Giỏ hàng

VÒNG CUT-OFF GẦN ĐÂY NHẤT CỦA HỆ THỐNG EE ĐÃ GỬI LỜI MỜI NỘP HỒ SƠ XIN THƯỜNG TRÚ NHÂN CHO HƠN 3,900 ỨNG VIÊN

Canada đã tổ chức một vòng mời mới thông qua hệ thống Express Entry vào ngày 4 tháng 3.

Tổng cộng có 3.900 ứng viên được phát thư mời trong vòng này, với yêu cầu điểm số Hệ thống xếp hạng toàn diện (CRS) là 471.

Điểm số bị cắt là 471 tăng một điểm so với lần cut off trước đó vào ngày 19/02 là 470 điểm

Hai tuần trước, 4.500 ứng viên Express Entry đã nhận được lời mời nộp hồ sơ (ITAs) trong buổi rút thăm lớn nhất từng được Chính phủ Canada tổ chức.

Hệ thống Nhập cảnh Canada Express Express quản lý hồ sơ của các ứng cử viên cho ba chương trình nhập cư hạng kinh tế chính của Canada là Federal Skilled Worker Class, Federal Skilled Trades Class  Canadian Experience Class.

Các ứng viên được xếp hạng dựa trên điểm số được trao trong hệ thống xếp hạng toàn diện Express Entry, xem xét các yếu tố như tuổi tác, trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc và khả năng ngôn ngữ bằng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp.

Một số lượng các ứng cử viên được xếp hạng cao nhất nhận được ITA cho thường trú nhân Canada thông qua các vòng rút thăm hồ sơ thường xuyên từ ngân hàng hồ sơ và IRCC đặt mục tiêu sẽ xử lý các hồ sơ này trong vòng sáu tháng.

Để đạt được mục tiêu năm nay 85.800 ITA cho tuyển sinh thường trú mới, chính phủ bắt đầu phát hành số lượng lời mời lớn hơn trong mỗi lần rút.

Hôm nay cut-off là lần thứ 5 năm 2020 và nâng tổng số ITA được phát hành trong năm nay lên 18.700.

Luật tie break áp dụng vào vòng rút thăm 04/03 là cho các hồ sơ nộp trước 06:02:57 ngày 24/02

Điều này có nghĩa là tất cả các ứng cử viên có điểm CRS trên 471, cũng như những người có điểm 471 đã vào hồ sơ của họ trong nhóm Express Entry trước ngày và giờ này, đã nhận được ITA.



Một số luồng đề cử cấp tỉnh liên kết với Express Entry đã hoạt động trong những tuần gần đây.

Các ứng cử viên Express Entry nhận được đề cử cấp tỉnh được thưởng thêm 600 điểm so với điểm CRS của họ và di chuyển lên phía trước của dòng ITA.

600 điểm này đặc biệt có giá trị đối với các ứng cử viên có điểm CRS thấp hơn, những người chưa thực hiện cắt giảm trong một cuộc rút thăm Express Entry liên bang.

Một số luồng ứng cử viên cấp tỉnh được liên kết với Express Entry không xem xét điểm số CRS của ứng cử viên hoặc có các yêu cầu CRS thấp hơn điểm số bị cắt trong buổi rút thăm liên bang.

Trong hai tuần qua, các dòng ứng cử viên cấp tỉnh liên kết với Express Entry ở Alberta, Ontario, Manitoba, Saskatchewan, Prince Edward Island và British Columbia đã mời các ứng cử viên Express Entry đăng ký đề cử cấp tỉnh.

Sau đây là những ví dụ giả thuyết về các ứng cử viên đã đạt được ITA trong lễ bốc thăm ngày 4 tháng 3:

Chloé năm nay 29 tuổi, có bằng cử nhân, trình độ tiếng Pháp nâng cao và đã làm việc như một nhà tư vấn tiếp thị trong 3 năm. Chloé chưa bao giờ làm việc hoặc học tập tại Canada, nhưng cô có một anh trai là công dân Canada sống ở Alberta. Điểm số CR1 của Chloé từ 471 sẽ đủ cao để có được ITA trong kỳ bốc thăm Express Express ngày 4 tháng 3.

Geeta và Srinivas đã kết hôn và lần lượt là 29 và 37. Họ đã viết IELTS và Geeta đạt 8 điểm khi nghe, 7,5 điểm nói và 7 điểm về viết và đọc trong khi Srinivas đạt 7 điểm trong mỗi thể loại. Geeta có bằng thạc sĩ và Srinivas có bằng cử nhân. Họ đã làm việc như các quản trị viên cơ sở dữ liệu trong ba và năm năm qua, tương ứng. Họ vào nhóm Express Entry với Geeta là người nộp đơn chính. Điểm số CRS 471 của họ sẽ đủ cao để có được ITA trong kỳ bốc thăm Express Express ngày 4 tháng 3.

Nguồn: CICNEWs/ICA dịch

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN