Giỏ hàng

SASKATCHEWAN PNP MỜI 621 ỨNG VIÊN CÓ KINH NGHIỆM LÀM VIỆC TRONG LĨNH VỰC CÔNG NGHỆ

Saskatchewan vừa tổ chức đợt rút thăm PNP lớn nhất kể từ tháng 2, nhắm vào các ứng viên trong 3 ngành công nghệ.

Vào ngày 15/9/2020, Saskatchewan đã mời tổng cộng 621 ứng cử viên nộp đơn xin đề cử cấp tỉnh cho thường trú nhân Canada.

Chương trình Đề cử Tỉnh bang Saskatchewan (SINP) ứng cử viên được mời từ diện International Skilled Workers thông qua hai luồng : Express Entry, và Occupations In-Demand.

Để được mời trong vòng rút thăm này, các ứng cử viên từ cả hai danh mục phụ cần phải gửi hồ sơ Expression of Interest (EOI) với SINP. Họ cũng cần phải có kinh nghiệm làm việc trong một trong ba nghề công nghệ sau:

  • Kỹ sư phần mềm và thiết kế phần mềm (NOC 2173)
  • Lập trình máy tính và nhà phát triển phương tiện tương tác (NOC 2174)
  • Nhà thiết kế và phát triển web (NOC 2175)

Các ứng cử viên được mời trong cả hai hạng mục cũng có Đánh giá Chứng chỉ Giáo dục, cho biết mức độ so sánh bằng cấp, văn bằng và chứng chỉ của người nước ngoài với chứng chỉ của Canada.

SINP sử dụng hệ thống EOI để chọn ra những ứng viên có tiềm năng thành công nhất trong thị trường lao động khu vực. Các ứng viên cần thể hiện cam kết xây dựng cuộc sống ở Saskatchewan bằng cách cung cấp thông tin về kinh nghiệm làm việc, trình độ học vấn, khả năng ngôn ngữ, tuổi tác và mối quan hệ với tỉnh bang.

SINP sử dụng năm yếu tố này để đánh giá ứng viên và cho điểm trên thang điểm 100 trên Thangđánh giá điểm của diện International Skilled Worker. Các ứng cử viên đạt điểm cao nhất sau đó sẽ nhận được lời mời nộp đơn xin đề cử cấp tỉnh từ Saskatchewan.

Điểm tối thiểu được yêu cầu trong lần rút thăm ngày 15/9/2020 là 68 cho cả hai hạng mục phụ. Những người nhận được lời mời với số điểm tối thiểu cần thiết cần có mối quan hệ với tỉnh bang, hoặc ít nhất 10 năm kinh nghiệm làm việc và CLB 8. Những người khác cần số điểm ít nhất là 69.

Express Entry

Trong vòng mời mới nhất, Saskatchewan đã phát hành 455 lời mời cho các ứng viên có hồ sơ trong nhóm Express Entry liên bang.

Hệ thống Express Entry liên bang quản lý pool của các ứng cử viên cho ba chương trình nhập cư chính của Canada: Federal Skilled Worker, Federal Skilled Trades, và Canadian Experience Class.

Nếu các ứng cử viên trong nhóm Express Entry liên bang cũng điền vào EOI cho Saskatchewan và họ đạt 68 điểm trên Thang đánh giá điểm của SINP, họ có thể đã được mời trong lần rút thăm mới nhất.

Các ứng viên Express Entry nộp đơn và nhận được đề cử cấp tỉnh từ tỉnh Saskatchewan được thưởng thêm 600 điểm vào CRS của họ. Điểm cộng này đảm bảo hiệu quả rằng họ sẽ được mờinộp đơn xin thường trú trong một đợt rút thăm Express Entry liên bang tiếp theo, vì hầu hết các vòng mời đều mời các ứng viên có điểm số 400. Đợt rút thăm Express Entry mới nhất đã mời các ứng viên có điểm ít nhất là 472.

Điều này cũng xảy ra tương tự đối với bất kỳ Chương trình Đề cử Tỉnh bang  nào của Canada  phù hợp với Express Entry.

Occupation-In-Demand

Luồng Occupation-In-Demand dành cho các ứng viên nhập cư không có hồ sơ Express Entry liên bang.

Đã có 166 ứng cử viên Occupation-In-Demand được mời nộp đơn đề cử cấp tỉnh, và giống như luồng phụ Express Entry của Saskatchewan, các ứng viên cần có số điểm cấp tỉnh là 68 để được chọn.



Nguồn: cicnews.com, ICA dịch.

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN