Giỏ hàng

VAI TRÒ CỦA NHẬP CƯ TRONG PHỤC HỒI KINH TẾ KHU VỰC ĐẠI TÂY DƯƠNG

Ngày 24 tháng 11 năm 2020 — Halifax, NS— Marco EL Mendicino đã tham gia Hội đồng Kinh tế các tỉnh Đại Tây Dương hôm nay để thảo luận về vai trò của nhập cư trong việc hỗ trợ phục hồi kinh tế ở Đại Tây Dương Canada.

Trong một hội nghị bàn tròn trực tuyến, các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực tư nhân và học thuật của khu vực đã nói về những thách thức mà khu vực phải đối mặt do đại dịch COVID-19 và nhu cầu lấp đầy các vị trí tuyển dụng quan trọng của thị trường lao động và tăng tỷ lệ giữ chân người mới ở Đại Tây Dương Canada.

Bộ trưởng Mendicino đã có cơ hội thảo luận sâu về Kế hoạch Mức độ Nhập cư 2021‒2023, nhằm tiếp tục chào đón người nhập cư với tỷ lệ khoảng 1% dân số Canada, bao gồm 401.000 thường trú nhân vào năm 2021, 411.000 vào năm 2022 và 421.000 vào năm 2023 .

Ngoài ra, ông nhấn mạnh rằng các chương trình thí điểm như Thí điểm Nhập cư Đại Tây Dương đang giúp mang lại cho các doanh nghiệp Canada những công nhân có tay nghề cao mà họ cần để phát triển, đồng thời nhắc lại cam kết của Chính phủ về việc biến nó thành một chương trình lâu dài khi thí điểm kết thúc vào cuối năm 2021.

Cuộc thảo luận bàn tròn cũng bao gồm phản ánh về tầm quan trọng của việc thu hút sinh viên quốc tế đến các tỉnh Đại Tây Dương. Sinh viên quốc tế mang lại những lợi ích to lớn về kinh tế, văn hóa và xã hội, và đóng góp khoảng 22 tỷ đô la cho nền kinh tế Canada.

Bộ trưởng ghi nhận những lợi thế khu vực của Đại Tây Dương Canada, bao gồm công nghệ phát triển mạnh, kinh tế đại dương và các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, đồng thời cảm ơn các bên liên quan và các doanh nghiệp đã hợp tác cho đến nay trong việc vượt qua những thời điểm khó khăn này và cho công việc của họ trong tương lai để giúp phục hồi kinh tế khu vực.

Thông tin nhanh

  • Kế hoạch Mức độ Nhập cư 2021‒2023 là dự báo về số lượng thường trú nhân sẽ được nhận vào Canada, đặt ra các mục tiêu và phạm vi cho việc tuyển sinh tổng thể, cũng như cho từng loại nhập cư.
  • Kế hoạch các cấp có tính đến sự tham gia sâu rộng của các đại diện cấp tỉnh và vùng lãnh thổ, cũng như nghiên cứu dư luận và tham vấn các bên liên quan.
  • Người Canada trên khắp đất nước có thể thấy những người mới đến đang mang lại lợi ích như thế nào cho các cộng đồng địa phương thông qua chiến dịch Immigration Matters (tạm dịch – Các Vấn đề Nhập cư)của IRCC.
  • Chương trình Thí điểm Nhập cư Đại Tây Dương là một chương trình nhằm đảm bảo sự hòa nhập và lưu giữ lâu dài của những người mới đến ở Đại Tây Dương Canada để giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
  • Kể từ khi ra mắt vào năm 2017, các nhà tuyển dụng tham gia chương trình Thí điểm Nhập cư Đại Tây Dương đã đưa ra hơn 7.500 lời mời làm việc trong các lĩnh vực chính, bao gồm sản xuất và chăm sóc sức khỏe, cung cấp hơn 6.900 thường trú nhân được chấp thuận đến hoặc đã ở khu vực Đại Tây Dương.


Nguồn: canada.ca, ICA dịch.


XEM THÊM

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN