Giỏ hàng

CANADA NHẮM ĐẾN MỨC NHẬP CƯ CAO BẤT CHẤP ĐẠI DỊCH CORONAVIRUS

Mặc dù việc đi lại bị hạn chế, Canada dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng mục tiêu nhập cư trong năm nay.

Canada dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng mức nhập cư sau năm 2020, bất chấp các hạn chế đi lại và số lượng thường trú nhân giảm.

Bộ trưởng Nhập cư Canada, Marco Mendicino, sẽ không thu hẹp các mục tiêu nhập cư của chính phủ cho kế hoạch ba năm tới, Bloomberg báo cáo.

Vài ngày trước khi Canada đóng cửa, Mendicino thông báo rằng Canada sẽ chào đón hơn một triệu người nhập cư vào năm 2022. Vì biên giới Canada bị đóng cửa vào ngày 18/3/2020 để đi lại không thiết yếu, số lượng thường trú nhân mới đã giảm mạnh khoảng 64% so với mức nhập cư của năm 2019 trong tháng 8 vừa qua.

“Văn phòng của Mendicino đã tham vấn với nhiều tổ chức kinh doanh, lao động và định cư khác nhau để đánh giá nhu cầu nhập cư hiện tại,” theo Bloomberg.

Trong lịch sử, Canada đã tận dụng nhập cư để lấp đầy khoảng trống trên thị trường lao động và giúp tăng dân số. Mendicino trước đây đã tuyên bố rằng nhập cư sẽ vẫn là một giá trị lâu dài hậu coronavirus. Cuộc họp của các bộ trưởng về vấn đề nhập cư là một dấu hiệu khác cho thấy mục tiêu nhập cư cao trong những năm tới.

Mục tiêu cao, ít người mới

Bất chấp mục tiêu nhập cư cao, các hạn chế đi lại đang ngăn dòng người mới đến. Mặc dù Canada đã được thiết lập để chào đón 341.000 người nhập cư mới trong năm nay, cho đến nay chỉ có 128.186 thường trú nhân mới đến từ tháng Giêng đến tháng Tám.

Báo cáo của Bloomberg cho biết: “Tỷ lệ thất nghiệp cao có vẻ sẽ còn kéo dài và thực tế là chính phủ thiểu số của Trudeau phải dựa vào sự hỗ trợ từ các đảng phái chính trị đối lập để thông qua luật, đặt ra những thách thức bổ sung”.

Andrew Agoposowicz, một nhà kinh tế tại Ngân hàng Hoàng gia Canada, nói với Bloomberg, ngay cả khi Canada tiếp tục mức độ tiếp nhận thường trú nhân năm 2019, số lượng thường trú nhân mới sẽ chỉ tăng lên 240.000 người, tức khoảng 70% mục tiêu.

Sự sụt giảm nhập cư cũng đang có những tác động đáng kể đến thị trường nhà ở.

Tỷ lệ trống cho các căn hộ cho thuê ở khu vực Toronto hiện là hơn 2% lần đầu tiên sau 10 năm, theo dữ liệu quý 3 từ công ty nghiên cứu Urbanation Inc.

Số lượng danh sách cho thuê căn hộ chung cư tăng gấp đôi trong quý 3 năm 2020 và giá thuê trung bình hàng tháng giảm hơn 9%.

Mendicino phải công bố mục tiêu mức nhập cư mới trước cuối tháng.

Đây là lần công bố mức nhập cư thứ hai trong năm nay, kể từ cuộc bầu cử năm 2019 cho phép chính phủ mới trì hoãn việc công bố cho đến mùa xuân.

Bộ trưởng phải trình kế hoạch trong nhiều năm tới cho Nghị viện trước ngày 1/11/2020.

Mendicino cũng đang chờ đợi một lá thư ủy nhiệm từ Thủ tướng Canada, Justin Trudeau, điều này sẽ làm sáng tỏ hơn nữa các kế hoạch nhập cư trong tương lai của chính phủ.


Nguồn: cicnews.com, ICA dịch.

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN