Giỏ hàng

THÍCH ỨNG VỚI CUỘC SỐNG MÙA DỊCH DÀNH CHO NGƯỜI MỚI ĐẾN CANADA

Đại dịch coronavirus (COVID-19) ảnh hưởng đến cuộc sống của tất cả mọi người, đặc biệt nếu bạn đang sinh sống, làm việc, học tập ở nước ngoài.

Canada thu hút hơn một triệu người nhập cư, lao động nước ngoài và sinh viên quốc tế hàng năm, và nhiều người mới nhập cư hiện đang sống cuộc sống bấp bênh hơn họ có thể tưởng tượng. Hướng dẫn này nhằm mục đích mang lại các thông tin được cập nhật mới nhất, có liên quan cho những người mới đến ở Canada, những người đang tìm kiếm các nguồn thông tin hữu ích và đúng với sự thật trong thời điểm đặc biệt này.

Đây là hướng dẫn cần thiết của bạn về cách tồn tại COVID-19 khi là người mới đến Canada.

 

COVID-19: Canada ứng phó với cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng như thế nào?

Tính đến cuối tháng 11, nhiều khu vực ở Canada đang nỗ lực để dập tắt làn sóng lây nhiễm thứ hai. Tuy nhiên, sự lạc quan đang đến với khả năng có vắc xin trong năm mới. Mặc dù những thách thức vẫn còn, có thể cuộc sống có thể tiến tới một số điểm bình thường vào năm 2021.

Nếu bạn tin rằng bạn có thể bị nhiễm coronavirus, bạn nên làm theo hướng dẫn của các quan chức y tế công cộng trong khu vực của bạn để làm xét nghiệm.

Để có thông tin cập nhật và chính xác về sự phát triển của tình hình sức khỏe cộng đồng, hãy đảm bảo theo dõi các nguồn thông tin mà bạn có thể tin tưởng, chẳng hạn như:

  • Chính phủ Canada: Các nguồn thông tin chính thức của Canada về coronavirus.
  • ca: Trang web của đài truyền hình công cộng quốc gia của Canada.

 

Bảo hiểm y tế: Hãy đảm bảo bạn được nhận bảo hiểm

Trong thời kỳ khủng hoảng sức khỏe cộng đồng, bạn nên đảm bảo rằng bạn được bảo hiểm y tế chi trả. Tham khảo chéo về tình trạng nhập cư của bạn dưới đây để tìm hiểu thêm về tình hình của bạn. Ngoài ra, hãy nhớ kiểm tra với cơ quan y tế ở tỉnh của bạn để xem liệu có bất kỳ biện pháp ngoại lệ nào được áp dụng cho COVID-19 hay không. Ontario, chẳng hạn, đã mở rộng phạm vi bảo hiểm OHIP để đảm bảo nhiều người hơn được tiếp cận với xét nghiệm và điều trị. 

  • Những người mới đến Canada (ba tháng qua)

Nếu bạn đã đến Canada trong vòng ba tháng qua, bạn có thể chưa được bảo hiểm y tế tỉnh bang chi trả. Kiểm tra hướng dẫn này để xem tình hình đối với tỉnh bang của bạn. Nếu bạn chưa đủ điều kiện nhận bảo hiểm của tỉnh bang, bạn nên cân nhắc mua bảo hiểm tư nhân cho đến khi bạn đủ điều kiện nhận bảo hiểm của tỉnh bang.

  • Lao động tạm thời

Nếu bạn có giấy phép lao động dựa trên lời mời làm việc, chủ lao động của bạn nên làm việc với bạn để đảm bảo bạn có bảo hiểm chăm sóc sức khỏe, thông qua việc tiếp cận chương trình chăm sóc sức khỏe của tỉnh hoặc thông qua bảo hiểm tư nhân. Nếu bạn không chắc mình có được bảo hiểm hay không, hãy xác minh với chủ nhân của bạn.

  • Sinh viên quốc tế

Là một sinh viên quốc tế, bạn nên được tiếp cận với bảo hiểm chăm sóc sức khỏe thông qua bảo hiểm bắt buộc do cơ sở giáo dục của bạn yêu cầu hoặc thông qua việc tiếp cận với chương trình y tế tỉnh của bạn. Nếu bạn không chắc chắn, vui lòng xác minh với trường của bạn.

 

Bảo hiểm việc làm (EI)

Chương trình Bảo hiểm Việc làm (EI) của Canada cung cấp quyền lợi cho những người lao động đủ điều kiện bị mất việc làm mà không phải do lỗi của họ cũng như những người lao động không còn khả năng làm việc do ốm đau, cách ly hoặc chấn thương. Trong cuộc khủng hoảng sức khỏe do coronavirus, Canada đã thực hiện các biện pháp đặc biệt để tăng khả năng tiếp cận với EI cho những người cần nó nhất ở Canada.

EI là một trong nhiều nguồn lực dành cho những người ở Canada gặp khó khăn về tài chính do COVID-19. Để biết thêm thông tin, vui lòng tham khảo hướng dẫn về các biện pháp tài chính đặc biệt được giới thiệu ở Canada để hỗ trợ người lao động, gia đình và doanh nghiệp trong cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng.

 

Nộp đơn xin Số bảo hiểm xã hội (SIN)

Đơn xin thẻ SIN: Những cá nhân yêu cầu Số bảo hiểm xã hội (SIN) hiện có đủ điều kiện để đăng ký SIN trực tuyến. Để làm việc ở Canada hoặc yêu cầu hầu hết các lợi ích tài chính của chính phủ, bạn phải có SIN hợp lệ.


Các hạn chế đi lại

Canada đã thực hiện các biện pháp hạn chế đi lại rộng rãi để giúp làm chậm sự lây lan của COVID-19. Xin lưu ý rằng nếu bạn nhập cảnh vào Canada từ bất kỳ quốc gia nào khác, bạn phải tự cách ly trong 14 ngày.

Các hạn chế đi lại do Chính phủ Canada đưa ra thường xuyên thay đổi. Bất kỳ người nào có đơn xin nhập cư đang hoạt động, hoặc đang cân nhắc nộp đơn xin nhập cư Canada, nên tham khảo các biện pháp đặc biệt do Bộ Di trú, Người tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) đưa ra để hỗ trợ những người nộp đơn nhập cư bị ảnh hưởng bởi coronavirus.

 

Sức khỏe tinh thần

Đây là một thời gian đầy thử thách đối với tất cả mọi người ở Canada. Hãy thoải mái với bản thân khi bạn thích nghi với phong cách sống mới này.

Chế độ ăn uống & Dinh dưỡng: Chế độ ăn uống là một thành phần cực kỳ quan trọng của sức khỏe tâm thần. Sử dụng thời gian ở nhà để thử nghiệm các công thức nấu ăn mới và đảm bảo rằng bạn và những người thân yêu của bạn nhận được dinh dưỡng cần thiết.

  • Một trong những nguồn thông tin dinh dưỡng đáng tin cậy nhất là  Canada Food Guide.
  • The New York Times cung đã đăng nhiều công thức nấu ăn có thể nấu được trong khi cách ly.

Tập thể dục: Ngay cả khi gặp khó khăn ở nhà, bạn vẫn có thể tìm cách để tập thể dục.

  • Yoga with Adrienne là kênh YouTube cung cấp các buổi tập yoga miễn phí mà bạn có thể thực hiện tại nhà.
  • Đi bộ ngoài trời, chạy một mình hoặc đạp xe vẫn là một lựa chọn, miễn là bạn duy trì khoảng cách xã hội.
  • Đối với những người tập tạ phải ngán ngẩm khi đóng cửa phòng tập, hãy xem người tập gym người Canada, Jeff Nippard và các video gần đây của anh ấy về cách tập luyện tăng cơ tại nhà.

Trị liệu: Nếu bạn đang có những suy nghĩ tiêu cực và bạn muốn được giúp đỡ, bạn hoàn toàn không phải xấu hổ khi tìm kiếm liệu pháp. Nhiều nhà trị liệu cung cấp các buổi trị liệu từ xa. Liên hệ với một nhà trị liệu trong khu vực của bạn để xem liệu đây có phải là một lựa chọn cho bạn hay không. Ngoài ra, trong những năm gần đây, các ứng dụng phổ biến như TalkSpace và BetterHelp đã đưa liệu pháp vào lĩnh vực kỹ thuật số, thông qua văn bản và các giao tiếp kỹ thuật số khác.

Thiền: Dành vài phút để hít thở, thư giãn và suy ngẫm có thể giúp bạn chuẩn bị tinh thần cho ngày và tuần sắp tới. Các ứng dụng như Calm và HeadSpace có thể giúp hướng dẫn bạn thực hiện các bài tập.


Nguồn: moving2canada.com, ICA dịch.


XEM THÊM


Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN