Giỏ hàng

NHỮNG LỢI ÍCH KHI TRỞ THÀNH CÔNG DÂN CANADA

Trở thành công dân Canada có thể mang lại lợi ích cho người định cư và nước sở tại của họ theo nhiều cách

So với các nước phương Tây lớn, Canada có một trong những tỷ lệ người nhập cư có quốc tịch cao nhất.

Quốc tịch đề cập đến tình trạng pháp lý của một người. Quốc tịch Canada có thể nhận được khi sinh hoặc bằng một quá trình được gọi là "nhập tịch".

Những người nhập cư đến và định cư tại Canada và đáp ứng các tiêu chí nhất định có thể đủ điều kiện để đăng ký nhập quốc tịch Canada bằng cách nhập tịch. Được cấp quốc tịch Canada là bước cuối cùng trong quá trình nhập cư của nhiều người nhập cư. Đây là một chỉ số quan trọng của việc hội nhập thành công và mang lại cho người nhập cư cơ hội bỏ phiếu, tham gia chính trị và cải thiện cơ hội việc làm.

Quốc tịch Canada có nhiều lợi ích

Bằng cách trở thành công dân Canada, mọi người có quyền tham gia vào chính trường Canada. Quyền này có thể dưới hình thức tham gia vào các cuộc bầu cử liên bang, tỉnh và thành phố với tư cách là cử tri. Nó cũng có thể có nghĩa là tham gia tranh cử hoặc tham gia quản lý các cấp chính quyền khác nhau tồn tại ở Canada.

Trở thành công dân Canada cũng cung cấp khả năng tiếp cận một số công việc đòi hỏi mức độ an ninh cao, chẳng hạn như công việc ở cấp liên bang.

Ngoài ra, luật pháp Canada cho phép hai hoặc nhiều quốc tịch. Điều này có nghĩa là một khi một người trở thành công dân Canada, họ không phải lựa chọn giữa quốc tịch mới và quốc tịch gốc của họ.

Ngoài ra, trẻ em sinh ra ở Canada có cha mẹ là công dân Canada sẽ trở thành công dân Canada mà không cần phải làm thủ tục đăng ký.

Cuối cùng, công dân Canada có hộ chiếu, điều này giúp họ dễ dàng đi đến nhiều quốc gia mà không cần thị thực và giúp việc xin thị thực trở nên đơn giản hơn nếu cần thiết. Hộ chiếu cũng làm giảm nguy cơ gặp phải các vấn đề khi nhập cảnh vào Canada.

Ai đủ điều kiện để nhập quốc tịch Canada?

Có nhiều tiêu chí đủ điều kiện khác nhau mà một cá nhân phải đáp ứng để nộp đơn xin nhập quốc tịch Canada:

  • Họ phải có tình trạng thường trú nhân Canada;
  • Họ phải sống ở Canada ít nhất ba năm (hoặc ít nhất 1.095 ngày) trong năm năm qua trước khi nộp đơn;
  • Họ phải có khả năng nói một hoặc cả hai ngôn ngữ chính thức của Canada (tiếng Anh hoặc tiếng Pháp) đủ tốt để giao tiếp trong xã hội Canada;
  • Họ không thể có tiền sử tội phạm bị coi là cấm nhập quốc tịch Canada; và
  • Họ phải vượt qua một bài kiểm tra để chứng minh rằng họ nhận thức được các quyền và trách nhiệm của công dân và có kiến ​​thức cơ bản về địa lý, hệ thống chính trị và lịch sử của Canada.

Chính phủ yêu cầu cung cấp các tài liệu làm bằng chứng để hỗ trợ các tiêu chí đủ điều kiện nêu trên. Sau đó, một trong những bước quan trọng nhất là làm bài kiểm tra quốc tịch và vượt qua cuộc phỏng vấn quốc tịch, cả hai bước này thường diễn ra sau khi đơn đăng ký được nộp.

Phần lớn những người nhập cư đủ điều kiện trở thành công dân

Canada công nhận tầm quan trọng của người nhập cư và dựa đáng kể vào nhập cư để phát triển kinh tế và củng cố cơ cấu xã hội của mình.

Nó cung cấp các dịch vụ định cư mạnh mẽ cho những người nhập cư được chọn để thường trú nhằm thúc đẩy sự tham gia của họ vào tất cả các khía cạnh của xã hội Canada, góp phần vào sự thành công của họ và quá trình chuyển đổi sang quốc tịch Canada.

Đồng thời, khi người nhập cư nhập tịch được so sánh với người nhập cư không nhập tịch là thường trú nhân, các nghiên cứu xác nhận rằng việc nhập quốc tịch có ảnh hưởng tích cực đến thu nhập của người nhập cư và kết quả thị trường lao động.

Trong khi tỷ lệ người nhập cư trở thành công dân Canada thay đổi đáng kể theo thời gian nhập cư được tính đến và các yếu tố khác như giáo dục và thu nhập, chẳng hạn, hầu hết những người nhập cư đủ điều kiện nhập quốc tịch Canada cuối cùng đều có được.

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN