Giỏ hàng

EXPRESS ENTRY: CRS GIẢM TRONG LẦN RÚT THĂM GẦN NHẤT

Canada thành công trong năm với 107.350 lời mời được cấp cho các ứng viên Express Entry.

Điểm chốt Express Entry tối thiểu đã giảm nhẹ so với hai vòng trước vào ngày 23 tháng 12.

Canada đã mời 5.000 ứng cử viên nhập cư với Hệ thống xếp hạng toàn diện (CRS) ít nhất là 468. Yêu cầu CRS mới chỉ thấp hơn một chút so với đợt rút thăm trước đó vào ngày 9 tháng 12, khi các ứng viên cần điểm tối thiểu là 469.

Lần rút thăm này nâng số Thư mời đăng ký (ITA) được phát hành trong năm nay lên 107.350, một số lượng thư mời cao kỷ lục.

Buổi rút thăm hôm nay là vòng mời thứ tư liên tiếp để cấp 5.000 ITA cho thường trú nhân Canada. Số lượng ITA được cấp trong các đợt rút thăm Express Entry của tất cả các chương trình đã tăng lên nhất quán kể từ ngày 2 tháng 9.

Trong những tháng đầu của đại dịch coronavirus và giữa những hạn chế đi lại nghiêm ngặt nhất, IRCC chỉ tiến hành rút thăm theo chương trình cụ thể. Kể từ đó, và bất chấp đại dịch COVID-19 đang diễn ra, Chính phủ Canada đã thực hiện các bước để tạo điều kiện thuận lợi cho các quy trình nhập cư cho hầu hết các chương trình của mình và đảm bảo tiếp tục lựa chọn những lao động có tay nghề cao để thường trú.

Express Entry là hệ thống quản lý đơn xin nhập cư của Canada cho ba chương trình cấp kinh tế liên bang: Federal Skilled Worker Program, Federal Skilled Trades Program và Canadian Experience Class.

Các ứng cử viên trong các chương trình này, cũng như một số Chương trình Đề cử của Tỉnh (PNP), được cho điểm dựa trên CRS. Điểm được trao tùy thuộc vào các yếu tố vốn con người của ứng viên như tuổi tác, trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc và khả năng ngôn ngữ bằng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp.

Các ứng viên đạt điểm cao nhất sẽ nhận được ITA, sau đó họ có thể sử dụng để đăng ký thường trú nhân Canada.

Trong trường hợp có sự ràng buộc giữa các ứng cử viên, IRCC áp dụng quy tắc ràng buộc. Các ứng viên có điểm CRS từ 468 trở lên trong đợt rút thăm này cần phải gửi hồ sơ Express Entry của họ trước ngày 4 tháng 6 năm 2020 lúc 13:39:44 UTC để nhận được lời mời.

Lần rút thăm hôm nay tiếp tục một xu hướng chứng kiến điểm CRS giới hạn giảm trong mỗi lần rút thăm trong số bốn lần gần nhất. Xu hướng này có thể được giải thích một phần bởi khoảng thời gian hai tuần đều đặn giữa các lần rút thăm mà IRCC đã duy trì kể từ tháng 9 và số lượng ITA cao đang được phát hành trong các đợt rút thăm gần đây.

Với các mục tiêu tuyển sinh cao được công bố gần đây của Canada cho ba chương trình do Express Entry quản lý và Chương trình Đề cử cấp tỉnh PNP cũng được quản lý một phần bởi hệ thống Express Entry, Canada đã ban hành một số lượng ITA kỷ lục trong các đợt rút thăm gần đây. Năm nay là năm đầu tiên kể từ khi Express Entry ra mắt vào năm 2015, nơi số lượng ITA đã vượt quá 100.000.

Một số luồng ứng cử viên cấp tỉnh được liên kết với Express Entry đã hoạt động trong những tuần gần đây.

Các tỉnh như Ontario, Nova Scotia, Đảo Prince Edward, Manitoba, Saskatchewan và British Columbia đều đã tổ chức lễ rút thăm cấp tỉnh liên kết với Express Entry trong bốn tuần qua.

Các ứng cử viên Express Entry nhận được đề cử cấp tỉnh sẽ được thưởng thêm 600 điểm vào điểm CRS của họ và chuyển lên đầu hàng cho ITA.

600 điểm này đặc biệt có giá trị đối với các ứng cử viên có điểm CRS thấp hơn, những người vẫn chưa vượt qua vòng rút thăm Express Entry liên bang.

Ai được mời?

Sau đây là các ví dụ giả định về những người có thể đã được mời trong buổi rút thăm Express Entry của ngày hôm nay.

Frederick 29 tuổi, có bằng cử nhân và đã làm việc như một nhà thiết kế đồ họa trong ba năm. Anh ấy có trình độ tiếng Pháp cao cấp. Trong khi Frederick chưa bao giờ làm việc hoặc học tập ở Canada, anh có một người anh trai là thường trú nhân Canada sống ở Toronto. Điểm CRS của Frederick là 471 đã đủ cao để có được ITA trong vòng rút thăm Express Entry ngày 23 tháng 12.

Arya 29 tuổi, có bằng thạc sĩ. Cô ấy đã viết IELTS và đạt điểm 8 trong phần nghe, 7,5 ở phần nói và điểm 7 ở phần đọc và viết. Arya đã làm tư vấn quản lý trong bốn năm. Mặc dù cô ấy chưa bao giờ làm việc hoặc học tập ở Canada, CRS 472 của cô ấy sẽ đủ cao để có được ITA trong đợt rút thăm Express Entry ngày 23 tháng 12.

Nguồn: CICNew/ICA dịch

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN