Giỏ hàng

EXPRESS ENTRY: CANADA PHÁT HÀNH THÊM 4.200 LỜI MỜI NỘP ĐƠN

Canada tổ chức đợt rút thăm thứ hai của tất cả các chương trình trong hai tuần.

Canada đã tổ chức đợt rút thăm Express Entry lần thứ 163, mời các ứng viên nhập cư nộp đơn xin thường trú vào ngày 16/9/2020.

Vòng Express Entry mới đã đưa ra lời mời cho các ứng viên có điểm là 472. Con số này ít hơn ba điểm so với lần rút thăm trước, mức giảm lớn nhất kể từ khi đợt rút thăm của tất cả các chương trình vào tháng 7.

Tổng cộng 4.200 lời mời nộp đơn (ITA) cho thường trú nhân Canada đã được phát hành trong đợt rút thăm này, đây là đợt rút thăm toàn chương trình thứ hai mà Canada đã tổ chức trong hai tuần. Mô hình này phù hợp hơn với các vòng mời tiền coronavirus, nơi các cuộc rút thăm của tất cả các chương trình được tổ chức hai tuần một lần.

Đợt rút thăm này khớp với 4.200 ITA được phát hành trong một vòng Express Entry vào ngày 2/9/2020, kết quả này trở thành đợt rút thăm lớn thứ hai từ trước đến nay. Đợt rút thăm lớn nhất đã phát hành 4.500 ITA vào ngày 19/2/2020. Số lượng lớn lời mời do Canada phát hành là một dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy Canada vẫn cam kết chào đón lượng người nhập cư cao vào năm 2021 và hơn thế nữa.

Express Entry là hệ thống ứng dụng quản lý nhóm ứng viên cho ba lớp nhập cư kinh tế chính của Canada – Chương trình Federal Skilled Workers (FSWP), Chương trình Federal Skilled Trades(FSTP) và Chương trình Canadian Experience (CEC).

Các ứng viên được xếp hạng cao nhất trong nhóm Express Entry được cấp ITA trong các vòng mời thông thường.

Một số ứng cử viên xếp hạng cao nhất được mời nộp đơn xin thường trú nhân Canada thông quacác đợt rút thăm thường xuyên. Các vòng mời này thường diễn ra hai tuần một lần và phần lớn liên quan đến các ứng viên từ cả ba danh mục do Express Entry quản lý.

Đợt rút thăm hôm nay nâng tổng số ITA được phát hành trong năm nay lên 74.150, một kỷ lục mới cho ngày này.

IRCC đã sử dụng quy tắc tie-break của mình trong đợt rút thăm hôm nay. Mốc thời gian được sử dụng là ngày 9/3/2020, lúc 13:03:40 UTC. Điều này có nghĩa là tất cả các ứng cử viên có điểm CRS trên 472, cũng như những ứng viên có điểm 472 đã nhập hồ sơ của họ trong nhóm Express Entry trước ngày và giờ đã chọn, đều nhận được ITA trong vòng mời này.

Quy tắc tie-break được sử dụng để xếp hạng các ứng có cùng điểm CRS. Điểm CRS của ứng viên vẫn là yếu tố chính trong việc lựa chọn ứng viên được mời nộp đơn xin thường trú.

Các yếu tố có thể ảnh hưởng đến điểm CRS giới hạn bao gồm quy mô của lần rút thăm (số lần rút thăm lớn hơn có thể tạo ra điểm số CRS tối thiểu thấp hơn) và thời gian giữa các lần rút thăm (khoảng thời gian ngắn hơn giữa các lần rút thăm có thể giúp giảm điểm CRS).

Các ứng viên đủ điều kiện cho mỗi chương trình được cấp điểm theo CRS của Express Entry, điểm này cho các yếu tố như tuổi tác, trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc có kỹ năng và trình độ tiếng Anh hoặc tiếng Pháp.

Mặc dù không cần phải có thư mời làm việc để đủ điều kiện theo hệ thống Express Entry, CRS sẽ trao thêm điểm cho những ứng viên có.

Chính phủ Canada có tiêu chuẩn xử lý là sáu tháng đối với các đơn xin thường trú được nộp qua hệ thống Express Entry.

Sau đây là một kịch bản giả định về các ứng viên sẽ thành công trong đợt rút thăm hôm nay:

Anthony và Selma đã kết hôn và lần lượt 34 và 31 tuổi. Mỗi người đều nói tiếng Anh ở trình độ cao. Anthony có bằng cử nhân và Selma có bằng thạc sĩ. Họ từng làm kế toán trong 4 năm. Họ bước vào nhóm Express Entry với Selma là người nộp đơn chính. Điểm CRS của họ là 472 đã đủ cao để có được ITA trong đợt rút thăm Express Entry ngày 16/9/2020.


Nguồn: cicnews.com, ICA dịch

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN