thấp hơn đáng kể so với trước đại dịch.

Trước đại dịch, Canada đã chào đón khoảng 25.000-35.000 người nhập cư mới mỗi tháng.

Vào tháng 10 năm 2019, Canada đã chào đón 31.000 người nhập cư, có nghĩa là lượng nhập cư đã giảm hơn một nửa so với cùng kỳ năm ngoái.

Canada đã chào đón khoảng 158.600 người nhập cư trong 10 tháng đầu năm 2020, điều này cho thấy nước này sẽ thiếu 200.000 lượt người đến vào cuối năm nay, lần đầu tiên kể từ năm 1999. Năm ngoái, Canada đã chào đón hơn 341.000 người và nước này hướng tới mục tiêu tương tự cho năm 2020 nhưng đại dịch đã ập đến.

Trong thời gian đại dịch, tháng 6 là tháng mà Canada chào đón nhiều người nhập cư nhất, với 19.100 thường trú nhân mới.

Đại dịch gây ra sự gián đoạn, tạo ra khó khăn cho những người nhận được COPR và làm tăng các hạn chế đi lại, khiến nhập cư vào Canada thấp hơn giai đoạn trước đó.

Bất chấp đại dịch, Canada có kế hoạch chào đón lượng thường trú nhân mới trong những năm tới.

Vào ngày 30 tháng 10, Canada thông báo rằng mức nhập cư cao là để bù đắp cho sự sụt giảm nhập cư do đại dịch gây ra.

Kế hoạch Cấp độ Nhập cư 2021-2023 mới cho thấy Canada đặt mục tiêu hơn 400.000 lượt người nhập cư mới mỗi năm, đây là mục tiêu cao nhất trong lịch sử của nước này.

Các đợt rút thăm Express Entry diễn ra thường xuyên và tuần trước, lần đầu tiên Canada đã vượt ngưỡng 100.000 lời mời nhập cư Express Entry.

Express Entry là cách chính của Canada để quản lý các đơn xin nhập cư của lao động có tay nghề cao.

Vẫn còn phải xem liệu mục tiêu nhập cư năm 2021 của Canada có thể đạt được hay không, do sự gián đoạn liên tục gây ra bởi COVID-19, tuy nhiên, có thể nhận thấy các nỗ lực rõ ràng từ Canada. Bộ Y tế Canada đã cung cấp sự chấp thuận đầu tiên cho vắc-xin COVID-19 vào tuần trước và người dân Canada sẽ bắt đầu nhận chủng ngừa ngay hôm nay.

Các trường hợp nhiễm coronavirus ở Canada đã gia tăng với tốc độ đáng lo ngại trong những tháng gần đây, dẫn đến các tình trạng lockdown mới ở các thành phố như Toronto. Đồng thời, Canada đã đảm bảo số lượng vắc-xin coronavirus trên đầu người nhiều nhất trên thế giới, vì nước này có vẻ sẽ chấm dứt cuộc khủng hoảng này bằng cách thực hiện chiến dịch tiêm chủng lớn nhất trong lịch sử của mình.

Việc tiêm chủng trên diện rộng cho người dân ở Canada và nước ngoài sẽ cho phép chính phủ Canada nới lỏng các hạn chế đi lại và giúp mức nhập cư của đất nước trở lại bình thường. Trong khi chờ đợi, IRCC tiếp tục chấp nhận và xử lý các đơn xin nhập cư mới.

Nguồn: CIC News



Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN