Giỏ hàng

MANITOBA MỜI 188 ỨNG VIÊN TRONG ĐỢT RÚT THĂM PNP MỚI

Manitoba đã đưa ra lời mời cho ứng viên là sinh viên quốc tế đã tốt nghiệp và lao động có tay nghề cao trong đợt rút thăm ngày 30 tháng 12.

Chương trình Đề cử Tỉnh bang Manitoba (MPNP) đã mời những lao động có tay nghề cao và sinh viên quốc tế đã tốt nghiệp theo một trong ba dòng nhập cư sau:

  • Skilled Workers in Manitoba – 157 ứng viên với điểm EOI tối thiểu là 461;
  • Skilled Workers Overseas – 13 ứng viên với điểm EOI tối thiểu là 718;
  • International Education – 18 ứng viên, không yêu cầu điểm EOI.

MPNP chỉ xem xét các ứng viên Lao động có tay nghề ở nước ngoài trong đợt rút thăm này nếu họ được mời trực tiếp theo một sáng kiến ​​tuyển dụng chiến lược.

Nếu các ứng viên đạt điểm cao hơn xếp hạng tối thiểu, nhưng không nhận được thư mời (LAA), có thể là do:

  • bài kiểm tra ngôn ngữ của bên thứ ba của họ không có số kiểm tra hợp lệ;
  • bài kiểm tra ngôn ngữ của họ không còn giá trị; hoặc là
  • ứng viên đã được mời theo một sáng kiến ​​tuyển dụng chiến lược, nhưng họ đã không gửi số thư mời hợp lệ.

MPNP cho biết các ứng viên nằm trong một trong các trường hợp này có thể cập nhật hồ sơ EOI của họ với thông tin chính xác để được xem xét cho lần rút thăm tiếp theo.

Hệ thống EOI của Manitoba

Những người muốn nhập cư thông qua Chương trình Đề cử Tỉnh bang của Manitoba (PNP) cần đăng ký Expression of Interest (EOI) với MPNP để nhận được thư mời LAA, thông qua các luồng Skilled Workers in Manitoba và Skilled Workers Overseas.

Theo hệ thống của Manitoba, ứng viên như vậy được xếp hạng trên thang 1.000 điểm về các yêu cầu như kỹ năng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp, trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc, khả năng kết nối Manitoba và các yếu tố khác.

Giới thiệu về các luồng nhập cư Manitoba

Danh mục Skilled Workers in Manitoba và Skilled Workers Overseas cho phép tỉnh đề cử những công nhân lành nghề có thể hỗ trợ nhu cầu thị trường lao động của Manitoba.

Những người nộp đơn từ nước ngoài cần phải có kết nối với Manitoba. Điều này có thể được chứng minh thông qua mối quan hệ gia đình thân thiết hoặc bạn bè trong tỉnh, kinh nghiệm trước đây ở Manitoba hoặc lời mời theo một trong các Sáng kiến ​​Tuyển dụng Chiến lược của MPNP.

Ứng viên không cần phải có mặt tại Manitoba vào thời điểm nộp đơn để đủ điều kiện.

Các ứng viên thành công thuộc danh mục Skilled Workers in Manitoba phải đáp ứng các tiêu chí nhất định, chẳng hạn như có lời mời làm việc lâu dài toàn thời gian từ một nhà tuyển dụng ở Manitoba.

Sinh viên quốc tế tốt nghiệp từ một cơ sở giáo dục ở Manitoba có thể nhận được LAA theo luồng International Education nếu họ có các kỹ năng theo yêu cầu.

Express Entry Manitoba

Bước đầu tiên để nhận được đề cử cấp tỉnh thông qua PNP nâng cao của Manitoba là gửi hồ sơ vào hệ thống Express Entry của chính phủ liên bang.

Các ứng viên đủ điều kiện tham gia chương trình Express Entry được xếp hạng dựa trên điểm số của Hệ thống xếp hạng toàn diện (CRS) nhằm đánh giá các yếu tố về vốn con người như tuổi tác, kinh nghiệm làm việc, học vấn và khả năng ngôn ngữ.

Các ứng cử viên đạt điểm cao nhất được mời nộp đơn xin thường trú nhân Canada thông qua các đợt rút thăm thường xuyên từ nhóm Express Entry.

Những người nhận được đề cử của tỉnh sẽ được thưởng thêm 600 điểm CRS và được đảm bảo nhận được Lời mời nộp đơn (ITA) từ Bộ Di trú, Người tị nạn và Quốc tịch Canada.

Các ứng viên Express Entry nhận được đề cử cấp tỉnh từ Manitoba trong đợt rút thăm này đã khai báo ID Express Entry hợp lệ và cung cấp mã xác nhận người tìm việc.

Nguồn: CIC News, ICA dịch

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN