Giỏ hàng

QUYỀN LỰC THẺ XANH TẠI CANADA

Permanent residence và những lợi ích vàng khi nắm giữ được tấm thẻ PR Canada này là gì, chắc hẳn là điều mà những ai đang có ý định định cư lâu dài tại Canada thường sẽ quan tâm đến.

Permanent residence là gì?

Permanent-residence-la-gi

Permanent residence tại Canada được hiểu là thường trú nhân vô thời hạn

Permanent residence là thẻ thường trú nhân(PR) để cho thấy rằng bạn có tình trạng thường trú nhân tại Canada. Nếu bạn đi du lịch bên ngoài Canada, bạn sẽ cần xuất trình thẻ thường trú nhân và hộ chiếu khi bạn đến cảng nhập cảnh khi đi  máy bay, thuyền, tàu hỏa hoặc xe buýt.

Thường trú nhân (PR) của Canada phải mang theo và xuất trình thẻ PR hợp lệ hoặc tài liệu du lịch thường trú (PRTD) khi lên chuyến bay đến Canada hoặc đi Canada trên bất kỳ hãng vận chuyển thương mại nào khác. Nếu bạn không mang theo thẻ PR hoặc PRTD, bạn không thể lên chuyến bay, xe lửa, xe buýt hoặc thuyền đến Canada.

Bạn có trách nhiệm đảm bảo rằng thẻ PR của bạn vẫn còn hiệu lực khi bạn trở về từ du lịch bên ngoài Canada và đăng ký thẻ PR mới khi thẻ hiện tại của bạn hết hạn. Nếu thẻ PR của bạn hết hạn, điều đó không có nghĩa là bạn đã mất tư cách thường trú nhân.

Mục tiêu tối quan trọng của Permanent Resident (thường gọi là PR) là để được nhập cư thì bạn phải có thẻ PR này. Với Visa PR, sau khi di trú sang Canada, bạn sẽ có đầy đủ mọi quyền và nghĩa vụ của một công dân Canada

Quyền lợi của người có thẻ Permanent residence là gì?

Permanent-residence-la-gi-b
  • Được hưởng phần lớn phúc lợi xã hội tương tự một công dân Canada, bao gồm cả chính sách về chăm sóc sức khỏe cũng như giáo dục.
  • Được tự do sinh sống, học tập và làm việc ở bất cứ nơi đâu trên lãnh thổ quốc gia Canada.
  • Được xin làm quốc tịch Canada.
  • Được luật pháp và Hiến chương về quyền và tự do Canada bảo vệ.
  • Tất nhiên, bên cạnh việc được hưởng các quyền lợi trên thì bạn phải thực hiện nghĩa vụ đóng đầy đủ thuế cũng như tuân thủ luật pháp Canada như một người dân Canada.

Bên cạnh quyền lợi, bạn cũng phải thực hiện nghĩa vụ như công dân Canada.

Những gì thường trú nhân không thể làm

Permanent-residence-la-gi-c

Với Visa PR bạn có hầu hết các quyền của một công dân Canada

Bạn không được cho phép:

  • bỏ phiếu hoặc làm việc cho văn phòng chính trị,
  • Nắm giữ một sốcông việc an ninh cấp cao.

Những người chỉ tạm thời sinh sống tại Canada, ví dụ như du học sinh hay người lao động nước ngoài đến làm việc tại Canada thì không được xem là thường trú nhân.

Permanent residence mang đến những lợi ích vàng cho người nắm giữ


Bạn muốn sinh sống tại một đất nước được đánh giá là đáng sống nhất trên thế giới? Bạn muốn con, em mình được giáo dục với chương trình đào tạo đứng hàng đầu thế giới? Điều này sẽ dễ dàng trở thành hiện thực khi bạn lựa chọn điểm đến Canada.

Permanent-residence-la-gi-a

>>>Những lưu ý khi khám sức khỏe đi Canada bạn cần biết

Thời gian sống ở Canada

Để giữ tình trạng thường trú nhân của bạn, bạn phải ở Canada ít nhất 730 ngày trong năm năm qua. 730 ngày này không cần phải liên tục.

Để giúp bạn theo dõi thời gian ở Canada, hãy sử dụng  nhật ký du lịch . Các cách khác để biết bạn đã ở Canada bao lâu:

  • Hỏi một sĩ quan biên giới Canada khi bạn vào Canada.
  • Đăng ký hoặc gia hạn thẻ PR của bạn .

Mất tư cách thường trú nhân của bạn

Bạn không mất tình trạng thường trú nhân khi thẻ PR của bạn hết hạn. Bạn chỉ có thể mất trạng thái nếu bạn trải qua một số việc sau

Bạn có thể mất tình trạng thường trú nhân nếu:

  • Một thẩm phán xác định bạn không còn là thường trú nhân sau khi có yêu cầu hoặc kháng cáo PRTD;
  • Bạn tự nguyện từ bỏ tư cách thường trú nhân của bạn;
  • Một lệnh loại bỏ được thực hiện chống lại bạn và có hiệu lực
  • Bạn trở thành công dân Canada

Ngay cả khi bạn không đáp ứng nghĩa vụ cư trú, bạn vẫn là một thường trú nhân cho đến khi có quyết định chính thức về tình trạng của bạn.


Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN