Giỏ hàng

TỈNH BANG NÀO Ở CANADA DỄ NHẬP CƯ NHẤT?

PHÂN TÍCH: Mỗi tỉnh bang tham gia PNP đều có các luồng lao động riêng biệt được thiết kế đặc biệt để đáp ứng nhu cầu lao động thị trường của tỉnh bang đó và nhằm vào một nhóm người nhập cư cụ thể. 

Một quan niệm sai lầm phổ biến về nhập cư Canada là một số tỉnh "dễ dàng" hơn những tỉnh khác để nhập cư. 

Một tỉnh bang có thể là dễ dàng nhất để nhập cư vào nếu bạn đáp ứng tất cả các tiêu chí của Chương trình đề cử tỉnh bang (PNP) mà bạn đang xin. Có thể hiển nhiên nếu bạn đã có lời mời làm việc ở một tỉnh cụ thể , nhưng lại chưa đủ đối với những người chưa đặt chân đến Canada.  

Tìm một PNP phù hợp với bạn cũng giống như tìm chìa khóa phù hợp cho ổ khóa. “ Sự phù hợp đúng đắn” sẽ phụ thuộc vào hoàn cảnh của bạn, cũng như các kỹ năng và kinh nghiệm bạn có thể cung cấp khi đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động địa phương. Hầu hết các khu vực ở Canada, ngoại trừ Nunavut và Quebec, các tỉnh bang đều có chương trình định cư riêng. Những con đường nhập cư này được điều chỉnh để đáp ứng nhu cầu cụ thể của từng tỉnh và dành cho một nhóm người nhập cư cụ thể, cho dù họ có tay nghề cao hay không có tay nghề, doanh nhân hoặc sinh viên quốc tế.  

Ngoài các luồng liên bang và Quebec, ở đây hiện có gần 80 luồng duy nhất trên khắp các tỉnh và vùng lãnh thổ tham gia PNP.  

Một đề cử tỉnh bang từ một PNP liên quan đến hệ thống Express Entry của Canada, bạn sẽ được cộng thêm 600 điểm vào điểm Comprehensive Ranking System (CRS). Nếu bạn nhậnđiểm cộng này, hầu như được đảm bảo rằng bạn sẽ nhận được lời mời từ Chính phủ Canada để nộp đơn xin thường trú nhân Canada. 

Có nhiều lựa chọn có sẵn cho bạn tùy thuộc vào tình hình cá nhân của bạn: 

  • Bạn không có Job Offer

Chương trình Đề cử Tỉnh bang Ontario (OINP), luồng Nguồn Nhân lực ưu tiên (Human Capital Priorities) là một trong những lựa chọn phổ biến hơn đối với những người mà không có một lời mời làm việc. Luồng có ba danh mục được liên kết với Express Entry và đã tích cực đưa ra lời mời cho các ứng viên nhập cư vào năm 2020. Mặc dù không yêu cầu lời mời làm việc, nhưng bạn cần phải có hồ sơ Express Entry hoạt động và kinh nghiệm làm việc để được xem xét và mời nộp đơn vào luồng này.  

Chương trình Đề cử Tỉnh bang Saskatchewan (SINP) là một lựa chọn khác cho các ứng viên quốc tế mà không có job offer. Trong diện International Skilled Worker của Saskatchewan có hai luồng rất tích cực không yêu cầu lời mời làm việc. Đầu tiên là luồng Saskatchewan Express Entry, tuy nhiên, đòi hỏi một việc có một hồ sơ cá nhân hoạt động trong chương trình Express Entry của liên bang để áp dụng.  

Thứ hai là luồng Occupation-In-Demand ở Saskatchewan không có yêu cầu này. Nó mang đến những công nhân lành nghề có khả năng đáp ứng nhu cầu lao động ở Saskatchewan. Để đủ điều kiện, ứng viên phải có ít nhất một năm kinh nghiệm làm việc ở một trong những vị trí được liệt kê trong Danh sách Nghề nghiệp theo yêu cầu của Saskatchewan.  

Cuối cùng, Chương trình đề cử tỉnh bang Nova Scotia (NSNP) là một trong những chương trình PNP mở rộng và sáng tạo nhất. NSNP sử dụng bốn luồng để chọn các ứng viên Express Entry. NSNP tìm kiếm trên Express Entry pool và xác định thí sinh có kinh nghiệm làm việc trong các ngành nghề cụ thể. Trong khi luồng Labour Market Priorities for Physicians yêu cầu một lời mời làm việc (cụ thể là làm bác sĩ từ Cơ quan Y tế Nova Scotia), thì luồng Nova Scotia Demand; Nova Scotia Experience; và Nova Scotia Labour Market Priorities (không phải là Bác sĩ - Physicians) không yêu cầu ứng viên phải có lời mời làm việc. 

  • Bạn nói tiếng Pháp

Bên ngoài tỉnh bang nói tiếng Pháp - Quebec , có những PNP khác yêu cầu những người nộp đơn nói tiếng Pháp hoặc song ngữ. Luồng French-speaking Skilled Worker của OINP cho phép các tỉnh bang tìm kiếm trong Express Entry pool các ứng cử viên nói tiếng Pháp và cũng có kỹ năng ngôn ngữ tiếng Anh tốt, trong số những tiêu chí lựa chọn khác. Luồng này đã hoạt động trong sáu tháng qua, đưa ra gần 700 thông báo quan tâm.

  • Bạn làm việc trong lĩnh vực công nghệ

Hai trong số Chương trình PNP đáng chú ý cho công nhân công nghệ là những chương trình của tỉnh bang Ontario và British Columbia. 

Ontario định kỳ thực hiện “Tech draws” đối với luồng Human Capital Priority. Những đợt rút thăm này nhắm đến những cá nhân có kinh nghiệm làm việc trong một trong sáu ngành nghề công nghệ được chỉ định, chẳng hạn như kỹ sư máy tính và nhà thiết kế web. Không yêu cầu có job offer.

Trong khi đó, Tech Pilot của BC  lựa chọn ứng viên nhập cư để nhận để cử tỉnh bang hàng tuần. Chương trình Thí điểm này hoạt động theo lộ trình Skills Immigration của BC. Một lời mời làm việc trong 1 trong 29 ngành nghề công nghệ được chỉ định là một điều kiện yêu câfu cho chương tình thí điểm này.

  • Bạn có kinh nghiệm làm việc ở một tỉnh bang hoặc vùng lãnh thổ 

Nhiều PNP có các luồng có lợi cho các cá nhân có kinh nghiệm trong các tỉnh bang hoặc vùng lãnh thổ .Hai luồng Skilled Worker và Skilled Worker Overseas của Chương trình Đề cử Tỉnh bang Manitoba (MPNP) tạo lợi thế cho những người có kinh nghiệm làm việc hoặc đã học tập tại Manitoba. Trong luông International Education, Manitoba cũng có ba luồng phụ riêng biệt dành cho những cá nhân đã học hoặc tốt nghiệp từ các tổ chức sau trung học ở Manitoba. 


PNP là một trong những cách tốt nhất để đạt được PR ở Canada 

Express Entry và Chương trình Đề cử Tỉnh bang của Canada được thiết lập để đóng những vai trò ngày càng cao trong Kế hoạch Nhập cư của Canada từ nay đến năm 2022.

Lựa chọn người nhập cư kết hợp giữa các chương trình do Express Entry quản lý và PNP của Canada được dự đoán sẽ chiếm gần một nửa lượng người mới nhập cư của Canada.

Bất chấp các hạn chế du lịch tạm thời của Canada do coronavirus, hầu hết các PNP vẫn đang tổ chức các vòng mời. 

Những cá nhân đang xem xét nghiêm túc việc nhập cư vào Canada sẽ được hưởng lợi từ việc kiểm tra tất cả các lựa chọn chương trình và lộ trình có thể có. Có rất nhiều lựa chọn phù hợp với đa dạng các trường hợp và background của mỗi cá nhân . 


Nguồn: cicnews.com, ICA dịch.

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN