Giỏ hàng

MỨC CHI PHÍ NGƯỜI VIỆT BỎ RA ĐỂ ĐI ĐỊNH CƯ

  • Có hàng tỷ đồng sống ở Việt Nam sướng hơn tại sao lại qua nước ngoài
  • Hàng tỷ đồng đó tôi đi đầu tư bất động sản sinh lời nhiều hơn, chứ chi hàng tỷ đồng định cư để bị lừa à.
  • Tại sao cứ phải đi nước ngoài?

Đó chỉ là một trong số ít những câu nói xuất hiện trên mạng xã hội tranh cãi về vấn đề tại sao phải chi hàng tỷ đồng để được qua nước ngoài, có người bán cả nhà cửa để được đi. Thành công cũng có mà bị lừa để tiền mất tật mang cũng có.

Vậy có chăng nên chi hàng tỷ đồng để được định cư tại Canada không?

Thứ nhất, chúng ta cùng tìm hiểu tại sao nhiều người muốn đi định cư đến vậy.

Định cư nước ngoài với một tương lai tươi sáng và cuộc sống tốt đẹp hơn là điều mà nhiều công dân trên thế giới đang hướng đến. Chính vì vậy mà ngày càng có nhiều người có nhu cầu định cư đến các nước phát triển Mỹ, Canada, Úc, các nước Châu Âu…, trong đó có cả công dân Việt Nam.

Và nhận định chủ quan hơn, theo quan sát của nhiều khách hàng tìm đến ICA-GLOBAL đa phần mục đích lớn nhất để họ khao khát định cư là muốn một cuộc sống tốt hơn cho con cái, con cái được hưởng nền giáo dục nằm trong TOP của thế giới và đời sau sẽ có một cuộc sống tại một đất nước được xếp hạng một trong quốc gia đáng sống.

Thứ hai, đâu là con đường để đến Canada?

Có rất nhiều con đường đến Canada, Chính phủ Canada muốn thu hút nguồn lao động nước ngoài và nhân tài cho đất nước vì vậy công bố rất nhiều diện để được định cư tại Canada như Express entry, diện việc làm đề cử tỉnh bang (PNPs), diện doanh nhân ( star-up visa), AIPP,….


Dưới đây ICA chỉ nói về một số diện phổ biến:

Đối với diện Express Entry, đòi hỏi điều kiện cực kỳ cao như ielts 9.0 (general), độ tuổi tốt nhất là không quá 30 tuổi, tối thiểu bằng đại học và kinh nghiệm 3 năm làm cho các tập đoàn lớn. Vì vậy đa phần chỉ những người thật sự giỏi và tài năng mới có thể chọn.

Bạn sẽ tự làm hồ sơ và nộp trực tiếp trên hệ thống của chính phủ vì vậy sẽ không tốn quá nhiều chi phí, gần như không đáng kể

>>> Chi tiết về chương trình Express entry

Đối với diện việc làm đề cử tỉnh bang(PNPs) và AIPP, đây là diện phổ biến nhất nhưng cũng khó không kém vì bạn cần phải được tỉnh bang đề cử (PNPs) hoặc chọn làm việc tại 4 tỉnh bang Bắc Đại Tây Dương (AIPP) và tìm công ty tuyển dụng bạn bảo lãnh gửi job offer cho bạn, điều kiện cơ bản sẽ phụ thuộc mỗi tỉnh bang và mỗi ngành nghề sẽ có điều kiện khác nhau.

Xem thêm:



Đây là diện được nhiều người chọn và có khá nhiều công ty dịch vụ trên thị trường tìm kiếm các công việc và lo hồ sơ, sẽ có sẵn công ty và tỉnh bang đề cử, bạn có thể chọn tỉnh bang mà bạn muốn sống miễn sao có công việc phù hợp và nằm trong nhóm NOC mà chính phủ cho phép định cư.

Vì người Việt đa phần sẽ khó tự làm vì vậy phải chấp nhận nhờ một bên dịch vụ hỗ trợ, chi phí có diện này rất khó để nhận định, thị trường tự định giá, thấp cao có đủ từ 20.000 USD đến 200.000 USD vì vậy bạn cần phải chọn lựa công ty uy tín để không bị lừa tiền mất tật mang.

Xem thêm:

Đối với diện doanh nhân (star-up visa), diện này đòi hỏi bạn phải thực sự giàu có và có kĩ năng lãnh đạo hoặc có kinh nghiệm quản lý tối thiểu 2 năm gần nhất. Tiền đầu tư và bắt buộc chứng minh tài chính tối thiểu khoảng 600.000 CAD (tương đương khoảng 500.000 USD) và nhiều điều kiện khác như công ty bạn mở tại Canada có ý tưởng độc đáo đem lại lợi ích cho xã hội Canada, tạo công ăn việc làm cho ít nhất 1 người Canada hoặc có PR, …

Vậy đâu là con đường đến Canada đúng đắn nhất mà bạn nên lựa chọn?

Đa phần người Việt của mình đi theo con đường làm việc và định cư ở lại Canada. Vậy có nên chi hàng tỷ đồng để đi theo diện này để được định cư Canada không?

Theo ý kiến của ICA, giả sử bạn xem chi phí là 200.000 USD (ICA lấy ví dụ con số cao nhất, thực tế sẽ không tới mức này) để được định cư Canada là một khoản đầu tư và nó quá hời cho 1 kết quả đầu tư mang lại. 200.000 USD tương đương hơn 4 tỷ VND với số tiền đó bạn có thể mua được 1 căn nhà ở Sài Gòn có thể vị trí trong hẻm và vùng ven. Vậy nếu coi đầu tư 1 tương lai cho cả gia đình tại Canada là 1 căn nhà thì giá trị đem lại từ Y tế , giáo dục, môi trường đem lại sẽ cao hơn căn nhà 4 tỷ đem lại cho bạn.

Định cư có phải là cuộc cách mạng cho thế hệ sau này ?

Và bạn thử tính nếu gia đình bạn có 2 con, 1 đứa hiện học lớp 3 và 1 đứa đang học lớp 6, chi phí cho con bạn học tại Việt Nam môi trường quốc tế:

  • Đứa lớn: (4 năm*120tr + 3*140tr) = 900tr
  • Đứa nhỏ: (3 năm*60tr + 4 năm*120tr + 3*140tr)= 1ty80

Tổng chi phí học gần 2 tỷ cho 2 đứa con, chưa kể chi phí sẽ còn cao nếu bạn dự định cho con cái du học nước ngoài.

Thực tế, cha mẹ đã hoàn toàn có thể lấy được PR tại Canada cho cả nhà (thậm chí KHÔNG cần đương đơn CÓ IELTS hoặc chỉ yêu cầu mức cơ bản) với chi phí gần như tương đương hoặc chênh lệch không nhiều.

Sau khi xác nhận tư cách PR, khoản tiền gần 2 tỷ kia cha mẹ gần như không lo vì Canada miễn phí 100% đến hết cấp 3 tại một môi trường học quốc tế TOP thế giới, và trợ cấp (CANADA STUDENT GRANT AND LOAN) trọn gói cả học phí đại học và sinh hoạt phí 4 năm. Ngoài ra, bạn sẽ KHÔNG TỐN CHI PHÍ CHO CON HỌC TIẾNG ANH, môi trường giáo dục Canada tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển của trẻ, luôn đề cao tiêu chí sáng tạo, tự lập lên hàng đầu, tự trẻ phát triển, không quan trọng hóa bằng cấp, thi đua, ....

Đó chính là câu giải đáp tại sao nhiều Người Việt lại bỏ hàng tỷ đồng để được cầm tấm vé định cư Canada cho cả gia đình mình.

Cơ hội là ở trong tay bạn, hãy cần nhắc và có một sự lựa chọn đúng đắn nhất.

Xem thêm:


Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN