Giỏ hàng

CANADA PHÂN BỔ 50 TRIỆU ĐÔ LA CHO LAO ĐỘNG NƯỚC NGOÀI TẠM THỜI ĐỂ HOÀN THÀNH GIAI ĐOẠN TỰ CÁCH LY CHO NGÀNH THỰC PHẨM

Canada đang cung cấp tài trợ để các chủ lao động đã thuê nhân công nước ngoài có thể tuân thủ các biện pháp coronavirus bắt buộc đối với những người mới đến. 50 triệu đô la nhằm giúp chủ nhân đáp ứng các quy định y tế hiện hành để giữ an toàn cho người lao động nước ngoài trong thời gian cách ly hai tuần.

Người sử dụng lao động và người lao động nước ngoài tạm thời chia sẻ trách nhiệm ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 . Người có giấy phép lao động vẫn được phép đến Canada vì vai trò không thể thiếu của họ trong lĩnh vực thực phẩm. Giống như tất cả các du khách mới đến Canada, công nhân nước ngoài phải cách ly hoặc cách ly trong 14 ngày ngay khi họ đến Cảng Nhập cảnh. Chính phủ đang tăng cường biện pháp đó kể từ ngày 15 tháng 4. Bất kỳ khách du lịch nào trở về không có triệu chứng, không thể giải thích kế hoạch kiểm dịch đáng tin cậy, sẽ bị buộc phải ở hai tuần trong khách sạn.

Chủ lao động dự kiến ​​sẽ cung cấp cho công nhân phương tiện đi lại và chỗ ở cũng như tiếp cận với thực phẩm và các vật dụng vệ sinh cơ bản. Bên cạnh đó, chính phủ sẽ cung cấp cho chủ lao động tới 1.500 đô la cho mỗi người lao động nước ngoài tạm thời, để đảm bảo các yêu cầu về sức khỏe cộng đồng được đáp ứng đầy đủ. Theo thông cáo truyền thông của chính phủ cho biết, khoản tài trợ có điều kiện cho người sử dụng lao động không bị phát hiện vi phạm các giao thức 14 ngày hoặc bất kỳ trật tự y tế công cộng nào khác. Chương trình này sẽ có sẵn miễn là Đạo luật Kiểm dịch có hiệu lực và giao thức cách ly được tuân theo. Chủ lao động và người lao động không tuân thủ có thể phải đối mặt với án phạt, thời gian ngồi tù hoặc cả hai.

Trước đại dịch, ngành thực phẩm đã bị thách thức bởi tình trạng thiếu lao động đáng kể. Mỗi năm, ngành nông nghiệp tiếp nhận khoảng 60.000 lao động nước ngoài, và khoảng 15.000 việc làm vẫn bị bỏ trống. Các trang trại rau quả, cũng như cá, hải sản, và các nhà máy chế biến thịt, phụ thuộc vào công nhân nước ngoài tạm thời .Lao động nước ngoài trong lĩnh vực nông nghiệp chiếm hơn 60 phần trăm tất cả những người đến Canada theo Chương trình Lao động Nước ngoài Tạm thời.

Nguồn: CICNEWS/ICA dịch

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN