Giỏ hàng

ONTARIO BẮT ĐẦU DÙNG BIỂN SỐ XE KIỂU MỚI: NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

Chính quyền Ontario đã bắt đầu triển khai sử dụng biển số xe kiểu mới và người lái xe trên toàn tỉnh bang để ý thấy có nhiều thay đổi.

Theo chính quyền tỉnh bang, được tái thiết kế để nâng cao chất lượng, mẫu mã và hiệu quả, biển số xe kiểu mới sẽ đặt người dân Ontario lên hàng đầu.

Một trong những thay đổi đáng chú ý nhất là diện mạo của biển số mới.

Biển số hiện nay có nền trắng và chữ xanh dương, và bị chính phủ cho là có kích cỡ quá lớn nếu so với các tiêu chuẩn Bắc Mỹ. Biển số mới sẽ có nền xanh dương đậm với một phần thể hiện logo Trillium mới. Logo mới là một bông hoa cỏ duyên linh (Trillium) ba cánh đơn giản bên trong một vòng tròn.

Biển số xe kiểu mới ở Ontario. (Ảnh: CTV News Toronto)

Ngoài diện mạo mới, chính phủ nói rằng với chất liệu tốt hơn, mẫu biển số mới sẽ dùng được lâu hơn so với mẫu cũ.

Chính quyền nói rằng mẫu mã mới sẽ tiết kiệm được ngân sách cho người đóng thuế về lâu dài vì biển số xe sẽ được thay đổi kích cỡ để tương thích với các tiêu chuẩn Bắc Mỹ.

Một thay đổi khác ở biển số xe là thay khẩu hiệu “Yours To Discover” (Của bạn để khám phá) bằng khẩu hiệu mới “A Place To Grow” (“Nơi để tăng trưởng/lớn mạnh”). Chính quyền nói rằng khẩu hiệu mới là để tôn vinh khẩu hiệu không chính thức “A place to Stand, a Place to Grow” (“Nơi để tồn tại, Nơi để phát triển”) bắt đầu tại triển lãm quốc tế Expo ’67. 

Biển số xe thương mại ở tỉnh bang sẽ có khẩu hiệu “Open for Business”(“Mở cửa để làm ăn/kinh doanh”).

Chính quyền trước đây đã cân nhắc bỏ biển số gắn phía trước xe, nhưng rốt cuộc đã không quyết định như vậy với lý do an toàn cộng đồng.

Mẫu bằng lái xe Ontario mới thiết kế lại, được công bố hôm 15/4/2019. (Ảnh: TWITTER/Jeff Yurek)

“Chính quyền cũng sẽ bảo đảm rằng cảnh sát có những công cụ cần thiết để giữ an toàn cho đường sá và các cộng đồng bằng cách nâng cao chất lượng của biển số xe ở Ontario và giữ nguyên cả biển số gắn ở phía trước và phía sau của xe.”

Chính quyền Ontario cũng đã loan báo bằng lái xe kiểu mới sẽ được áp dụng từ mùa thu năm nay.

Nguồn: https://canadainfo.net/

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN