Giỏ hàng

SỐ LƯỢNG NHẬP CƯ CANADA GIẢM MỘT LẦN NỮA VÀO THÁNG 8

Số lượng người nhập cư Canada giảm trở lại vào tháng 8, do sự phục hồi được chứng kiến ​​sau làn sóng coronavirus đầu tiên đã bị đình trệ trong tháng thứ hai liên tiếp.

Các số liệu mới nhất của chính phủ liên bang cho thấy 11.315 thường trú nhân mới đã được nhận vào tháng 8, giảm so với 13.675 vào tháng 9, giảm hơn 17%.

Con số này cũng giảm đáng kể vào tháng 8 năm 2019, khi có 31.585 trường hợp thường trú nhân được xác nhận.

Sau tám tháng của năm 2019, Canada đã chào đón 228.430 người nhập cư mới, so với chỉ hơn 128.000 của năm nay. Điều đó có nghĩa là Canada đã kém 100.000 người mới nhập cư vào thời điểm này vào năm ngoái, và rất khó đạt được mục tiêu tiền coronavirus là 341.000 thường trú nhân mới.

Các hạn chế đi lại do virus coronavirus vẫn được áp dụng và biên giới Canada-Hoa Kỳ vẫn bị đóng.

'Những người mới đến' có thể là những ứng cử viên đã ở Canada chuyển đổi từ tình trạng tạm thời hoặc những người từ nước ngoài đã được chấp thuận trước ngày 18/3/2020.

Các hạn chế đối với du lịch quốc tế được áp dụng cho đến ít nhất là cuối tháng 10, khi chính phủ liên bang tìm cách dập tắt làn sóng nhiễm COVID-19 thứ hai.

Việc đóng cửa biên giới Canada-Hoa Kỳ hiện tại được thực hiện cho đến ngày 21 tháng 10. Nó đã được gia hạn nhiều lần kể từ lần đầu tiên được áp dụng vào tháng 3.

Các hạn chế cấm nhập cảnh đối với tất cả ngoại trừ công dân và thường trú nhân, với một số miễn trừ.

Canada hiện đang áp dụng các biện pháp miễn trừ cho những người sau đây, miễn là họ đi du lịch không vì lý do tùy ý.

  • Công nhân nông nghiệp theo mùa, công nhân cá/hải sản, nhân viên chăm sóc và tất cả các công nhân nước ngoài tạm thời khác.
  • Sinh viên quốc tế đã có giấy phép học tập hợp lệ, hoặc đã được chấp thuận giấy phép học tập, khi các hạn chế đi lại có hiệu lực vào ngày 18/3/2020. Nhiều sinh viên quốc tế sẽ được phép đi du lịch từ ngày 20/10/2020 theo diện miễn trừ mới.
  • Những người nộp đơn thường trú nhân đã được chấp thuận cho thường trú trước khi các hạn chế đi lại được công bố vào ngày 18/3/2020, nhưng chưa đến Canada.
  • Các thành viên gia đình trực hệ của công dân Canada và thường trú nhân cũng được miến nếu muốn ở cùng với thành viên gia đình trực tiếp trong ít nhất 15 ngày.
  • Các thành viên gia đình mở rộng của công dân và thường trú nhân, cộng với công dân nước ngoài đi du lịch với lý do nhân ái.


Nguồn: immigration.ca, ICA dịch.

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN