Giỏ hàng

EXPRESS ENTRY: CANADA MỜI 4.500 ỨNG VIÊN NỘP ĐƠN XIN THƯỜNG TRÚ

Canada hiện đã phát hành 82.850 ITA trong năm nay.

Express Entry mới của Canada thu hút mối quan hệ cho đợt rút thăm lớn nhất mọi thời đại từ trước đến nay. 

Tổng cộng 4.500 lời mời đã được gửi đến các ứng viên Express Entry với yêu cầu về điểm số CRS tối thiểu là 471.

Yêu cầu CRS cũng giống như đợt rút thăm Express Entry trước đó được tổ chức vào nagyf 30/9/2020. 

Bộ Di trú, Tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) đã tổ chức rút thăm 4.200 người 2 tuần 1 lần kể từ ngày 2/9/2020. Bộ di trú đã không có một cuộc rút thăm quy mô này kể từ tháng hai.

Express Entry là hệ thống quản lý nộp đơn định cư của Canada cho ba chương trình: Federal Skilled Worker, Federal Skilled Trades, và Canadian Experience Class.

Các ứng cử viên trong các chương trình này, cũng như một số Chương trình Đề cử Tỉnh bang (PNP) được cho điểm dựa trên CRS. Điểm được trao tùy thuộc vào các yếu tố con người của ứng viên như tuổi tác, trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc và khả năng ngôn ngữ tiếng Anh hoặc tiếng Pháp.

Các ứng cử viên đạt điểm cao nhất sẽ nhận được Thư mời nộp đơn (ITA) cho thường trú nhân Canada trong vòng mời Express Entry. Trong lễ bốc thăm hôm nay, Canada đã mời 4.500 ứng cử viên hàng đầu nộp đơn xin thường trú nhân.

Trong trường hợp có sự bằng điểm giữa các ứng cử viên, IRCC áp dụng quy tắc tie-breaking. Vì vậy, đối với đợt rút thăm này, các ứng viên có điểm CRS từ 471 trở lên, cần phải gửi hồ sơ Express Entry của họ trước ngày 1/9/2020, lúc 12:11:23 UTC để nhận được lời mời.

Năm nay, yêu cầu CRS thường dao động trên 470 cho tất cả các lần rút thăm của chương trình. Vòng rút thăm chỉ dành cho Chương trình Federal Skilled Trades của Liên bang vào ngày 6/8/2020 đã mời những người lao động làm nghề có CRS là 415 và các lần rút thăm chỉ dành cho Chương trình Canadian Experience Class trước đây vào mức 440. Các đợt rút thăm chỉ dành cho PNP có yêu cầu cao hơn vì các ứng viên Express Entry nhận được đề cử cấp tỉnh sẽ tự động được thưởng thêm 600 điểm CRS. PNP cung cấp các con đường thay thế để thường trú cho các ứng viên Express Entry có điểm CRS thấp hơn.


Đợt rút thăm mới nâng tổng số ITA được phát hành trong năm 2020 lên 82.850. Số lượng ITA được ban hành trong năm nay đang nhanh chóng tiếp cận mục tiêu IRCC đặt ra vào tháng 3 cho nhập cư có tay nghề cao của Liên bang. Năm nay được coi là một năm phá kỷ lục mới đối với Express Entry, vì số lượng ITA được cấp cho đến nay là cao nhất từ ​​trước đến nay.


Mức nhập cư mới sẽ được công bố vào cuối tháng. Canada sẽ đặt mục tiêu nhập cư cho người nhập cư ở tất cả các chương trình từ năm 2021 đến năm 2023. Các mức này sẽ cho chúng ta cái nhìn tổng quan về số lượng người nhập cư mà Canada dự định tiếp nhận thông qua Express Entry vào năm tới.

Ai được nhận thư mời?

Sau đây là những ví dụ giả định về những người có thể đã được mời trong vòng mời ngày hôm nay.

Rupert 29 tuổi và độc thân. Anh ấy có bằng B.Sc. từ quê nhà, nơi anh đã làm việc sáu năm với tư cách là một nhà thiết kế phần mềm. Anh ấy có CLB 9 ở mỗi năng lực tiếng Anh. Anh ấy cũng đã nhận được một lời mời làm việc trong ngành nghề đã chọn của mình ở New Brunswick. Điểm CRS của Rupert là 479 sẽ đủ cao để anh ta nhận được ITA trong đợt rút thăm hôm nay.

Jenni năm nay 30 tuổi và có bằng tốt nghiệp sau trung học hai năm về làm bánh ngọt. Cô cũng có bốn năm kinh nghiệm làm đầu bếp bánh ngọt tại quê nhà. Jenni đã đạt điểm CLB 5 trong tất cả các năng lực tiếng Anh. Cô đã nhận được đề cử cấp tỉnh từ luồng Công nhân lành nghề Manitoba ở nước ngoài như một phần của Nhiệm vụ Tuyển dụng Chiến lược Manitoba. Điểm CRS ban đầu của Jenni là 227, nhưng với đề cử cấp tỉnh, cô ấy nhận được thêm 600 điểm, nâng tổng số CRS của cô ấy lên 827— vượt xa mức tối thiểu bắt buộc trong đợt rút thăm Express Entry hôm nay.


Nguồn: cicnews.com, ICA dịch.

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN