Giỏ hàng

EXPRESS ENTRY: LẦN THỨ 2 PNP DRAW THẤP KỶ LỤC

Canada hiện đã tổ chức 5 đợt rút thăm Express Entry liên tiếp nhắm vào các ứng viên từ lớp PNP.

Vào ngày 10 tháng 11, Canada đã mời 775 ứng viên Express Entry nộp đơn xin thường trú.

Tất cả các ứng cử viên được mời trước đó đã nhận được đề cử thông qua Chương trình Đề cử cấp tỉnh (PNP). Vì các ứng cử viên được đề cử cấp tỉnh tự động nhận được giải thưởng 600 điểm, số điểm bị cắt là 685. Nếu không có đề cử, ứng cử viên có điểm số thấp nhất sẽ chỉ có 85 điểm.

Gần đây, Cơ quan Nhập cư, Người tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) chỉ thu hút các ứng viên PNP từ nhóm Express Entry. Trong lần rút thăm trước , IRCC đã mời 888 ứng cử viên có số điểm từ 744 trở lên.

Lần rút thăm lần này có số điểm thấp nhất thứ hai trong danh mục này kể từ khi IRCC bắt đầu tổ chức các đợt rút thăm chỉ dành cho PNP vào tháng 3 năm 2020. Yêu cầu về điểm số thấp nhất cho một đợt rút thăm PNP xảy ra vào tháng 3 năm 2021.

 

Tại sao chỉ có draw PNP?

Kể từ khi bắt đầu đại dịch, IRCC đã tập trung vào việc tiếp nhận những người nhập cư đã ở trong nước. Khi chính phủ Canada đóng cửa biên giới, nó cũng đóng cửa đối với những người được chấp thuận thường trú từ bên ngoài Canada.

Các hạn chế cấm thường trú nhân được chấp thuận tiếp tục từ tháng 3 năm 2020 đến tháng 6 năm 2021. Trong thời gian này, IRCC thường tổ chức các đợt rút thăm Express Entry mời các ứng viên PNP và Canada Experience Class (CEC).

Trong khoảng thời gian vào năm 2020, họ đã tổ chức bốc thăm tất cả các chương trình, bao gồm các ứng viên Chương trình Công nhân Có tay nghề nước ngoài (FSWP) cũng như các ứng viên Chương trình Thương mại Có tay nghề nước ngoài (FSTP) (mặc dù các ứng viên FSTP đã tự rút thăm vào tháng 8 năm 2020, vì điểm số của họ có xu hướng thấp hơn các chương trình khác).

Từ tháng 1 năm 2021 trở đi, IRCC chỉ tổ chức bốc thăm Express Entry cho các ứng viên PNP và CEC. Trong khi các ứng cử viên CEC có nhiều khả năng đã ở Canada, các ứng viên PNP đã chứng minh cho một tỉnh hoặc vùng lãnh thổ của Canada rằng việc nhập cư của họ sẽ mang lại lợi ích kinh tế cho khu vực.

Trong năm lần rút thăm Express Entry vừa qua, IRCC chỉ mời các ứng viên PNP nộp đơn xin thường trú. Nếu IRCC không mời những ứng cử viên này, sẽ khiến các tỉnh và vùng lãnh thổ không thể đáp ứng các mục tiêu nhập cư của họ, mà thường bổ sung cho các chiến lược tăng trưởng dân số và kinh tế.

Trong những tháng mùa hè, IRCC tăng cường rút thăm CEC, mời con số kỷ lục 6.000 cùng một lúc để đáp ứng kế hoạch sửa đổi của bộ di trú để nhận 141.000 ứng viên CEC vào năm 2021.

Tại thời điểm này, Bộ Di trú Canada đang nhắm tới việc nhận 110.500 ứng viên Express Entry vào năm 2022. Mặc dù vậy, điều đó có thể thay đổi khi các mục tiêu nhập cư mới được công bố.

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN