Giỏ hàng

HỘI ĐỒNG KINH DOANH KÊU GỌI CANADA CẤP NGÂN SÁCH CHO NGƯỜI NHẬP CƯ CÓ TAY NGHỀ CAO

Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Canada đã gửi một danh sách các khuyến nghị cho chính phủ liên bang về cách hỗ trợ phục hồi kinh tế ở Canada.

Vào ngày 1 tháng 3, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp đã gửi một danh sách các khuyến nghị trước ngân sách cho chính phủ Canada, kêu gọi tập trung vào tăng trưởng dài hạn và tạo việc làm.

Thư ngỏ của Hội đồng Kinh doanh Canada gửi Phó Thủ tướng Chrystia Freeland đã nêu ra bảy khuyến nghị chính để thúc đẩy phục hồi kinh tế. Trong số các khuyến nghị này, tác giả, Goldy Hyder, đã đề cao tầm quan trọng của việc tạo điều kiện nhập cư cho lao động nước ngoài có tay nghề cao.

Hyder viết: “Chúng ta cần trau dồi và nâng cao vốn con người của mình bằng cách phát triển một lực lượng lao động nhanh nhẹn và thích ứng hơn, làm nhiều hơn nữa để giúp những người trẻ tuổi Canada xây dựng sự nghiệp bổ ích và tăng cường hệ thống nhập cư của chúng ta để biến đất nước chúng ta trở thành một nam châm thu hút nhân tài quốc tế thậm chí còn mạnh mẽ hơn. ”

Bức thư cũng kêu gọi chính phủ liên bang loại bỏ các rào cản đối với hội nhập thị trường lao động. Cụ thể, họ thu hút sự chú ý đến việc công nhận chứng chỉ nước ngoài, điều này ngăn cản một số công nhân lành nghề làm việc trong lĩnh vực của họ. Ví dụ về điều này có thể là một bác sĩ lái taxi thay vì hành nghề y.

Ngoài ra, bức thư nhắc lại việc những người lao động có mức lương thấp, nhập cư và phân biệt chủng tộc đã bị ảnh hưởng một cách không cân xứng bởi đại dịch. Hyder lưu ý rằng nhiều người trong số những công nhân mới chuyển công tác này sẽ cần được đào tạo lại để trở lại làm việc.

“Chính phủ liên bang nên làm việc với người sử dụng lao động, các tỉnh và vùng lãnh thổ để phát triển một chương trình kỹ năng toàn diện nhằm chuẩn bị cho những người lao động bị thay thế cho sự nghiệp mới trong các lĩnh vực mà nhân tài đang có nhu cầu cao,” Hyder cho biết trong bức thư, đồng thời kêu gọi các sáng kiến ​​đào tạo mang tính “kinh doanh- dẫn đầu và dựa trên kết quả. ” Ông đặc biệt chào hàng các mô hình của Palette, một tổ chức phi lợi nhuận cung cấp đào tạo về bán hàng và an ninh mạng, và Hội nghị bàn tròn về Kinh doanh và Giáo dục Đại học, cung cấp phương pháp học tập kết hợp với công việc.

Đầu năm nay, Canada đã mở cửa tham vấn cộng đồng trước ngân sách trong ba tuần. Người Canada đã có thể nói với chính phủ những gì họ muốn thấy được ưu tiên trong ngân sách mới.

Chính phủ liên bang đã không lập bảng ngân sách kể từ tháng 3 năm 2019. Cựu bộ trưởng tài chính, Bill Morneau, đã được thiết lập để lập ngân sách mới vào tháng 3 năm 2020, nhưng nó đã bị hoãn lại do tình hình kinh tế Canada bất ngờ thụt lùi trong sự lây lan vi-rút corona.

Khi Freeland khởi động các cuộc tham vấn vào tháng 1, bà không nói về cách Canada sẽ tiếp cận ngân sách như thế nào, nhưng bà đã nói với các phóng viên rằng trọng tâm vào sự phục hồi kinh tế của Canada sẽ xoay quanh “việc làm, việc làm, việc làm và tăng trưởng”.

Vào mùa thu, chính phủ Liberal đã cam kết đầu tư 15 triệu đô la vào năm 2021 và 2022 để mở rộng quy mô và mở rộng các hỗ trợ hiện có cho sự hội nhập thị trường lao động của những người mới có tay nghề cao, tập trung vào các lĩnh vực nhu cầu thiêt yếu chẳng hạn như y tế, CNTT và các ngành nghề có tay nghề cao. Vào tháng 7, Canada đã phân bổ 72,1 triệu đô la cho bộ di trú liên bang để hiện đại hóa hệ thống xử lý của họ khỏi các đơn đăng ký trên giấy.

Katherine Cuplinskas, người phát ngôn của Freeland, đã trích dẫn những số liệu này để đáp lại các khuyến nghị của hội đồng kinh doanh về nhập cư.

Cuplinskas nói với CIC News: “Thu hút những người lao động tài năng từ khắp nơi trên thế giới là một phần thiết yếu để phát triển nền kinh tế của chúng ta và hỗ trợ sự phục hồi của Canada sau cuộc suy thoái COVID-19. “Canada sẽ tiếp tục chào đón những người mới đến với các kỹ năng để giúp phát triển nền kinh tế của chúng tôi.”

Nguồn: CICNews/ICA dịch


Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN