Giỏ hàng

SƠ LƯỢC VỀ CÁC QUY TẮC DU LỊCH MỚI CỦA CANADA TRƯỚC BIẾN THỂ OMICRON

Sau khi biến thể Omicron xuất hiện, Canada đã thực hiện một loạt các hạn chế du lịch mới.

Du khách từ 10 quốc gia châu Phi đã bị ảnh hưởng bởi các hạn chế gia tăng vào tuần trước. Các quốc gia bị ảnh hưởng bao gồm: Botswana, Ai Cập, Eswatini, Lesotho, Malawi, Mozambique, Namibia, Nigeria, Nam Phi và Zimbabwe. Công dân nước ngoài đã đến bất kỳ quốc gia nào trong số này trong vòng 14 ngày qua không được phép nhập cảnh vào Canada.

Các biện pháp mới cũng ảnh hưởng đến công dân Canada và thường trú nhân du lịch từ các quốc gia này. Họ phải kiểm tra COVID-19 ở một nước thứ ba để được về nước. Một biện pháp tạm thời hiện đang được áp dụng, cho phép người Canada được kiểm tra ở Nam Phi, một trong những quốc gia bị cấm nhập cảnh.

Lệnh cấm các quốc gia cụ thể nhập cảnh vào Canada vẫn còn hiệu lực cho đến ít nhất là ngày 31 tháng 1 năm 2022. Chỉ công dân Canada và thường trú nhân từ các quốc gia này mới được nhập cảnh, nhưng họ vẫn phải tuân theo các biện pháp nghiêm ngặt về sức khỏe.

Ngoài ra, Canada đã giới thiệu lại việc kiểm tra và cách ly khi nhập cảnh đối với du khách từ tất cả các quốc gia ngoại trừ Hoa Kỳ.

Bộ trưởng giao thông Canada đưa ra một số lưu đồ minh họa các thủ tục mới cho khách du lịch trong nước.

Những điều cần làm trước khi đi du lịch

Trang web của chính phủ Canada cung cấp một công cụ web để giúp khách du lịch tìm hiểu xem họ có được phép nhập cảnh vào đất nước này hay không. Viên chức biên phòng sẽ có quyết định cuối cùng về việc du khách có thể đến Canada hay không.

Bất kể tình trạng tiêm chủng của du khách như thế nào, họ vẫn cần có kế hoạch cách ly 14 ngày trong trường hợp viên chức xác định họ phải tự cách ly.

Tất cả du khách từ 5 tuổi trở lên phải cung cấp bằng chứng về việc kiểm tra COVID-19 âm tính được thực hiện trong vòng 72 giờ sau khi khởi hành theo lịch trình hoặc đến cửa khẩu biên giới, hoặc có kết quả xét nghiệm dương tính từ 14 đến 180 ngày trước.

Để được công nhận là đã tiêm chủng đầy đủ, du khách cần tiêm đủ liều của một hoặc kết hợp các loại vắc xin sau:

  • Pfizer-BioNTech (Comirnaty, tozinameran, BNT162b2)
  • Moderna (Spikevax, mRNA-1273)
  • AstraZeneca (Vaxzevria, COVISHIELD, ChAdOx1-S, AZD1222)
  • Janssen / Johnson & Johnson (Ad26.COV2.S)
  • Công nghệ sinh học Bharat (Covaxin, BBV152 A, B, C)
  • Sinopharm BIBP (BBIBP-CorV)
  • Sinovac (CoronaVac, PiCoVacc)

Khách du lịch phải cập nhật minh chứng thông qua ứng dụng hoặc trang web ArriveCAN.

Đối với người Canada từ 10 quốc gia bị ảnh hưởng

Những du khách đã được tiêm phòng đến từ các quốc gia này sẽ cần phải được kiểm tra khi đến nơi. Những người có kết quả xét nghiệm dương tính tại sân bay sẽ cần cách ly tại nhà hoặc cơ sở cách ly. Nếu xét nghiệm âm tính, họ có thể kiểm dịch tại nhà hoặc cơ sở kiểm dịch được chỉ định. Sau đó, họ phải kiểm tra lại vào ngày thứ 8. Nếu kết quả âm tinh, họ có thể kết thúc kiểm dịch vào ngày thứ 14. Nếu dương tính thì phải cách ly thêm 10 ngày nữa.

Những du khách chưa được tiêm phòng sẽ có các yêu cầu tương tự.

Đối với khách du lịch đã tiêm phòng từ các quốc gia khác, ngoại trừ Hoa Kỳ

Biến thể Omicron lan rộng thêm nhiều nước châu Âu, châu Mỹ, Úc | Quốc tế |  PLO
 

Du khách đến từ các quốc gia khác ngoài Hoa Kỳ và 10 quốc gia châu Phi bị ảnh hưởng phải kiểm tra khi nhập cảnh. Sau đó họ sẽ phải cách ly tại nhà cho đến khi nhận được kết quả. Nếu xét nghiệm của họ cho kết quả âm tính, họ có thể được đưa ra khỏi vùng cách ly. Nếu kết quả dương tính trở lại, họ phải cách ly trong 10 ngày.

Đối với những du khách chưa được tiêm phòng đến từ các quốc gia khác, ngoại trừ Hoa Kỳ

Những du khách chưa được tiêm phòng được phép nhập cảnh vào Canada sẽ phải chịu các biện pháp tương tự như những du khách đến từ các quốc gia bị ảnh hưởng. Họ phải kiểm tra khi nhập cảnh và cách ly trong 14 ngày. Nếu kết quả xét nghiệm âm tính, họ vẫn phải hoàn thành phần còn lại của quá trình cách ly và kiểm tra lại vào ngày thứ 8. Nếu xét nghiệm ngày thứ 8 cho kết quả âm tính, thì thời gian cách ly của họ sẽ kết thúc vào ngày 14. Nếu dương tinh, họ phải cách ly thêm 10 ngày.

Nguồn: CICNew/ICA dịch

 

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN