Giỏ hàng

EXPRESS ENTRY: 5.000 ỨNG VIÊN ĐƯỢC MỜI TRONG ĐỢT RÚT THĂM MỚI

Canada đã vượt qua mốc 100.000 ITA được phát hành trong năm nay, một số lượng chưa từng có.

Canada đã mời 5.000 ứng viên nhập cư nộp đơn xin thường trú trong một đợt rút thăm Express Entry mới, được tổ chức vào ngày 9 tháng 12.

Các ứng viên được mời cần có điểm Hệ thống Xếp hạng Toàn diện (CRS) ít nhất là 469 điểm.

Lần rút thăm này nâng số Thư mời đăng ký (ITA) được phát hành trong năm nay lên 102.350, một con số thư mời cao kỷ lục.

Express Entry là hệ thống quản lý đơn xin nhập cư của Canada cho ba chương trình cấp kinh tế liên bang: Federal Skilled Worker Program, Federal Skilled Trades Program, và Canadian Experience Class.

Các ứng cử viên trong các chương trình này, cũng như một số Chương trình Đề cử Tỉnh bang (PNP), được cho điểm dựa theo CRS. Điểm được trao tùy thuộc vào các yếu tố như tuổi tác, học vấn, kinh nghiệm làm việc và khả năng ngôn ngữ bằng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp.

Các ứng viên đạt điểm cao nhất sẽ nhận được ITA, sau đó họ có thể sử dụng để đăng ký thường trú nhân Canada.

Số lượng ITA được cấp cho đến nay là cao nhất trong lịch sử. Canada đã vượt mục tiêu ITA vào ngày 18 tháng 11, khi vượt mốc kỷ lục là 5.000 ITA được phát hành. Cũng chưa từng có năm nào mà số lượng ITA được phát hành vượt quá con số 100.000.

Số lượng lớn ITA được phát hành phù hợp với cam kết chào đón hơn 400.000 người nhập cư mới vào năm 2021 của Canada, hầu hết trong số họ đến thông qua hệ thống Express Entry.

Ai nhận được ITA?

Sau đây là các ví dụ giả định về những người có thể đã được mời trong lễ bốc thăm hôm nay.

Abdelkarim 29 tuổi, có bằng Thạc sĩ và đã làm kế toán được 4 năm. Anh ấy đã thi IELTS và đạt điểm 8 ở mỗi hạng mục. Mặc dù Abdelkarim chưa bao giờ làm việc hoặc học tập ở Canada, CRS là 478 của anh ấy đã đủ cao để đạt được ITA trong lễ bốc thăm hôm nay.

Elazar và Sarah đã kết hôn và mỗi người 35 tuổi. Mỗi người đều có bằng cử nhân, đã làm việc với tư cách là nhà phát triển phần mềm trong năm năm và có trình độ tiếng Anh trung bình. Họ đã gửi hồ sơ Express Entry với Sarah là người đương đơn và ban đầu có điểm CRS là 304. Tỉnh Ontario của Canada đã mời họ đăng ký đề cử và điểm của họ đã tăng lên 904. Họ đã nhận được ITA trong buổi rút thăm Express Entry hôm nay.

Nguồn: CIC News, ICA dịch 

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN