Giỏ hàng

NEW BRUNWICK ĐỊA ĐIỂM DU HỌC XỊN XÒ KHÔNG THUA KÉM GÌ QUEBEC, VANCOUVER

New Brunswick có mức chi phí sinh hoạt thấp nên đời sống người dân tương đối thoải mái. Ngoài ra, đây còn là nơi có giá bất động sản thấp nhất Canada. Theo số liệu của Hiệp hội Bất động sản nước này vào tháng 8/2016, giá nhà trung bình tại đây là 169,000 USD.

Được thiên nhiên ưu đãi và có nguồn tài nguyên phong phú, New Brunswick có diện tích rừng bao phủ đến 80%. Vì vậy, không có gì lạ khi gỗ là sản phẩm xuất khẩu chính của nơi đây. Tài chính, bảo hiểm, sản xuất lương thực – thực phẩm và du lịch là những ngành kinh tế thế mạnh của bang.

Những lý do nên đi du học New Brunswick

1. Nhiều trường đại học chất lượng

Chương trình đào tạo của New Brunswick có chất lượng tốt do được chính phủ tài trợ hoàn toàn. Người dân nơi đây sẽ được hưởng chương trình giáo dục giảng dạy bằng tiếng Anh và tiếng Pháp hoàn toàn miễn phí đến năm lớp 12. Đặc biệt, con cái của người nhập cư cũng sẽ được hưởng chế độ giáo dục miễn phí.

Hiện nay, toàn bộ các trường công lập tại New Brunswick đều được kết nối internet. Bên cạnh đó, tỉnh cũng hợp tác với các ngành kinh doanh tư nhân để đảm bảo học sinh từ tiểu học đến trung học phổ thông nhận được máy tính ở trường. Bằng cấp từ các trường ở New Brunswick được đánh giá cao bởi nhà tuyển dụng.

Một số trường đại học, cao đẳng tốt của bang có thể kể đến như:

  • Đại học New Brunswick
  • Đại học Kingswood
  • Đại học St. Thomas
  • Đại học Mount Allison
  • Đại học Moncton
  • Đại học Atlantic Baptist (nay là Đại học Crandall)
  • Cao đẳng Cộng đồng New Brunswick

Đại học New Brunswick, ngôi trường tiêu biểu của bang (Nguồn: University of New Brunswick)

Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu đi du học Canada từ phổ thông thì bang này cũng có rất nhiều trường trung học tốt. Một số trường trung học được nhiều người lựa chọn là Bathurst High School, Bernice McNaughton High School, Bonar Law Memorial School, Carrefour de l’Acadie, École Aux quatre vents... New Brunswick cũng là bang có tỷ lệ tốt nghiệp trung học cao nhất ở Canada.

2. Chi phí hợp lý

Canada vẫn được biết đến là quốc gia có chi phí du học thấp. Theo đó, New Brunswick mang đến cơ hội tiếp cận nền giáo dục chất lượng cao với mức chi phí hợp lý. Khi du học tại trường Đại học New Brunswick, xếp hạng 4 trong số các ngôi trường tổng hợp xứ lá Phong, bạn chỉ tốn khoảng 13,000 USD/năm. Phí sinh hoạt và ăn ở một năm là khoảng 15,000 USD. Đây là số tiền có thể chấp nhận được và du học sinh còn có thể đi làm thêm để trang trải.

Nhìn chung, chi phí du học tại New Brunswick tương đối thấp hơn các tỉnh bang khác nhưng vẫn giữ được chất lượng đào tạo hàng đầu. Nếu lựa chọn các trường khác thì bạn chỉ cần bỏ ra từ 9,000 đến 17,000 USD/năm. Ngoài ra, các trường cũng thường xuyên dành tặng một số suất học bổng giá trị cho sinh viên.

3. Cơ hội việc làm rộng mở sau khi tốt nghiệp

Nhu cầu tuyển dụng tại New Brunswick khá cao, đặc biệt là trong bối cảnh Canada đang đối mặt với tình trạng già hóa dân số. Nguồn lao động trẻ cần để thay thế cho lực lượng cũ là rất lớn. Nhiều ngành tại Canada cũng đang thiếu hụt lao động trầm trọng. Riêng tỉnh New Brunswick có nhu cầu nhân lực lớn nhất trong các ngành sau:

  • Công nghệ thông tin, lập trình
  • Kỹ thuật công nghệ trò chơi
  • Kế toán và phân tích tài chính
  • Chăm sóc khách hàng
  • Giao thông
  • Chuỗi cung ứng và logistics
  • Kinh doanh trong nông nghiệp
  • Du lịch

Đặc biệt, theo BMO Report năm 2016 thì Moncton được đánh giá là thành phố tốt nhất để tìm việc tại Canada. Do vậy, bạn sẽ có rất nhiều cơ hội để tìm kiếm việc làm phù hợp.

New Brunswick mang đến nhiều cơ hội việc làm cho du học sinh (Nguồn: parscanada)

4. Chính sách định cư hấp dẫn

New Brunswick có khá ít người nhập cư, chỉ khoảng 4% dân số, một con số tương đối nhỏ so với Toronto vốn có tới phân nửa là người nhập cư. Mặc dù vậy, các chính sách khuyến khích nhập cư của bang này cũng khá hấp dẫn.



Các ứng viên ở độ tuổi 22 – 55 có trình độ Anh văn nhất định, tìm được công việc chính thức tại New Brunswick, là chủ cơ sở kinh doanh hoạt động trên một năm và mức lương trả phù hợp theo quy định của bang thì có thể nộp hồ sơ xin định cư. Bạn phải tham gia bài thi do Bộ di trú bang thiết kế có điểm tối đa là 78. Nếu đạt mức điểm tối thiểu 50, 51-54 thì bạn được phép định cư theo đề cử của chính quyền tỉnh bang.

5. Đời sống và văn hóa

New Brunswick sẽ cuốn hút bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên với thiên nhiên tươi đẹp của mình. Bạn có thể tìm thấy đủ mọi cảnh quan tại đây, từ những ngọn núi hùng vĩ, thác nước tráng lệ cho đến các nông trại đầy thơ mộng. Những công trình kiến trúc hiện đại xen kẽ với thị trấn, làng mạc mang đến hơi thở vừa truyền thống vừa hiện đại. Do được quy hoạch tỉ mỉ nên hệ thống giao thông của bang rất tiện lợi và ít khi xảy ra kẹt xe.

Điều kiện sống ở đây cũng được đánh giá rất cao. Người dân được đài thọ hoàn toàn bảo hiểm y tế (MSI). Thậm chí, New Brunswick còn có chương trình cung cấp thuốc đặc biệt cho công dân trên 65 tuổi.

Nhờ nằm trên bờ Đại Tây Dương nên bang này có khí hậu rất trong lành, dễ dàng thích nghi. Ngoài ra, tỷ lệ tội phạm của New Brunswick thấp hơn toàn Canada đến 37%. Tỷ lệ thất nghiệp tại đây cũng được duy trì dưới mức 10%.

Hầu hết tổ tiên của người dân có nguồn gốc từ Anh hoặc Pháp. Các cộng đồng dân cư khác nhau đã tạo nên một bức tranh văn hóa đầy màu sắc cho New Brunswick. Bang này nổi tiếng với Lễ hội Tôm hùm Shediac, được tổ chức liên tục trong 4 ngày vào tháng Bảy hằng năm. Ngoài ra, khi du học New Brunswick, bạn cũng không nên bỏ qua cơ hội ghé thăm những địa điểm độc đáo như vịnh Fundy, hải đăng Swallowtail, chợ Fredericton Boyce, sông Miramichi, dãy núi đá Hopewell...

Ngọn hải đăng Swallowtail được xem như biểu tượng của bang New Brunswick (Nguồn: canadavisa)

Thông qua bài viết này, ICA đã cung cấp những thông tin quan trọng mà bạn cần biết trước khi đi du học tại bang New Brunswick, Canada. Điều kiện học tập tốt, chi phí hợp lý, đời sống dân cư cao và chính sách định cư hấp dẫn, New Brunswick là một lựa chọn không thể bỏ qua với những ai có ý định du học tại xứ sở lá Phong.

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN