Giỏ hàng

TẠI SAO THƯ GIỚI THIỆU LẠI QUAN TRỌNG ĐỐI VỚI ĐỊNH CƯ CANADA?

Chính phủ Canada cần những lá thư giới thiệu từ công ty bạn đã từng làm để chứng minh công việc mà bạn khai trong hồ sơ là thật.

Khi hầu hết mọi người nghĩ đến thư giới thiệu, họ nghĩ đến tài liệu từ một nhà tuyển dụng trước đây đánh giá cao về bạn và minh chứng cho đạo đức làm việc của bạn. Điều này có ý nghĩa vì khi một nhà tuyển dụng mới quyết định xem họ có muốn thuê bạn hay không, họ muốn thấy rằng người khác nghĩ rằng bạn đủ tin cậy để làm điều tương tự. 

Nhưng đơn xin định cư Canada của bạn không phải là một cuộc phỏng vấn tuyển dụng. Nó để xác minh bạn đáp ứng các yêu cầu để nhập cư cũng như các chi tiết bạn yêu cầu trong đơn đăng ký của mình. 

Những điều cần lưu ý trên Thư Giới Thiệu 

Yêu cầu trên thư giới thiệu cần thể hiện ít nhất bốn năm kinh nghiệm làm việc toàn thời gian (hoặc bán thời gian tương đương), trong mười năm qua. Không phải tất cả công việc trước đây của bạn đều cần phải được ghi lại nhưng bạn càng cung cấp nhiều thì trường hợp của bạn sẽ càng mạnh mẽ.  

Một thư giới thiệu hoàn hảo cho định cư Canada là như thế nào?

Format lý tưởng cho thư giới thiệu:

  1. Được in trên giấy tiêu đề của công ty với thông tin liên hệ của công ty
  2. Được cấp trên của bạn ký tên với chức danh và thông tin liên hệ của họ

Nội dung thư giới thiệu của bạn nên bao gồm:

  1. Chức danh chính thức của bạn
  2. Ngày làm việc của bạn
  3. Lương của bạn mỗi tuần
  4. Số giờ làm việc trung bình của bạn mỗi tuần
  5. Danh sách chi tiết các công việc của bạn

Các công việc mà bạn đề cập trong thư giới thiệu của mình phải tương tự với ít nhất một số công việc của mã NOC mà bạn nêu trong đơn đăng ký của mình. Quy tắc chung là các mô tả công việc bạn đề cập trong thư giới thiệu của mình phải khớp với đoạn đầu tiên dưới tiêu đề công việc của mã NOC và một số lượng đáng kể các chi tiết công việc được liệt kê. 

Bạn ngại đưa ra yêu cầu cho sếp

Đây là vấn đề chung mà nhiều ứng viên gặp phải. Mọi người có thể ngại hỏi vì họ không muốn cấp trên biết rằng họ có thể sẽ bỏ việc để chuyển đến Canada. 

Bạn có thể theo đuổi hai lộ trình để giải quyết vấn đề này; cách trung thực và cách kém trung thực hơn một chút. 

Trong lộ trình trung thực, bạn có thể giải thích với cấp trên của bạn rằng bạn đang nộp đơn xin nhập cư Canada nhưng quá trình đó cần thời gian. Ngay cả khi bạn được chọn ngay sau khi nộp đơn vào Express Entry, thì cũng cần sáu tháng để xử lý. Sau đó, bạn có một năm để đến Canada. 

Đến Canada có thể chỉ đơn giản là một kỳ nghỉ ngắn ngày để nhận thị thực và sau đó bạn có thể trở về quê hương của mình. Bạn chỉ cần sống ở Canada hai trong số năm năm để duy trì thường trú. Bạn có thể thành thật thông báo cho cấp trên của mình rằng bạn không cần phải chuyển đến Canada trong bốn năm kể từ ngày bạn xin thư. 

Con đường kém trung thực hơn sẽ là nói với cấp trên của bạn rằng bạn cần lá thư vì một lý do khác. Nó có thể là một khoản vay hoặc một thị thực tạm thời cho một kỳ nghỉ. 

Bạn không thể cung cấp thư giới thiệu nhưng bạn cần nó cho đơn đăng ký của mình

Nếu bạn không thể cung cấp thư giới thiệu, có một số cách để giải quyết vấn đề này nhưng hãy lưu ý rằng nhân viên thị thực có quyết định chấp nhận hay không. Bất cứ điều gì bạn chọn cung cấp thay cho thư giới thiệu chính thức từ nhà tuyển dụng, bạn cũng nên gửi kèm thư giải thích. Thư giải trình này sẽ giải thích cho viên chức thị thực lý do tại sao bạn không thể cung cấp thư giới thiệu chính thức và phác thảo các tài liệu thay thế bạn đang cung cấp và cách chúng hỗ trợ công việc được cung cấp trong đơn đăng ký của bạn. 

Ví dụ, nếu bạn có thể chứng minh nhiệm vụ công việc, nhưng bạn không thể chứng minh số giờ làm việc/tuần, bạn có thể thử gửi một hợp đồng lao động có ghi rõ vị trí của bạn là toàn thời gian. Bạn cũng có thể cung cấp phiếu lương xác nhận thông tin này nếu có thể. 

Nếu bạn không thể chứng minh trách nhiệm công việc hàng ngày, điều này sẽ khó khắc phục. Bạn có thể cố gắng xin một bản cam kết từ một đồng nghiệp chứng thực công việc của bạn nhưng điều này có thể không được chấp nhận. 

Cuối cùng, hãy sáng tạo, nếu bạn là đầu bếp, hãy gửi ảnh bạn đang làm việc trong bếp. Nếu bạn là nghệ sĩ, hãy gửi bản sao của một bài báo trên phương tiện truyền thông mà bạn đã được đề cập đến. 


Nguồn: immigratetocanada.com, ICA dịch.


XEM THÊM

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN