Giỏ hàng

NGƯỜI CÓ PGWP ĐƯỢC GIA HẠN OPEN WORK PERMITS

Các cựu sinh viên quốc tế hiện đang ở Canada với Giấy phép Làm việc Sau Tốt nghiệp (Post-Graduation Work Permit) hết hạn có thể nhận được một giấy phép lao động mở mới theo chính sách công có hiệu lực từ hôm nay.

Một chính sách mới cho phép cựu sinh viên quốc tế có được giấy phép lao động mở một lần mới nếu giấy phép của họ sắp hết hạn có hiệu lực vào hôm nay.

Cơ quan Di trú, Người tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) hiện đang chấp nhận các đơn đăng ký của những cựu sinh viên quốc tế muốn xin giấy phép lao động mở mới nếu Giấy phép Làm việc Sau Đại học (PGWP) của họ đã hết hạn hoặc sắp hết hạn.

Giấy phép lao động mở mới sẽ có hiệu lực trong 18 tháng.

Nó sẽ tạo điều kiện cho các cựu du học sinh ở lại Canada và tiếp tục tìm việc làm. Không giống như giấy phép lao động dành riêng cho người sử dụng lao động, trong đó người lao động nước ngoài bị ràng buộc với một người sử dụng lao động duy nhất ở Canada, giấy phép lao động mở cho phép công dân nước ngoài làm việc cho bất kỳ người sử dụng lao động nào họ chọn.

Để xin giấy phép lao động mở theo chính sách mới, sinh viên quốc tế phải đáp ứng các yêu cầu sau:

  • có PGWP đã hết hạn vào hoặc sau ngày 30 tháng 1 năm 2020 hoặc PGWP hết hạn sau 4 tháng hoặc ít hơn kể từ ngày nộp đơn;
  • ở Canada;
  • có trạng thái tạm thời hợp lệ hoặc đang đăng ký để khôi phục trạng thái của bạn;
  • có hộ chiếu hợp lệ.

Thời gian nhận hồ sơ trực tuyến từ hôm nay đến hết ngày 27/7/2021.

IRCC cung cấp PGWP như một phần trong nỗ lực thu hút sinh viên quốc tế và giữ họ làm công nhân lành nghề. Sinh viên quốc tế tốt nghiệp từ các Cơ sở Học tập Chỉ định (DLI) có thể đủ điều kiện đăng ký PGWP trong tối đa ba năm.

Có được PGWP giúp sinh viên quốc tế tốt nghiệp có cơ hội tìm kiếm và đảm bảo việc làm trên khắp Canada từ bất kỳ nhà tuyển dụng nào mà họ lựa chọn. Tất cả những năm kinh nghiệm làm việc tại Canada mà họ tích lũy được sau đó có thể được sử dụng cho đơn xin nhập cư.

Các chương trình định cư lao động có tay nghề cao đánh giá cao trình độ học vấn và kinh nghiệm làm việc đạt được tại Canada. Express Entry,Quebec Experience Program, , Chương trình Đề cử Tỉnh bang (PNP), và các con đường khác mang lại giá trị to lớn cho kinh nghiệm làm việc tại Canada. Ví dụ, các ứng viên Express Entry được cộng thêm điểm Hệ thống xếp hạng toàn diện (CRS) dựa trên kinh nghiệm học tập và làm việc tại Canada của họ.

Đối với sinh viên có ít hoặc không có kinh nghiệm làm việc, việc có kinh nghiệm làm việc tại Canada và đã hòa nhập vào thị trường lao động địa phương thường có thể là yếu tố quyết định để xác định xem họ có đủ điều kiện để thường trú theo các chương trình nhập cư của Canada hay không.

Các cựu sinh viên quốc tế muốn chuyển đổi sang định cư lâu dài tại Canada thường dựa vào PGWP để đạt được mục tiêu này.

PGWP có thời hạn cố định và không thể được gia hạn hoặc gia hạn, có nghĩa là những người nắm giữ các giấy phép này có một khoảng thời gian giới hạn để tận dụng tất cả các lợi ích mà họ có thể cung cấp. Đại dịch COVID-19 đã khiến các sinh viên mới tốt nghiệp gặp bất lợi so với các nhóm trước đây do thị trường lao động yếu hơn.

Một số lượng đáng kể sinh viên quốc tế tốt nghiệp đã không thể đảm bảo được công việc, bị cho thôi việc hoặc bị giảm giờ làm. Chính phủ Canada hy vọng rằng chính sách mới dành cho sinh viên quốc tế này sẽ giúp bù đắp những thách thức và rào cản mà cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu hiện nay đã tạo ra cho nhóm dân số này.

Chính sách mới cũng là chính sách mới nhất trong một loạt các biện pháp được IRCC đưa ra trong những tháng gần đây nhằm giải quyết những lo ngại ngày càng tăng về sự sụt giảm số lượng sinh viên quốc tế có thể học tập, ở lại và làm việc tại Canada kể từ khi đại dịch bắt đầu.

IRCC đã nhấn mạnh nhiều lần trong năm qua rằng họ đặt ưu tiên cao trong việc giữ chân sinh viên quốc tế đến Canada. Họ là một phần quan trọng trong nhóm công nhân có khả năng đáp ứng nhu cầu lao động trong các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và công nghệ cũng như đảm bảo thành công về kinh tế và xã hội trong tương lai của Canada.

Nguồn: CICNews/ICA dịch

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN