Giỏ hàng

EXPRESS ENTRY: CANADA GỬI LỜI MỜI 4200 ỨNG VIÊN NHẬP CƯ TRONG ĐỢT RÚT THĂM NGÀY 2/9/2020

Các ứng cử viên của Chương trình Federal Skilled Worker đã được đưa vào cuộc rút thăm ngày hôm nay. Canada hiện đã cấp 69.950 lời mời đăng ký thường trú cho các ứng viên Express Entry vào năm 2020.

Chính phủ Canada đã đưa ra 4.200 lời mời nộp đơn xin thường trú nhân Canada cho các ứng viên Express Entry trong đợt rút thăm được tổ chức vào 2/9/2020.


Các ứng cử viên của Chương trình Federal Skilled Worker là một trong những ứng viên thành công. Lần rút thăm Express Entry mới nhất là đợt rút thăm thứ ba của tất cả các chương trình kể từ ngày 18/3/2020 và là đợt rút thăm lần thứ 162 do Bộ Di trú, Người tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) tổ chức.

Điểm CRS tối thiểu trong đợt rut thăm mới nhất này là 475, giảm 1 điểm so với  lần rút thăm trước đó được tổ chức vào ngày 5/8/2020.

4.200 lời mời nộp đơn xin thường trú là nhiều nhất được phát hành trong vòng Express Entry kểtừ 4.500 lời mời đã được cấp trước đại dịch coronavirus trong lần mời ngày 19/2/2020. Số lượng lớn thư mời được phát hành ngày hôm nay là một dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy Canada vẫn cam kết chào đón lượng nhập cư cao vào năm 2021 và hơn thế nữa.

IRCC đã phát hành 3.900 lời mời đăng ký thường trú (ITA) thông qua Express Entry hai tuần một lần trong hầu hết năm 2020 nhưng đã xen kẽ giữa các đợt rút thăm dành cho tất cả các chương trình và chương trình cụ thể. Trong buổi rút thăm hôm nay, 300 thư mời nữa đã được cấp cho các ứng viên nhập cư.

Express Entry là hệ thống ứng dụng quản lý nhóm ứng viên cho ba lớp nhập cư kinh tế chính của Canada – Federal Skilled Worker, Federal Skilled Trades, và Canadian Experience Class.

Một số ứng cử viên xếp hạng cao nhất được mời nộp đơn xin thường trú nhân Canada thông qua các đợt rút thăm thường xuyên từ pool. Các vòng mời này thường diễn ra hai tuần một lần và phần lớn liên quan đến các ứng viên từ cả ba danh mục do Express Entry quản lý.

Lần rút thăm hôm nay là lần rút thăm thứ 29 của năm 2020 và nâng tổng số ITA được phát hành trong năm nay lên 69,950, một kỷ lục mới cho ngày này.

IRCC đã sử dụng quy tắc tie-break trong đợt rút thăm hôm nay. Dấu thời gian được sử dụng là ngày 2/9/2020, lúc 14:17:32 UTC. Điều này có nghĩa là tất cả các ứng viên có điểm CRS trên 475, cũng như những ứng viên có điểm 475 đã nhập hồ sơ của họ trong nhóm Express Entry trước ngày và giờ đã chọn, đều nhận được ITA trong vòng mời này.

Quy tắc tie-break được sử dụng để xếp hạng các ứng viên có cùng điểm CRS. Điểm CRS của ứng viên vẫn là yếu tố chính trong việc lựa chọn ứng viên được mời nộp đơn xin thường trú.

Các yếu tố có thể ảnh hưởng đến điểm CRS giới hạn bao gồm quy mô của lần rút thăm (lần rút thăm lớn hơn có thể tạo ra điểm CRS tối thiểu thấp hơn) và thời gian giữa các lần rút thăm (khoảng thời gian ngắn hơn giữa các lần rút có thể giúp giảm điểm CRS).

Các ứng viên đủ điều kiện cho mỗi chương trình được cấp điểm theo CRS của Express Entry, điểm này cho các yếu tố như tuổi tác, trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc có kỹ năng và trình độ thông thạo tiếng Anh hoặc tiếng Pháp.

Mặc dù không cần phải có thư mời làm việc để đủ điều kiện theo hệ thống Express Entry, CRS sẽ trao thêm điểm cho những ứng viên có.

Chính phủ Canada có tiêu chuẩn xử lý là sáu tháng đối với các đơn xin thường trú được nộp qua hệ thống Express Entry.

Dưới đây là một ví dụ giả định về một ứng cử viên Express Entry đã đạt được ITA trong lễ bốc thăm hôm nay:

Kiara, 30 tuổi, có bằng Thạc sĩ và trình độ tiếng Anh cao cấp. Cô ấy đã làm kế toán được bốn năm. Trong khi Kiara chưa bao giờ làm việc hoặc học tập tại Canada, CRS của Kiara là 476, sẽ là đủ cao để có được một ITA trong đợt rút thăm 2/9/2020 lần này.


Nguồn: cicnews.com, ICA dịch.

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN