Giỏ hàng

CẬP NHẬT EXPRESS ENTRY: ĐIỂM CRS TỐI THIỂU LÀ 459

Lần lựa chon ứng viên Express Entry định cư Canada mới nhất được tổ chức là ngày 24/7. Chính phủ Canada đã mời 3.600 ứng viên nộp đơn xin thường trú. Theo đó, điểm số xếp hạng toàn diện (CRS) tối thiểu là 359 (cut off score).

Trước đó, lần lựa chon ứng viên Express Entry định cư Canada tổ chức hôm 10/7 cũng đã dành 3.600 lời mời ứng viên nộp đơn xin thường trú. Theo đó, điểm số xếp hạng toàn diện (CRS) tối thiểu là 460, cao hơn lần này 1 điểm. Đây là lần cấp thư mời nhiều nhất trong năm, tính từ thời điểm ngày 23/1/2019 đến nay.

Các lần lựa chọn ứng viên gần đây bao gồm tổng hợp cả 3 chương trình là: Federal Skilled Worker Program (FSWP) – định cư diện lao động có tay nghề cao, Federal Skilled Trades Program (FSTP), Canadian Experience Class (CEC).

Khoảng hơn một tháng trước, trong đợt xét chọn ngày 29/5/2019, điểm CRS là 470, số người nhận được thư mời gửi đơn PR là 3.350. Ở đợt chọn ứng viên này, IRCC (Sở nhập cư, Tị nạn và Công dân Canada) đã cho ứng viên thời gian 1 tháng để bổ sung hồ sơ nhằm kiếm thêm điểm trên bảng xếp hạng CRS. Các lần xét sau đó, điểm số đã giảm dần và hiện đang ở mức điểm cut off là 460.

Biểu đồ điểm CRS tối thiểu và các đợt lựa chọn ứng viên của chính phủ Canada thống kê đến thời điểm 4/7.

Các ứng viên trong nhóm Express Entry được xếp hạng dựa trên điểm số tính theo hệ thống CRS bao gồm tuổi tác, trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc lành nghề và thành thạo tiếng Anh hoặc tiếng Pháp. Các ứng viên được xếp hạng cao nhất sẽ nhận được thư mời đăng ký thường trú tại Canada hay còn gọi là ITA.

Các ứng viên Express Entry có 60 ngày để đăng ký thường trú tại Canada kể từ ngày nhận được thư mời của IRCC.

Tính đến thời điểm hiện tại, 7/2019, IRCC hiện đã ban hành 49.000 ITA trong năm nay. Tiến độ xử lý chương trình và cấp thư mời của chính phủ Canada đã đạt được nửa chặng đường để vượt qua kỷ lục Express Entry 89.800 ITA ban hành vào năm 2018.

Chỉ tiêu chương trình Express Entry qua các năm gần đây và con số hiện tại đã đạt được.

Sau đây là những ví dụ giả thuyết về các ứng cử viên đã đạt được ITA trong lễ bốc thăm ngày 10/7/2019:

  1. Ibrahim 32 tuổi với bằng thạc sĩ và đã làm việc như một nhà tư vấn quản lý trong ba năm. Anh ấy thi IELTS và đạt 8 điểm trong mỗi hạng mục. Trong khi Ibrahim chưa bao giờ làm việc hoặc học tập tại Canada, CRS 462 của anh ta vẫn đủ cao để có được ITA trong kỳ lựa chọn Express Entry ngày 10/7.
  2. Salim 40 tuổi với bằng cử nhân và đã điều hành doanh nghiệp thương mại điện tử của riêng mình trong 15 năm. Anh đã kết hôn với Hannah, 32 tuổi và có bằng cử nhân cũng như chứng chỉ sau trung học. Hannah đã làm việc như một giáo viên trong bốn năm trong 10 năm qua. Cả Salim và Hannah đều có trình độ tiếng Anh nâng cao và cả Salim và Hannah đều chưa từng làm việc ở Canada. Họ vào nhóm Express Entry với Hannah là người nộp đơn chính và đạt được số điểm CRS là 460, đủ cao để nhận được Lời mời đăng ký trong kỳ rút thăm Express Entry ngày 10/7.

Sau đây là những ví dụ giả thuyết về các ứng cử viên đã đạt được ITA trong lễ bốc thăm ngày 29/5/2019:

  1. John 31 tuổi và có bằng thạc sĩ. Ông đã làm việc bốn năm với tư cách là nhà phân tích kinh doanh ở bên ngoài Canada. Anh ấy đã tham dự kỳ thi CELPIP và có trình độ tiếng Anh trong tất cả các hạng mục. Số điểm CRS 470 của anh đủ để có được ITA trong lần chọn ngày 29/5..
  2. Karim và Solange lần lượt là 30 và 32 tuổi. Cả hai đều có bằng cử nhân và bằng chứng nhận sau trung học. Cả hai đều làm bài kiểm tra IELTS và có trình độ tiếng Anh thành thạo trong tất cả các hạng mục. Karim đã làm việc bốn năm với tư cách là nhà khoa học dữ liệu bên ngoài Canada. Karim vào nhóm Express Entry với tư cách là người nộp đơn chính và điểm CRS 471 của anh ta đủ để có được ITA trong lần xét chọn này.
  3. Lucas 29 tuổi và có bằng cử nhân. Ông đã làm việc ba năm với tư cách là điều phối viên hành chính bên ngoài Canada. Anh ấy đã tham dự kỳ thi TEF Canada và đạt được 275 điểm về Đọc, 400 điểm Viết và nói cũng như 330 điểm Nghe. Lucas cũng có anh chị em là công dân sống ở Ottawa. Điểm số CRS 471 của anh ta sẽ đủ để có được ITA trong lần chọn ngày 29/5.

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN