Giỏ hàng

CANADA ĐỨNG ĐẦU DANH SÁCH CÁC QUỐC GIA NGƯỜI DÂN MUỐN ĐỊNH CƯ NHẤT

Theo một khảo sát mới, Canada đứng đầu danh sách các quốc gia mà mọi người trên khắp thế giới muốn chuyển đến.

Remitly, một công ty cho phép người dùng chuyển tiền trực tuyến từ máy tính để bàn, máy tính bảng hoặc điện thoại di động, đã công bố cuộc khảo sát 'Nơi thế giới muốn làm việc' vào tháng trước. 

Nó cho thấy đã tăng 29% các tìm kiếm trên Google toàn cầu về “cách di cư sang nước ngoài” từ tháng 1 đến tháng 10 năm nay so với năm 2019. Kết quả cho thấy Canada là điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất trong tất cả 101 tìm kiếm trên Googlevề các quốc gia được khảo sát.

Mặc dù người Canada tự bỏ cơ hội sống ở Nhật Bản, đất nước nổi tiếng với cảnh quan tuyệt đẹp, sự an toàn và cơ hội việc làm, hay Tây Ban Nha, Đức, Châu Âu và thậm chí cả Qatar, nhưng mọi người từ khắp nơi trên thế giới vẫn khao khát được chuyển đến Canada.

Chiếm đa số trong người tìm kiếm những thông tin trên Google về việc nhập cư vào Canada là người châu Phi, đặc biệt là những người sống ở nửa phía nam của lục địa. Canada là điểm đến ưa thích của người châu Phi ở Namibia, Botswana, Zimbabwe, Zambia, Nam Phi, Malawi, Tanzania, Madagascar, Seychelles, Mauritius và Kenya, cũng như các quốc gia ven biển phía tây châu Phi như Ghana, Nigeria và Tunisia ở phía bắc. 

Ấn Độ và Pakistan, hai nguồn chính của người nhập cư đến Canada, cũng đã được tiết lộ trên Google cách nhập cư vào Canada như những người sống ở Qatar.

Trong số các quốc gia châu Âu, những quốc gia có mối quan hệ lịch sử, ngôn ngữ và văn hóa mạnh nhất với Canada, có lẽ không có gì đáng ngạc nhiên, cũng có cư dân nghĩ đến việc chuyển đến Canada. Các tìm kiếm trên Google về cách nhập cư vào Canada phổ biến nhất ở Ireland, Vương quốc Anh, Bỉ và Pháp.

Người Canada, những người nổi tiếng là muốn trú đông trong khí hậu nắng hơn, có thể ngạc nhiên khi biết rằng người dân ở những quốc gia đó thường muốn chuyển đến sống ở Great White North. Ở châu Mỹ, cư dân Mexico, Belize, Jamaica, Haiti, Cộng hòa Dominica, Antigua và Barbuda, Barbados và Grenada đều cho biết họ đang nghĩ đến việc chuyển đến Canada.

Ngoài phong cảnh đẹp, sự nổi tiếng về sự thân thiện và liên tục đứng trong Chỉ số Hòa bình Toàn cầu, Canada được biết đến trên toàn thế giới như một quốc gia luôn chào đón người nhập cư.Đầu năm nay, một cuộc thăm dò của Gallup cho thấy Canada là nơi chào đón mọi người nhất trên Trái đất - và khoan dung hơn nhiều so với Hoa Kỳ - đối với người nhập cư. Cuộc thăm dò mới nhất của gã khổng lồ bỏ phiếu cho thấy Canada có số điểm cao nhất trong Chỉ số Chấp nhận Di cư. 

Những người sống ở 145 quốc gia đã được hỏi vào năm 2019 liệu họ nghĩ những người nhập cư sống ở đất nước của họ, trở thành hàng xóm của họ và kết hôn với gia đình của họ là điều tốt hay xấu. Canada đạt số điểm cao nhất, 8,46, cho thấy người Canada là những người chào đón nhất trên thế giới khi nói đến nhập cư.

Cũng trong năm nay, Ottawa tiếp tục nâng cao mục tiêu nhập cư để cho phép 401.000 thường trú nhân mới đến Canada vào năm 2021. Mục tiêu cho năm 2022 là 411.000 và 421.000 cho năm tiếp theo.

 

Nguồn: immigration.ca, ICA dịch.

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN