Giỏ hàng

KHÁCH DU LỊCH CÓ THỂ RỜI CANADA TRƯỚC THỜI GIAN CÁCH LY 14 NGÀY KHÔNG?

Du khách có thể rời Canada trước khi hết hạn cách ly trong một số điều kiện nhất định.

Khách du lịch đến Canada có thể được phép xuất cảnh trước khi kết thúc thời gian cách ly 14 ngày, nhưng họ phải ở trong vùng cách ly cho đến khi đi rời đi.

Theo luật, bất kỳ ai đi du lịch đến Canada đều phải tự cách ly trong thời gian 14 ngày. Điều này bao gồm công dân Canada và thường trú nhân, và có hiệu lực như một phần của biện pháp để hạn chế sự lây lan của COVID-19.

Tất cả khách du lịch phải có kế hoạch cách ly. Kế hoạch này phải chỉ ra cách họ dự định cách ly trong 14 ngày khi đến Canada và phải nêu chi tiết cách thức có được các nhũ yếu phẩm như hàng tạp hóa hoặc thuốc men trong thời gian cách ly.

“Nếu họ không có kế hoạch cũng như ý định ở lại trong 14 ngày, họ không nên đến Canada vì họ có thể không được phép nhập cảnh vào Canada,” email cho biết.

Những người có các triệu chứng của COVID-19 có thể bị từ chối ở biên giới Canada, ngay cả khi họ được miễn các hạn chế đi lại của Canada.

Tuy nhiên, điều này không áp dụng cho công dân Canada, thường trú nhân và những người đã đăng ký theo Đạo luật Ấn Độ. Theo trang web PHAC, họ “có thể vào Canada bằng quyền và không cần được miễn trừ các hạn chế về biên giới”.

Các thành viên gia đình ngay lập tức của công dân Canada và thường trú nhân muốn đến Canada và lưu trú dưới 15 ngày phải có lý do không tùy ý.

Trong một số trường hợp, chính phủ liên bang có thể cho phép khách du lịch được thả tự do có giới hạn cách ly vì những lý do nhân đạo, chẳng hạn như tham dự đám tang hoặc những khoảnh khắc cuối cùng của người thân. Tuy nhiên, những du khách này phải nhận được sự chấp thuận trước khi đến Canada.

Đối với những du khách muốn rời khỏi Canada trước khi kết thúc thời gian cách ly 14 ngày, nhưng có các triệu chứng COVID-19, họ phải đợi cho đến khi không có triệu chứng hoặc có giấy chứng nhận y tế cho kết quả COVID-19 âm tính.

"Cách ly" nghĩa là gì?

Tất cả khách du lịch đến Canada nếu được nhập cảnh đều phải cách ly trong 14 ngày. Nếu không tuân theo thủ tục này, bạn có thể phải ngồi tù sáu tháng hoặc lên tới 750.000 đô la Canada tiền phạt.

Du khách phải ở tại nơi được cách ly và tự cách ly. Họ phải có kế hoạch tiếp cận các mặt hàng cần thiết, chẳng hạn như thực phẩm và thuốc men, mà không rời đi. Họ cũng không được sử dụng bất kỳ khu vực chung nào. Ngoài ra, họ không được phép mời khách đến nhà, kể cả khi duy trì khoảng cách hai mét.

Những người đang bị cách ly chỉ có thể rời đi nếu họ gặp trường hợp khẩn cấp về y tế hoặc nếu họ đã được chấp thuận trước trước khi đi du lịch đến Canada.

Nếu du khách sống với người khác, họ phải có phòng ngủ riêng và phòng tắm riêng. Họ cũng phải hạn chế tương tác với những người họ sống cùng, giữ khoảng cách và dọn dẹp các khu vực chung sau mỗi lần sử dụng. Nếu họ có ý định tiếp xúc gần, không đeo khẩu trang và không thực hành cách xa với các thành viên khác trong hộ gia đình thì các thành viên khác trong hộ gia đình cũng phải cách ly.

Nguồn: CIC News, ICA dịch

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN