Giỏ hàng

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CÓ MỘT CÔNG VIỆC TẠI CANADA

Bạn mới đến Canada? Bạn có thể bắt đầu tìm việc trực tuyến. Dưới đây là một số lời khuyên giúp bạn tìm được cơ hội việc làm phù hợp với mình.

Cơ hội việc làm mới đang chờ đón bạn!

Nếu bạn đã sẵn sàng để gọi Canada là quê hương, thì tìm một công việc phù hợp với kinh nghiệm và đam mê của bạn sẽ là bước tiếp theo của bạn. Nếu bạn là người mới đến khu vực này, việc kiếm được việc làm có thể hơi khác so với những gì bạn đã quen. Đại dịch đã khiến việc tìm kiếm việc làm trở nên khó khăn hơn, vì vậy, điều đặc biệt quan trọng là bạn phải cập nhật những gì đang xảy ra trên thị trường lao động, để bạn chuẩn bị sẵn sàng cho sự thăng tiến.

Tuy nhiên, có rất nhiều nguồn hữu ích có sẵn để giúp bạn vượt qua thời điểm khó khăn này. Hướng dẫn này sẽ giúp bạn khám phá cách kiếm việc làm ở Canada với tư cách là người mới, đặc biệt là trong thời kỳ đại dịch.

Đánh bóng sơ yếu lý lịch của bạn

Sơ yếu lý lịch của bạn là chìa khóa để nhận được các cuộc phỏng vấn và cơ hội việc làm với tư cách là một người mới. Tuy nhiên, sơ yếu lý lịch của Canada được định dạng theo cách truyền thống và nhà tuyển dụng thích đọc những điểm nổi bật về kinh nghiệm làm việc của bạn hơn là danh sách dài hơn về những công việc bạn đã làm. Cân nhắc điều chỉnh sơ yếu lý lịch của bạn cho từng cơ hội việc làm mà bạn muốn ứng tuyển thay vì gửi cùng một sơ yếu lý lịch chung chung cho mọi danh sách bạn thấy.

Bạn có nên gửi thư xin việc cùng với sơ yếu lý lịch của mình không? Việc sử dụng thư xin việc vẫn còn đang được tranh luận về tính hiệu quả của nó trên khắp Canada, nhưng một lá thư được viết tốt có thể củng cố kinh nghiệm và mong muốn làm việc của bạn với nhà tuyển dụng.

Thu hẹp tìm kiếm của bạn

Hàng nghìn công việc được đăng lên các trang web việc làm nổi tiếng của Canada hàng ngày. Có thể cực kỳ mất thời gian để chải qua tất cả chúng cho phù hợp hoàn hảo của bạn. Thay vào đó, hãy nhắm mục tiêu các cơ hội phù hợp nhất với trải nghiệm của bạn và khiến bạn hứng thú. Bạn có thể mất nhiều thời gian hơn để tìm một công việc cụ thể trong lĩnh vực của mình, nhưng cũng có nhiều khả năng bạn sẽ có đủ điều kiện và hài lòng hơn khi có cơ hội.

Nếu bạn chưa định cư tại một tỉnh để triển khai tấm chiếu chào mừng của mình, hãy xem xét khu vực nào có nhiều cơ hội nhất trong lĩnh vực của bạn. Ví dụ, nếu bạn là một chuyên gia CNTT, định cư gần các thành phố lớn như Toronto hoặc Vancouver có thể cung cấp cho bạn nhiều lựa chọn việc làm hơn.

Các trang web cần thiết và hơn thế nữa

Có một số tài nguyên miễn phí của Canada để sử dụng để cải thiện thành công tìm kiếm việc làm của bạn. Đây là những trang web hàng đầu để sử dụng.

Ngân hàng Việc làm Chính phủ Canada: trang web danh sách việc làm chính thức của Canada. Ngoài ra, hãy tìm kiếm các vị trí cần thiết trong danh sách COVID-19 của Ngân hàng Việc làm.
Tài nguyên Nhập cư: Chính phủ Canada có tất cả các nguồn lực nhập cư mà bạn cần trên một trang để lấy Số Bảo hiểm Xã hội (SIN) của bạn và đánh giá thông tin xác thực của bạn.

Các trang web tìm việc

Cùng với các nguồn việc làm chính thức của Canada, bạn cũng có thể truy cập các trang web danh sách việc làm như:

Tìm hiểu cách nối mạng

Các trang web liệt kê các cơ hội việc làm không phải là nơi duy nhất để nhận được lời mời làm việc. Các trang mạng xã hội như LinkedIn và Facebook cũng có thể giúp bạn mở rộng mạng lưới và kết nối với các cơ hội.

LinkedIn có rất nhiều nhà tuyển dụng, vì vậy hãy bắt đầu với một hồ sơ hấp dẫn. Đừng chỉ đưa sơ yếu lý lịch của bạn vào LinkedIn và coi như hoàn thành. Thay vào đó, hãy viết kinh nghiệm của bạn theo cách làm nổi bật thành tích của bạn một cách ngắn gọn. Giữ cho các bài đăng chuyên nghiệp và kết nối với những người khác trong lĩnh vực của bạn và các nhà tuyển dụng Canada tiềm năng.

Có thể kết nối mạng trong thời gian xảy ra đại dịch miễn là bạn có kết nối internet mạnh. Tiếp cận với các cá nhân trong lĩnh vực của bạn để có một buổi Zoom hoặc Google Meet. Không phải ai cũng có thể tham gia mạng lưới theo cách này, nhưng nếu bạn có thể kết nối với những người Canada trong lĩnh vực của mình, bạn có thể hiểu rõ hơn về văn hóa làm việc hiện tại. Ngoài ra, Google tìm kiếm các sự kiện mạng ảo trong thành phố mong muốn của bạn hoặc tìm kiếm trên LinkedIn cho các sự kiện được quảng cáo cho lĩnh vực nghề nghiệp của bạn.

Podcast liên quan

Để thực sự tìm hiểu sâu về bí quyết kinh nghiệm làm việc của Canada, hãy nghe podcast từ những cá nhân biết trực tiếp quy trình nhập cư Canada. Dưới đây là một số bài nghe đáng lưu ý:

  • Cách Người Nhập cư Thực hiện Tìm kiếm Việc làm Thành công ở Canada bởi Tiếng nói của Người Tìm việc
  • Lời khuyên & lầm tưởng để tìm việc làm với tư cách là người nhập cư / người mới đến BC bằng cách kiếm việc làm! Một Podcast của Vancouver WorkBC
  • Tập 6: Mẹo tìm việc làm trong thời kỳ đại dịch của Điều hướng Canada
  • Tìm kiếm việc làm Canada Thành công với Sibasis Das của Podcast Tìm kiếm Việc làm Canada
  • Chuẩn bị cho một cuộc phỏng vấn việc làm ảo bằng cách kiếm việc làm! Một Podcast của Vancouver WorkBC

Nhận được sự xác nhận mạnh mẽ

Nếu bạn có mối quan hệ tốt với các nhà tuyển dụng trước đây của mình, hãy xin thư giới thiệu. Nếu công ty hoặc nhà tuyển dụng của bạn có quan hệ với các nhà tuyển dụng ở Canada thì càng tốt. Đừng quên hỏi các thành viên gia đình và bạn bè nếu họ có bất kỳ mối liên hệ nào với các nhà tuyển dụng tiềm năng ở Canada. Mặc dù họ không thể đảm bảo cho bạn một công việc, nhưng nếu họ có thể nhận được sơ yếu lý lịch của bạn trước người phù hợp, bạn sẽ có cơ hội tốt hơn để tiến tới cuộc phỏng vấn xin việc.

Nâng cao kỹ năng phỏng vấn của bạn

Trong khi bạn đang thực hiện quá trình tìm kiếm việc làm ban đầu, bạn nên tìm hiểu các mẹo hàng đầu để có một cuộc phỏng vấn tốt nhất. Hãy nhớ một cuộc phỏng vấn tốt là bạn phải biết các mẹo giao tiếp hiệu quả cùng với các mẹo sử dụng ngôn ngữ cơ thể chuyên nghiệp.

Một cuộc phỏng vấn bắt đầu với quy định về trang phục của bạn. Chọn trang phục chuyên nghiệp cho thấy bạn coi trọng bản thân và công ty. Đừng căng thẳng quá nhiều về màu sắc sẽ mặc hoặc bạn có nên hoàn thiện trang phục của mình bằng một chiếc áo khoác hay không. Nếu bạn phải dựa vào một cuộc phỏng vấn ảo, hãy đảm bảo bạn mặc trang phục chuyên nghiệp và nghiêng máy tính để hiển thị nửa trên của cơ thể thay vì chỉ đầu.

Tiếp tục tham gia vào cuộc trò chuyện và cố gắng không dành quá nhiều thời gian để suy nghĩ về những gì bạn sẽ nói tiếp theo. Các nhà tuyển dụng có thể biết khi nào bạn đã rời khỏi cuộc trò chuyện. Các nhà tuyển dụng không tìm kiếm một nhân viên có câu trả lời hoàn hảo. Thay vào đó, họ đang tìm kiếm những cá nhân khả ái, có kỹ năng cao trong lĩnh vực của họ và sẵn sàng phát triển cùng công ty.

Được công nhận

Đối với nhiều người tìm kiếm sự nghiệp nhập cư, bạn sẽ phải được chứng nhận trình độ học vấn, chứng chỉ và kinh nghiệm làm việc trong quá khứ. Quá trình này nhằm đảm bảo rằng trình độ học vấn và kinh nghiệm của bạn tương đương với trình độ học vấn và kinh nghiệm của Canada. Dưới đây là các bước chính xác để được công nhận. Lưu ý rằng nếu tài liệu của bạn bằng ngôn ngữ không phải là tiếng Anh hoặc tiếng Pháp, bạn sẽ cần phải dịch chúng trước khi gửi.

Áp dụng trong đại dịch

Trong khi đại dịch đã đặt ra một thách thức đối với việc tìm kiếm việc làm vào năm ngoái, blog của Indeed’s Hiring Lab nói rằng có lý do cho sự lạc quan trong nghề nghiệp. “Các tin tuyển dụng đang trở lại bình thường trên một loạt các vị trí ngày càng tăng và sự kết thúc của đại dịch sẽ tạo ra sự thúc đẩy đáng hoan nghênh cho các lĩnh vực đang gặp khó khăn,” trang web báo cáo.

Tìm việc làm trong thời kỳ đại dịch có thể đòi hỏi bạn phải sáng tạo hơn một chút. Xem những lĩnh vực nào khác có thể sử dụng bộ kỹ năng và kinh nghiệm của bạn. Ví dụ, nếu bạn là y tá bệnh viện trong năm năm qua, bạn có thể thành công khi nộp đơn xin vào các vai trò y tá trong các cơ sở giáo dục hoặc chăm sóc sức khỏe cao cấp.

Bây giờ cũng là thời điểm tốt để củng cố kỹ năng làm việc từ xa của bạn và chứng minh với các nhà tuyển dụng tương lai rằng bạn là một tài sản tuyệt vời cho công ty của họ cả trực tiếp và thông qua điện thoại. Nhà tuyển dụng muốn biết rằng nhân viên làm việc từ xa có thể làm việc hiệu quả và có tổ chức ngay cả khi làm việc tại nhà.

Giữ ở đó

Công việc mới đang chờ bạn, nhưng có thể mất một thời gian để đảm bảo vị trí trong mơ của bạn. Đừng nản lòng. Có thể mất vài giờ mỗi ngày để đánh giá sơ yếu lý lịch, mạng lưới và ứng tuyển vào các vị trí mới. Hãy coi việc tìm kiếm việc làm của bạn như một công việc toàn thời gian của bạn và dành bản thân để tìm hiểu càng nhiều càng tốt về văn hóa làm việc của Canada.

Mặc dù đảm bảo việc làm mới ở Canada có thể là một quá trình dài, nhưng đó là một quá trình đáng giá. Canada có đầy những cơ hội và cá nhân tuyệt vời; bạn cũng sẽ thích nó là ngôi nhà mơ ước của bạn.

Nguồn: CICNews/ICA dịch


Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN