Giỏ hàng

CANADA NÊN TIẾP TỤC TẬP TRUNG VÀO NHẬP CƯ

PHÂN TÍCH: Tại sao Canada nên đi theo kế hoạch trước COVID, nhắm đến mục tiêu hơn 341.000 người nhập cư mới vào năm 2021.

Canada sẽ sớm đưa ra một thông báo quan trọng giúp định hình quỹ đạo kinh tế của mình trong nhiều năm tới.

Vào thứ sáu, Bộ trưởng Nhập cư Marco Mendicino sẽ tiết lộ Kế hoạch Nhập cư mới của Canada, trong đó sẽ nêu chi tiết số lượng người mới nhập cư mà đất nước này muốn chào đón vào năm 2021.

Thông báo này thường là tiêu chuẩn.

Kể từ cuối những năm 1980, các chính phủ Tự do và Bảo thủ đã dần dần tăng lượng người mới đến của Canada. Cơ sở lý luận rất đơn giản. Những người mới đến giúp bù đắp những tác động tiêu cực về kinh tế và tài chính do dân số già và tỷ lệ sinh thấp của Canada tạo ra.

Tuy nhiên, không có gì về năm 2020 là tiêu chuẩn.

Đại dịch coronavirus sẽ khiến Canada không đạt được mục tiêu 341.000 người mới nhập cư mà nước này đã đặt ra cho năm 2020.

Theo trực giác, người ta có thể nghĩ rằng việc nhắm mục tiêu vào một mức nhập cư tương đương vào năm tới không còn hợp lý nữa. Biên giới đã bị đóng cửa để ngăn chặn vi rút. Canada có nền kinh tế yếu hơn và tỷ lệ thất nghiệp cao.

Nhưng giảm mục tiêu do COVID-19 sẽ là một sai lầm vì những lý do sau.

Đại dịch đã không làm thay đổi nhu cầu chào đón những người mới đến để bổ sung hơn 9 triệu trẻ em bùng nổ sẽ đến tuổi nghỉ hưu vào năm 2030. Tỷ lệ sinh của chúng ta quá thấp để bổ sung những người bùng phát và có nhiều ý kiến ​​cho rằng bất ổn kinh tế do đại dịch có thể gây ra một bức tượng bán thân trẻ em.

Chúng ta sẽ cần dựa nhiều hơn vào những tiến bộ công nghệ để đáp ứng nhu cầu lực lượng lao động trong tương lai nhưng chúng ta vẫn cần những người Canada tài năng và những người nhập cư để hỗ trợ những tiến bộ trong công nghệ. Ngoài ra, nền kinh tế của Canada chỉ có thể phát triển đến mức nếu không có sự tăng trưởng lực lượng lao động được thúc đẩy bởi nhập cư trước đại dịch.

Một trường hợp có thể được thực hiện rằng nhập cư cao hơn bây giờ thậm chí còn quan trọng hơn.

Hoạt động kinh tế sẽ suy yếu hơn nữa nếu chúng ta có tỷ lệ sinh giảm rõ rệt.

Nợ chính phủ đang tăng lên để giữ cho nền kinh tế trụ vững trong thời kỳ đại dịch, nhưng các thế hệ tương lai cuối cùng sẽ cần phải trả nợ.

Do đó, chào đón nhiều người nhập cư hơn sẽ là yếu tố quan trọng để hỗ trợ sự tăng trưởng mà chúng ta sẽ cần để xoay chuyển tình hình kinh tế và tài chính sau COVID.

Người ta có thể lập luận một cách hợp pháp rằng việc chào đón nhiều người nhập cư hơn trong thời kỳ tỷ lệ thất nghiệp cao là không khôn ngoan.

Phản bác cho lập luận này là nhập cư kích thích tạo việc làm trong thời gian ngắn khi những người mới đến chi tiền để lập thân tại Canada.

Tạo việc làm sẽ tăng tốc khi đại dịch kết thúc. Chúng ta cần bắt đầu chuẩn bị cho sự phục hồi kinh tế sau COVID ngay bây giờ. Trước đại dịch, Canada có tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất từ ​​trước đến nay một phần do dân số già và tỷ lệ sinh thấp. Cuối cùng chúng ta sẽ trở lại tình trạng thất nghiệp tương đối thấp và chúng ta sẽ cần người nhập cư để lấp đầy các vị trí tuyển dụng.

Một nghiên cứu mới của bộ phận di trú của Mendicino cho thấy những người nhập cư gần đây đến Canada với tư cách là công nhân lành nghề đang hoạt động tuyệt vời trên thị trường lao động. Vì chúng ta đang thu hút những người giỏi nhất trong số những người giỏi nhất, chúng ta không nên quá lo lắng về khả năng cuối cùng những người nhập cư này có thể đặt chân đến Canada.

Cuối cùng, bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của người dân Canada vẫn là ưu tiên hàng đầu. Chúng ta nên yên tâm rằng điều này sẽ vẫn duy trì bất kể mục tiêu mà Mendicino công bố vào thứ Sáu. Mục tiêu này không nhất thiết có nghĩa là Canada sẽ chào đón số lượng người mới đến này vào năm tới nếu đại dịch kéo dài. Thay vào đó, Canada có thể liệt kê mục tiêu nhập cư của mình nhưng chỉ cho phép người Canada ngày mai nhập cảnh thực tế khi các chuyên gia y tế công cộng cho rằng điều này có thể đạt được một cách an toàn.

Nhập cư đóng vai trò quan trọng đối với sự thịnh vượng kinh tế của Canada trước COVID-19 và được thiết lập để đóng một vai trò lớn hơn nữa đối với sức khỏe kinh tế và tài chính của chúng ta sau đại dịch. Chính phủ Canada sẽ là khôn ngoan khi giữ nguyên vấn đề nhập cư. Quyết định tốt nhất sẽ là công bố các mục tiêu nhập cư cho năm 2021 và xa hơn nữa là phù hợp với mức độ tuyển sinh mới của Canada mà Canada đã nhắm đến trước đại dịch.


Nguồn: cicnews.com, ICA dịch.

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN