Giỏ hàng

EXPRESS ENTRY: 4500 ITA ĐƯỢC PHÁT HÀNH TRONG ĐỢT RÚT THĂM MỚI

Canada hiện đã phát hành 87.350 ITA trong năm nay.

Canada đã tổ chức lễ rút thăm Express Entry mới nhất vào ngày 5 tháng 11.

Tổng cộng 4.500 lời mời đã được gửi đến các ứng viên Express Entry với yêu cầu về điểm số Hệ thống Xếp hạng Toàn diện (CRS) tối thiểu  là 478.

Các ứng cử viên nói tiếng Pháp đủ điều kiện nhận được nhiều điểm CRS hơn trong lần rút thăm này. Gần đây, Bộ Di trú, Tị nạn, Quốc tịch Canada (IRCC) thông báo rằng các ứng viên nói tiếng Pháp hiện nhận được 25 điểm bổ sung cho các kỹ năng ngôn ngữ của họ, tăng từ 15 và các ứng viên nói hai ngôn ngữ hiện sẽ nhận được 50 điểm, tăng từ 30.

Thông thường, IRCC tổ chức các đợt rút thăm Express Entry hai tuần một lần, nhưng đợt rút thăm này đã bị trì hoãn để cập nhật tất cả các hồ sơ bị ảnh hưởng trong nhóm Express Entry.

Đây là trường hợp thứ ba Canada phát hành 4.500 thư mời cùng một lúc, số lượng thư mời lớn nhất được phát hành trong một lần rút thăm.

Vào cuối tháng 10, Canada đã công bố kế hoạch mức nhập cư kéo dài nhiều năm, hứa hẹn chào đón hơn 400.000 thường trú nhân mới mỗi năm cho đến năm 2023. Hơn 100.000 trong số những người nhập cư mới này sẽ đến thông qua các chương trình Express Entry do Liên bang quản lý.

Express Entry là hệ thống quản lý đơn di trú của Canada cho ba chương trình liên bang: Federal Skilled Worker, Federal Skilled Trades, và Canadian Experience Class.

Các ứng cử viên trong các chương trình này, cũng như một số Chương trình Đề cử Tỉnh bang (PNP) được cho điểm dựa trên CRS. Điểm được trao tùy thuộc vào các yếu tố vốn con người của ứng viên như tuổi tác, trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc và khả năng ngôn ngữ tiếng Anh hoặc tiếng Pháp.

Các ứng viên đạt điểm cao nhất sẽ nhận được Thư mời nộp đơn (ITA) cho thường trú nhân Canada trong vòng mời nhập cảnh Express Entry. Trong đợt rút thăm hôm nay, Canada đã mời 4.500 ứng cử viên hàng đầu nộp đơn xin thường trú nhân.

Trong trường hợp có sự ràng buộc giữa các ứng cử viên, IRCC áp dụng  quy tắc tie-breaking. Vì vậy, đối với đợt rút thăm này, các ứng viên có điểm CRS từ 478 trở lên, cần phải gửi hồ sơ Express Entry của họ trước ngày 26 tháng 10 năm 2020 lúc 22:44:19 UTC để nhận được lời mời.

Năm nay, yêu cầu CRS thường dao động trên 470 cho tất cả các lần rút thăm của chương trình. Vòng rút thăm chỉ dành cho Chương trình Federal Skilled Trades của Liên bang vào ngày 6 tháng 8 đã mời những người lao động làm nghề có CRS là 415, và các lần rút thăm chỉ dành cho Canadian Experience Class trước đây được nhúng vào mức 440. Các đợt rút thăm chỉ dành cho PNP có yêu cầu cao hơn vì các ứng viên Express Entry nhận được đề cử tỉnh bang sẽ tự động được thưởng thêm 600 điểm CRS. PNP cung cấp các con đường thay thế để thường trú cho các ứng viên Express Entry có điểm CRS thấp hơn.

Đợt rút thăm mới nâng tổng số ITA được phát hành trong năm 2020 lên 87.350. Năm nay được coi là một năm phá kỷ lục mới đối với Express Entry, vì số lượng ITA được cấp cho đến nay là cao nhất từ ​​trước đến nay.

Ai được mời?

Sau đây là những ví dụ giả định về những người có thể đã được mời trong vòng mời ngày hôm nay.

Arun 29 tuổi và là nhà thiết kế phần mềm. Vợ anh, Divya , 27 tuổi và là nhà phân tích hệ thống. Arun có bằng cử nhân và Divya có bằng thạc sĩ. Arun có trình độ tiếng Anh trung cấp cao (CLB 7) và Divya có trình độ thông thạo nâng cao thấp hơn (CLB 9). Arun có bảy năm kinh nghiệm làm việc và Divya có bốn năm kinh nghiệm. Divya đã nhận được lời mời làm việc tại Canada, trong lĩnh vực của cô ấy. Divya bước vào nhóm Express Entry với tư cách là người nộp đơn chính, giành được cho họ số điểm 488, đủ điều kiện để tham gia bốc thăm ngày hôm nay.

Lilac 25 tuổi và độc thân. Cô ấy là một thợ điện được đào tạo và có chứng chỉ thương mại hai năm từ một trường cao đẳng ở quốc gia xuất xứ của cô ấy. Cô ấy đã làm việc ba năm ở đó, và sau đó đến Nova Scotia, nơi cô ấy đã làm việc trong hai năm qua tại một nhà máy. Lilac đã kiểm tra tiếng Anh ở cấp CLB 6 trong cả bốn cấp độ. Lilac, người có chứng chỉ cấp tỉnh trong nghề nghiệp của mình, gần đây đã nhận được đề cử cấp tỉnh từ Nova Scotia theo luồng Express Entry của nó. Điểm số ban đầu của Lilac là 422, không đủ để lọt vào vòng rút thăm hôm nay, nhưng với sự đề cử của tỉnh, cô ấy đã giành được 600 điểm và số điểm của cô ấy tăng lên 1022, dễ dàng cho phép cô ấy lấy được ITA.


Nguồn: cicnews.com, ICA dịch.


XEM THÊM

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN