Giỏ hàng

SASKATCHEWAN: TỈNH BANG CANADA DỄ ĐỊNH CƯ NHƯNG ÍT NGƯỜI BIẾT

Saskatchewan hiện là một trong những tỉnh bang Canada có chính sách nhập cư thông thoáng nhất hiện nay.

Saskatchewan hiện đang được xếp vào một trong những tỉnh bang ở Canada có chính sách nhập cư thông thoáng nhất hiện nay. Cùng với Nova Scotia, Saskatchewan đang nỗ lực thu hút nhân tài theo nhiều chương trình khác nhau. Một điều thuận lợi nữa là hiện có rất ít người biết đến tỉnh bang này.


Khí hậu, thổ nhưỡng

Saskatchewan là một tỉnh bang phía tây của Canada, và là một trong ba tỉnh bang của vùng đồng cỏ Canada. Saskatchewan có chung biên giới với Manitoba, Alberta, các vũng lãnh thổ phía Bắc, phía Nam giáp với bang Montana và North Dakota của Hoa Kỳ.

Saskatchewan có hình dáng gần giống hình chữ nhật, với diện tích khoảng 651.900 km². Saskatchewan được phong là vựa lúa mì của Canada, nhờ các thảo nguyên và các cánh đồng lúa mì bạt ngàn. Đây cũng là một trong những nơi tập trung nhiều khoáng sản nhất của Canada, đặc biệt là dầu mỏ và trữ lượng uranium nhiều nhất thế giới.

Nhờ vào địa hình gần như bằng phẳng, nằm sâu trong đất liền nên Saskatchewan có mùa hè ấm áp. Saskatchewan cũng là tỉnh bang có nhiều giờ nắng nhất ở Canada.


Văn hóa

Dân số Saskatchewan rất khiêm tốn, vào khoảng 1,1 triệu người, chiếm khoảng 3% dân số Canada. Người Saskatchewan đến từ nhiều nền văn hoá dân tộc khác nhau, đây cũng chính là lý do khẩu hiệu của tỉnh SK là “Sức mạnh đến từ nhiều dân tộc” (Tiếng Latin: 'Multis e gentibus vires')

Saskatchewan có hiện 16 thành phố, lớn nhất là thành phố Saskatoon, nhỏ nhất là thành phố Melville. Thủ phủ của Saskatchewan là thành phố Regina, đây là thành phố lớn thứ hai của tỉnh bang.

Saskatchewan có nhiều công viên đẹp, nhiều nơi sinh hoạt thể thao giải trí, và có nền văn hóa nghệ thuật sôi động, nhờ vào nhiều sắc tộc, tôn giáo đến từ nhiều nơi khác nhau. Chính vì vậy, Saskatchewan mang đến nhiều trải nghiệm văn hóa, những lễ hội mùa đông, các buổi hòa nhạc, lễ kỷ niệm, sự kiện giải trí quanh năm. Người dân thường chèo thuyền, câu cá vào mùa hè, và lên đồi chơi ván trượt hoặc câu cá trên mặt băng vào mùa đông.

Saskatchewan có hệ thống thư viện hữu ích, người dân có thể đến để sinh hoạt cộng đồng, học máy tính, học tiếng Anh, tham gia hội thảo. Hội đồng đa văn hóa của tỉnh bang giúp kết nối các cộng đồng với nhau, người mới đến có cơ hội học hỏi giao lưu và hòa nhập cuộc sống một cách tốt nhất.


Giáo dục, y tế

Saskatchewan có chính sách giáo dục miễn phí cho con em dưới 18 tuổi của người dân, thường trú nhân và lao động đang làm việc tạm thời tại Saskatchewan. Đối với hệ đại học, tất cả sinh viên tốt nghiệp đều được tạo điều kiện để tìm kiếm việc làm. Theo thống kê, Saskatchewan là một trong 3 tỉnh bang có tỉ lệ thất nghiệp thấp nhất ở Canada.

Đại học Saskatchewan ở Saskatoon là một trong những trường đại học lớn nhất của Canada, trường có thế mạnh về y học, sinh học và nông nghiệp. Trong khi đó, Đại học Regina được xếp vào các trường đại học công lập danh tiếng, và luôn nằm trong top 10 các trường đại học đa ngành ở Canada.

Tất cả cư dân, bao gồm người bản xứ, sinh viên quốc tế và người nhập cư được hưởng dịch vụ y tế công cộng chuyên nghiệp, hiện đại, hoàn toàn miễn phí. Hệ thống bảo hiểm và y tế toàn dân được chính phủ Canada bảo đảm. Điều đầu tiên khi đặt chân đến Saskatchewan là bạn nộp đơn xin thẻ bảo hiểm của tỉnh bang.


Chất lượng cuộc sống

Saskatchewan là một trong những tỉnh bang có mức phí sinh hoạt thấp để quý anh chị sinh sống, đầu tư và định cư.

Cơ sở hạ tầng giao thông đầy đủ, tiện nghi, rộng khắp, loại hình phương tiện phong phú, giúp người dân di chuyển nhanh chóng và thuận tiện. Mức thuế của tỉnh bang, gồm chi phí hộ gia đình, thuế bán hàng được xem là thấp nhất ở Canada. Việc mua nhà là hoàn toàn trong tầm tay, vì chi phí nhà cửa ở Saskatchewan thấp hơn hầu hết các tỉnh bang khác.

Với nền giáo dục vượt trội, nền văn hóa đa dạng, môi trường sống thân thiện, Saskatchewan là điểm đến lý tưởng để bạn và gia đình được tận hưởng chất lượng cuộc sống cao nhất.


Xem video về tỉnh bang Saskatchewan, Canada tại đây:


Nguồn: ICA - Global tổng hợp.

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN