Giỏ hàng

NHẬP CẢNH TRONG MÙA DỊCH CỦA CÁC ỨNG VIÊN NƯỚC NGOÀI ĐÃ ĐƯỢC CẤP THƯỜNG TRÚ NHÂN

Nghị sĩ liên bang Christine Normandin cho biết: "Dường như không có một lời biện minh nào về sức khỏe" cho những hạn chế đi lại hiện tại áp dụng đối với những người có COPR.

Một thành viên Quốc hội (Nghị sĩ) Canada đang kêu gọi chính phủ liên bang giải quyết hoàn cảnh của công dân nước ngoài có COPRs không thể nhập cảnh vào Canada.

Trong một lá thư gửi cho Bộ trưởng Nhập cư Marco Mendicino, Christine Normandin, nhà phê bình nhập cư của Khối Québécois, bày tỏ lo ngại về tình hình khó khăn mà những người nộp đơn xin thường trú được chấp thuận gần đây phải đối mặt, những người không được miễn các hạn chế đi lại và quá trình xử lý hồ sơ của họ trong tương lai.

Khối Québécois là một trong những đảng liên bang với các quan chức được bầu trong Quốc hội Canada. Mỗi bên cử ra các nghị sĩ để phê bình các chính sách của đảng cầm quyền.

Như đã báo cáo trước đây của CIC News, Bộ Nhập cư, Người tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) đang khiến hàng nghìn thường trú nhân mới đã được Canada lựa chọn trong tình trạng lấp lửng, đặc biệt là những người thuộc tầng lớp kinh tế.

Đây là những cá nhân đã trải qua toàn bộ quy trình thường trú, đã được IRCC chấp thuận và do đó có Giấy xác nhận thường trú (COPR). Quá trình phê duyệt bao gồm việc vượt qua các kỳ kiểm tra y tế, cũng như kiểm tra an ninh và an toàn của liên bang. Trong những trường hợp bình thường, những cá nhân này sẽ nhập cảnh vào Canada và chính thức trở thành thường trú nhân.

Tuy nhiên, các hạn chế đi lại hiện tại không cho phép công dân nước ngoài có COPR vào quốc gia này nếu giấy tờ của họ được cấp sau khi biên giới Canada đóng cửa vào ngày 18 tháng 3, trừ khi họ được miễn trong các trường hợp khác hoặc là cư dân của Hoa Kỳ.

Trong bức thư của mình, Normandin nói rằng tình huống này là không hợp lý: "Dường như không có bất kỳ lời biện minh nào về sức khỏe cho điều này, đặc biệt là vì các chủ sở hữu COPR từ lâu đã bày tỏ ý định tuân thủ tất cả các biện pháp kiểm dịch được đưa ra khi họ đến nơi."

Trong khi thường trú nhân trải qua quá trình đoàn tụ gia đình và bảo lãnh được miễn các hạn chế đi lại, thì không có sự miễn trừ nào đối với những người lao động có tay nghề cao và các nhà đầu tư nhập cư nắm giữ COPR, vì vậy nhiều người hiện đang mắc kẹt ở quốc gia xuất xứ của họ và sống trong tình trạng lấp lửng.

“Nhiều người lo sợ COPR hết hạn và cần phải bắt đầu lại quy trình, với chi phí khám sức khỏe và kiểm tra lý lịch tư pháp mà điều này kéo theo, điều này có thể gây tốn kém, đặc biệt là đối với một gia đình,” Normandin viết trong lá thư của cô. , đề cập đến thực tế là chính phủ Canada vẫn chưa đưa ra kế hoạch rõ ràng nào để đối phó với tình hình.

Trong một số tuyên bố gần đây, IRCC đã chỉ ra rằng những người nộp đơn được chấp thuận gần đây cuối cùng sẽ có thể đến Canada, nhưng chỉ khi các hạn chế đi lại được dỡ bỏ. Chính phủ cũng đã tuyên bố rằng những cá nhân này sẽ không phải làm thủ tục nộp đơn một lần nữa nếu tài liệu của họ hết hạn trong khi họ đang chờ mở cửa biên giới.

Một "tình huống không thể giải quyết được cho bộ phận"
Tuy nhiên, theo lá thư của Normandin, điều này có thể tạo ra một "tình huống không thể giải quyết được cho bộ phận."

“Trừ khi các hạn chế đối với người nắm giữ COPR bắt đầu sớm được dỡ bỏ, chúng tôi hiểu rằng với các ngưỡng nhập học hiện tại, sẽ rất khó để bù đắp cho khoảng thời gian đã mất khi biên giới cuối cùng mở ra, dẫn đến sự chậm trễ trong việc tiếp nhận các hồ sơ vẫn còn. cô ấy viết.

“Chúng tôi cũng lo ngại rằng điều này sẽ tạo thêm gánh nặng cho các nhân viên nhập cư nếu trong khi chờ đợi các hạn chế được dỡ bỏ, người nộp đơn được yêu cầu phải kiểm tra y tế lặp lại và kiểm tra lý lịch tư pháp, sau đó các viên chức sẽ phải đánh giá lại.”

Để khắc phục tình trạng này, Normandin đề xuất rằng tất cả những người có COPR được cấp sau ngày 18 tháng 3 năm 2020, được miễn các hạn chế đi lại đến Canada và hiệu lực của tất cả COPR sẽ được gia hạn thêm 12 tháng kể từ ngày hết hạn.

“Các chủ sở hữu COPR mà chúng tôi đang yêu cầu dỡ bỏ các hạn chế chủ yếu là công nhân có tay nghề cao và các nhà đầu tư nhập cư, những người sẽ được kêu gọi tham gia vào quá trình phục hồi kinh tế thông qua đóng góp lao động của họ, thông qua tạo việc làm trong trường hợp các nhà đầu tư nhập cư, và thông qua Normandin cho biết các chi phí sẽ được thực hiện cho việc định cư của họ ở trong nước.

Normandin kết luận trong bức thư của mình: “Chúng tôi tin rằng tình huống này sẽ gửi thông điệp sai đến những người nhập cư.

Nguồn: CICNews/ICA dịch

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN