Giỏ hàng

CANADA GIA TĂNG SỐ DÂN NHẬP CƯ ĐỂ THÚC ĐẨY TĂNG TRƯỞNG DÂN SỐ

Một nghiên cưu mới cho thấy, Canada sẽ cần phải ưu tiên các chính sách nhập cư để duy trì tính cạnh tranh trong nền kinh tế toàn cầu vào cuối thế kỷ.

Nghiên cứu của The Lancet dự báo sự suy giảm dân số toàn cầu bắt đầu từ cuối thế kỷ 21. Họ cho rằng dân số thế giới sẽ đạt đỉnh 9,73 tỷ vào năm 2064 và sẽ giảm xuống còn 8,79 tỷ vào năm 2100.

Các nhà nghiên cứu dự đoán dân số Canada sẽ đạt đỉnh 45,2 triệu vào năm 2078 và giảm xuống còn 44,1 triệu vào năm 2078. Tuy nhiên, điều này bảo thủ hơn nhiều so với dự báo của Hội đồng Canada từ năm 2018, cho thấy dân số Canada sẽ đạt 45 triệu vào năm 2040. Mức độ nhập cư đạt một phần trăm dân số của đất nước mỗi năm. Nó cũng gợi ý rằng sự tăng trưởng dân số của Canada sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào nhập cư năm 2030.

Hầu hết sự tăng trưởng dân số của Canada đã được thúc đẩy bởi chính sách nhập cư. Năm 2019, khoảng 82% tăng trưởng dân số đến từ sự xuất hiện của người nhập cư và khoảng 18% đến từ những người mới sinh, một con số đang giảm hàng năm theo Thống kê Canada.

Các nhà nghiên cứu của Lancet cho biết: đối với các quốc gia có thu nhập cao với mức sinh thấp hơn mức thay thế, giải pháp tức thời nhất là chính sách nhập cư tự do.

Trong nghiên cứu, Canada chứng kiến ​​tỷ lệ nhập cư ròng cao nhất cùng với Thổ Nhĩ Kỳ và Thụy Điển. Nếu Canada mở rộng để nhập cư tiếp tục, nghiên cứu cho thấy tăng trưởng dân số bền vững và mở rộng lực lượng lao động sẽ đi cùng với tăng trưởng kinh tế.

Đến năm 2030, Canada dự kiến ​​sẽ thay thế Nga trở thành nền kinh tế lớn thứ 10 trên thế giới và duy trì thứ hạng đó trong suốt phần còn lại của thế kỷ. Vì Canada dự kiến ​​sẽ duy trì GDP mạnh trong thế kỷ tới, nên người ta cũng dự kiến ​​sẽ nắm giữ quyền lực chính trị bằng cách duy trì dân số trong độ tuổi lao động thông qua nhập cư.

Nghiên cứu cho biết, chiến lược tối ưu cho tăng trưởng kinh tế, ổn định tài chính và an ninh địa chính trị là nhập cư tự do với sự đồng hóa hiệu quả vào các xã hội này.

Các nhà nghiên cứu kết luận rằng một khi sự suy giảm dân số bắt đầu, nó không có khả năng dừng lại vào cuối thế kỷ. Mặc dù vậy, Canada là một trong những quốc gia dự kiến ​​sẽ duy trì dân số chính sách nhập cư tự do triệt để và các chính sách xã hội hỗ trợ nhiều hơn cho phụ nữ làm việc và kiểm soát quyền sinh sản của họ. Điều này cũng có khả năng khiến Canada có GDP tổng thể lớn hơn, với các lợi ích xã hội, kinh tế và địa chính trị khác nhau đi kèm với dân số trong độ tuổi lao động ổn định.

Nguồn: CICNew

Tìm hiểu về chính sách định cư diện việc làm:


Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN