Giỏ hàng

TỔNG QUAN VỀ CHI PHÍ CHO CUỘC SỐNG TẠI TORONTO

Sẵn sàng du học – Canada có Ottawa là thủ đô hành chính còn Toronto cũng giống như Sài Gòn ở VN, thủ đô tài chính, văn hóa và kỹ nghệ của một quốc gia . Mỗi năm có khoảng 300.000 người di dân đến định cư tại Canada thì khoảng 1/3 trong số này sẽ đổ về tỉnh bang Ontario mà thành phố Toronto là chính.

ssdh-sinh-vien

Sự tập trung quá nhiều di dân khiến cho Toronto có 1 nét đặc trưng của 1 hiệp chủng quốc: đủ mọi thứ dân trên thế giới vì vậy, di dân cảm thấy sống rất dễ dàng ở đây . Sự đột biến dân số cũng tạo ra những ảnh hưởng tiêu cực, tác động trực tiếp tới cuộc sống: mức cạnh tranh cao hơn, giá sinh hoạt , cụ thể là giá nhà, giá thuê nhà . Sau đây là 1 vài con số cụ thể về giá sinh hoạt vào thời điểm này theo quan sát của riêng tôi.

1. Nhà ở:

Để sống tại Toronto, cho 1 gia đình 3 người, 2 vợ chồng, 1 con thì cần tốn ít nhất khoảng 1.200$ Can/1 tháng trở lên . Đó là tiền thuê 1 căn apartment 1 phòng ngủ . Apt có nghĩa là “căn hộ” ở VN . Nó sẽ bao gồm 1 phòng ngủ, 1 phòng khách và nhà bếp + 1 phòng tắm . Căn apartment này có thể là 1 phần trong căn nhà, có thể là trong building . Giá nhà mắc hay rẻ tuỳ thuộc vào địa điểm, tiện nghi của nó . Về giá nhà nên chú ý 1 điều là có phải trả riêng tiền điện , máy sưởi, nước hay không . Mấy cái đó cũng mắc lắm . Như máy sưởi mùa đông 1 căn apt 100$ là bình thường.

Nếu chỉ 1 người thì thuê 1 phòng duy nhất: vừa đủ kê cái giường và 1 cái bàn . Giá từ 5-600$ trở lên

2. Tiền Ăn:

Nếu sống theo kiểu VN ăn ở nhà, không ra tiệm thì khoảng 150-200$/người . Với số tiền đó bạn sẽ ăn uống tạm gọi là đầy đủ bơ sữa thịt cà rem, bánh ngọt, trái cây … ăn tới béo tròn . 1 gia đình 2 vợ chồng +1 con thì khoảng 400-500$.

Ăn tiệm thì đắt, khoảng từ 15$ tới vài trăm . 1 tô phở cỡ 12$ nhưng bạn sẽ phải đóng 13% tax và cho tiền tip (bo) nên thànhh 15$ . Fast food thì rẻ hơn, cỡ 10$ . Mua siêu thị 1$ được 4 lon Coca Cola nhưng ra tiệm thì 1 ly rẻ lắm cũng 1$5.

3. Di chuyển:

150$/người tiền vé tháng Metro Pass để đi xe bus, các phương tiện công cộng . Nếu nhà 2 người thì có thể xài chung tấm vé tháng . Khi chồng ở nhà thì đưa vợ xài . Còn nếu cả 2 cùng đi làm thì mua thêm 1 cái nữa cho tiện.

Nếu bạn thich xe hơi thì có thể mua từ xe cũ tới xe mới . Xe cũ chừng 4.000$ chạy được rồi còn xe brand new 20.000$ là kha khá . Tiền xăng tuỳ chạy ít hay nhiều, tui ước chừng 150$/tháng . Nhưng có khoản tiền này là bị chém đẹp: Bảo hiểm . Tài xế mới chắc cũng 3- 400$/tháng . Số tiền này bạn phải mua vì tai nạn có bảo hiểm đền . Không có bảo hiểm mà chạy xe bị tó là treo bằng lái và phạt . Tiền này đóng coi như mất vì chẳng ai muốn mình bị tai nạn để lãnh.

4. Phone:

Cỡ 50$ thì xài thoải mái . Nó cho free cái phone tốt (không phải cùi bắp) nhưng nếu bạn thích Iphone X họ sẽ bán nửa giá (5-600$) thôi nếu mở hợp đồng với họ.

5. Internet:

Cỡ 50-60$ hi-speed unlimited . Sẽ không bao giờ bị cá mập made in nước lạ cắn cáp.

Đó là những khoản chi phí thiết yếu các bạn phải trả . Ngoài ra, các chi phí lặt vặt như quần áo, xà bông, sách vở … thì cũng vài chục tới …vô chừng.

Các bạn nàonếu dự tính qua Canada cả nhà thì nên tính khoản này và thêm chi phí dự phòng.

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN