Giỏ hàng

CANADA CHO PHÉP BẢO LÃNH VỢ / CHỒNG TỪ NƯỚC NGOÀI

Những người Canada muốn quay trở lại Canada cùng với vợ / chồng của họ có thể bắt đầu quá trình bảo lãnh từ bất kỳ nơi nào trên thế giới.

Đối với hầu hết các trường hợp, người Canada cần phải ở Canada để bảo lãnh vợ / chồng hoặc người bạn đời của họ thường trú, nhưng không phải lúc nào cũng vậy.

Bộ Nhập cư, Người tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) cho phép công dân Canada nộp đơn xin bảo lãnh vợ / chồng, bạn đời chung sống, con cái phụ thuộc và vợ / chồng từ nước ngoài. Tuy nhiên, họ phải chứng minh rằng họ sẽ quay lại Canada khi thành viên gia đình được bảo lãnh của họ trở thành thường trú nhân.

Cách họ chứng minh rằng họ sẽ quay lại Canada tùy thuộc vào hoàn cảnh cá nhân của họ và lý do họ muốn quay trở lại. Ví dụ, nếu cặp vợ chồng muốn chuyển đến Canada để làm việc, họ có thể hỗ trợ người được bảo lãnh bằng đơn xác nhận việc làm. Nếu họ đang tìm nhà trẻ hoặc trường học, họ cũng có thể gửi các tài liệu nhằm hỗ trợ việc tìm kiếm đó. Nếu hai vợ chồng mua nhà, họ có thể gửi giấy chủ quyền đất hoặc liên lạc với các nhà môi giới. Mỗi trường hợp sẽ khác nhau, và kết quả cuối cùng phụ thuộc vào nhân viên thị thực đang xem xét hồ sơ.

Mặc dù thường trú nhân được phép bảo lãnh vợ / chồng của họ khi ở Canada, nhưng chỉ những người có quốc tịch mới có thể bắt đầu quy trình bảo lãnh vợ / chồng từ nước ngoài.

Canada vẫn đang xử lý các đơn xin bảo lãnh vợ / chồng trong bối cảnh đại dịch coronavirus. Bộ trưởng Nhập cư Marco Mendicino gần đây cho biết, Canada đang nỗ lực xử lý 49.000 đơn thuộc diện này trong năm 2020. Kế hoạch Cấp độ Nhập cư mới đang kêu gọi khoảng 80.000 vợ / chồng, bạn đời và con cái được bảo lãnh mỗi năm trong vòng ba năm tới. IRCC đặt mục tiêu sẽ xử lý đơn xin bảo lãnh vợ / chồng mới trong 12 tháng.

Bảo lãnh Trong nước và Ngoài nước

Vợ / chồng và các đối tác thông luật có thể nộp đơn xin nhập cư Canada thông qua Bảo lãnh Trong Nước và Ngoài nước

Những người Canada đang sống ở nước ngoài có đủ điều kiện để bảo lãnh người bạn đời của họ miễn là cả hai đều có ý định chuyển đến Canada.

Khi người nộp đơn ở Canada, họ có thể nộp đơn xin bảo lãnh Trong nước hoặc Ngoài nước. Chỉ những người nộp đơn trong lãnh thổ Canada mới đủ điều kiện nhận được giấy phép lao động để có thể làm việc ở bất cứ đâu tại Canada trong khi được xử lý đơn. Họ cần phải có tình trạng tạm thời hợp lệ, chẳng hạn như visa du lịch, để đủ điều kiện nhận giấy phép lao động.

Trong đại dịch coronavirus, các thành viên trong gia đình trực tiếp được miễn hạn chế đi lại. Họ không cần khai báo lý do để đến Canada miễn là họ ở lại ít nhất 15 ngày và họ hoàn thành yêu cầu kiểm dịch bắt buộc. Tuy vậy, tùy thuộc vào quốc gia, bạn đời ở nước ngoài sẽ cần có Thị thực Tạm trú (TRV) hoặc Giấy phép Du lịch Điện tử (eTA) hợp lệ để nhập cảnh vào quốc gia đó.

Nguồn: CIC News, ICA dịch

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN