Giỏ hàng

EXPRESS ENTRY: TRONG LẦN RÚT THĂM MỚI CRS TỐI THIỂU 401

Canada mời 4.147 ứng viên Express Entry nộp đơn xin PR.

Canada đã tổ chức một vòng mời Express Entry khác với yêu cầu điểm thấp vào ngày 13 tháng 5.

Bộ Di trú, Người tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) đã mời những ứng cử viên có điểm số ít nhất là 401, chỉ hơn một điểm so với lần rút thăm so sánh trước đó. Các ứng viên cũng phải đủ điều kiện tham gia Lớp trải nghiệm Canada (CEC), nghĩa là họ đã có ít nhất một năm kinh nghiệm làm việc có tay nghề cao ở Canada và trình độ ngoại ngữ trung cấp là tiếng Anh hoặc tiếng Pháp.

IRCC đã công bố thời gian giới hạn cho quy tắc ràng buộc, theo yêu cầu quản trị. Nó không nhất thiết có nghĩa là có một sự ràng buộc thực sự. Các ứng viên có điểm tối thiểu là 401 chỉ được mời nếu họ gửi hồ sơ Express Entry trước ngày 29 tháng 4 năm 2021 lúc 11:48:14 UTC.

David Cohen, Luật sư cấp cao của Campbell Cohen cho biết: “Tất cả các ứng viên CEC đều có kinh nghiệm trước đây trong thị trường lao động Canada, đây là một thành phần chính của tiêu chí đủ điều kiện. “Có kinh nghiệm ở Canada tương quan với tỷ lệ việc làm cao hơn và thu nhập cao hơn.”

Tổng quan về Express Entry vào năm 2021

Cho đến nay, đã có 66.475 ứng viên được mời vào năm 2021. Số lượng lời mời được đưa ra trong năm nay vượt xa tốc độ của năm ngoái. Điều này có thể là do IRCC đang tổ chức các đợt rút thăm lớn hơn, bao gồm cả đợt rút thăm ngày 13 tháng 2, nơi mọi ứng cử viên CEC đều được mời nộp đơn.

Là một phần của nỗ lực thu nhận 401.000 thường trú nhân mới trong năm nay trong bối cảnh hạn chế đi lại, IRCC đã liên tục tổ chức các đợt rút thăm nhằm vào các ứng viên có khả năng đã ở Canada. Cả hai ứng cử viên CEC và Chương trình Đề cử Tỉnh bang (PNP) đều có số lượng ứng viên cao ở Canada.

Các yêu cầu về điểm số rất khác nhau trong các lần rút thăm CEC và PNP. Các cuộc rút thăm CEC thường yêu cầu điểm thấp hơn vì những ứng viên này không cạnh tranh với những ứng viên khác để được mời. Kết quả là, kích thước rút thăm lớn hơn cho phép các ứng viên có điểm thấp hơn được mời. Đợt rút thăm chỉ dành cho CEC trước đây chỉ yêu cầu các ứng viên đạt 400 điểm.

Ứng viên PNP tự động nhận được 600 điểm, có nghĩa là yêu cầu điểm của họ cao hơn đáng kể.


Express Entry là gì?

Express Entry là một hệ thống quản lý đơn đăng ký trực tuyến cho ba chương trình nhập cư Tay nghề cao của Liên bang: Lớp Trải nghiệm Canada, Chương trình Công nhân Có Tay nghề Liên bang và Chương trình Thương nhân Tay nghề Liên bang.

Nó hoạt động giống như một hệ thống Thể hiện sự quan tâm, nơi các ứng viên quan tâm gửi một hồ sơ được xếp hạng. Express Entry sử dụng Hệ thống xếp hạng toàn diện (CRS) chỉ định điểm dựa trên các yếu tố vốn con người như kinh nghiệm làm việc có kỹ năng, trình độ học vấn, tuổi tác, kỹ năng ngôn ngữ chính thức và các yếu tố khác.

IRCC phát hành Thư mời nộp hồ sơ (ITA) cho những ứng viên có điểm số cao nhất thông qua bốc thăm Express Entry. Người nhận sau đó có thể nộp đơn xin thường trú.

Vào năm 2021, tỷ lệ lớn nhất những người nhập cư mới đến Canada dự kiến sẽ đến thông qua các chương trình Express Entry được quản lý.

Ai đã được mời?

Sau đây là một ví dụ giả định về một người có thể đã được mời trong đợt rút thăm mới.

Adil và Salma đã kết hôn. Từng có bằng cử nhân và 39 tuổi. Adil đã làm việc với tư cách là giám đốc kỹ thuật trong 15 năm. Anh ấy có trình độ Anh ngữ nâng cao và Salma có trình độ Anh ngữ trung cấp. Mặc dù hầu hết kinh nghiệm làm việc của Adil đã được thực hiện bên ngoài Canada, anh ấy đã làm việc một năm ở Canada. Họ bước vào nhóm Express Entry với Adil là người nộp đơn chính. Điểm CRS của anh ấy là 433 sẽ đủ cao để nhận được ITA trong đợt rút thăm Express Entry mới.

Nguồn: CICNews/ICA dịch

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN