Giỏ hàng

TORONTO SẼ TRỞ THÀNH TRUNG TÂM THU HÚT TÀI NĂNG CÔNG NGHỆ BẬC NHẤT BẮC MỸ

Chính sách nhập cư của Canada đang thúc đẩy các công ty Mỹ mở rộng hoạt động tại Toronto

Nhìn vào trang web nghề nghiệp của hầu hết bất kỳ người khổng lồ công nghệ Mỹ nào và bạn sẽ tìm thấy cơ hội tại Toronto.

Trang sự nghiệp của Amazon đã đăng khoảng 20 cơ hội việc làm cho địa điểm Toronto của họ trong 14 ngày qua. Microsoft sẽ mở một trụ sở mới vào tháng 9 năm 2020, dự kiến ​​sẽ bổ sung thêm 500 công việc toàn thời gian và 500 thực tập / hợp tác vào năm 2022.

Toronto cũng đã chứng kiến ​​bộ não kiếm được nhiều tiền nhất trong năm năm qua, theo báo cáo Tài năng công nghệ chấm điểm năm 2019 của CBRE. Từ năm 2013 đến 2018, đã có 80.100 việc làm công nghệ được tạo ra ở Toronto, cũng như 22.466 bằng cấp công nghệ được cấp, điều đó có nghĩa là có 57.634 việc làm công nghệ cao hơn so với sinh viên tốt nghiệp công nghệ.

Báo cáo của CBRE cho biết, Toronto và Khu vực Vịnh San Francisco nổi bật với tư cách là những người tạo ra công việc tài năng công nghệ mạnh mẽ, mỗi người thêm ít nhất 54.000 việc làm tài năng công nghệ so với sinh viên tốt nghiệp. Ở phía bên kia của quang phổ, Washington DC, Boston và Los Angeles đăng những thiếu sót sâu sắc nhất trong việc tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp công nghệ tại địa phương.

Các công ty Mỹ thích chính sách nhập cư của Canada hơn Mỹ

Gần hai phần ba (65 phần trăm) các công ty Hoa Kỳ tham gia vào một cuộc khảo sát gần đây cho biết họ thích các chính sách nhập cư của Canada hơn các chính sách ở Hoa Kỳ và hơn một nửa đã xem xét mở rộng về phía bắc hoặc đã có.

Hơn 300 công ty Mỹ đã tham gia Báo cáo xu hướng nhập cư năm 2019 của Envoy Global. Hầu hết các công ty (63 phần trăm) cho biết họ đang tăng sự hiện diện ở Canada, trong khi 37 phần trăm cho biết họ không làm như vậy.

Phần lớn các công ty Mỹ thuê ở Canada (35%) cho biết cả hai đều chuyển nhân viên hiện tại của họ ra phía bắc biên giới và thuê nhân tài quốc tế cho các chi nhánh ở Canada.

Nhiều người chỉ thuê công dân nước ngoài (15%) hơn là chỉ gửi nhân viên hiện tại (13%).

Một quy trình cấp phép làm việc hợp lý hơn

Dòng tài năng toàn cầu (GTS) là một con đường cho các nhà tuyển dụng để đưa những người tuyển dụng mới của họ đến Canada nhanh chóng.


Canada đã thành lập chương trình GTS vào năm 2017 với mục tiêu xử lý Đánh giá tác động thị trường lao động(LMIA) cho lao động nước ngoài tạm thời có tay nghề cao trong vòng hai tuần.

Có hai luồng con trong GTS:

  • Loại A đề cập đến những người nhận được đề cử từ các nhà tuyển dụng trong danh sách được chỉ định. Quận MaRS Discovery, một tổ chức phi lợi nhuận ở Toronto thương mại hóa nghiên cứu y tế và công nghệ được tài trợ công khai, là một ví dụ về một thực thể thuộc thể loại này.
  • Loại B dành cho những người có kỹ năng trong các ngành nghề cụ thể đã được xác định là có nhu cầu tại Canada. Nhiều công việc được liệt kê rơi vào lĩnh vực công nghệ như kỹ sư máy tính, thiết kế web và phân tích cơ sở dữ liệu.

Trong hai năm qua, hơn 24.000 người có tay nghề cao đã đến Canada theo luồng này.

Quá trình nhanh chóng cho các công ty gửi tài năng đến Canada

Mặc dù GTS yêu cầu LMIA, có những chương trình giấy phép lao động khác cho phép các công ty bỏ qua bước này, giúp các doanh nghiệp di dời nhân viên của họ một cách nhanh chóng và đơn giản hơn.

Các công ty quốc tế muốn gửi nhân viên đến các địa điểm ở Canada của họ có thể chọn Giấy phép làm việc chuyển giao nội bộ công ty (ICT). Chương trình này dành cho những người lao động nước ngoài tạm thời có sự hiện diện ở Canada sẽ mang lại lợi ích đáng kể cho nhóm kinh tế của đất nước. Công nhân phải có ít nhất một năm kinh nghiệm làm việc toàn thời gian với doanh nghiệp nước ngoài và đến Canada để thực hiện công việc tương đương.

Các công ty công nghệ cũng có thể sử dụng danh mục Giấy phép làm việc Chuyên gia NAFTA nếu công việc của nhân viên rơi vào một trong những nghề được liệt kê. Các cá nhân là nhà phân tích hệ thống máy tính hoặc nhà thiết kế đồ họa có thể đủ điều kiện theo thể loại này.

Công dân Mỹ và Mexico không yêu cầu Visa tạm trú (TRV) để vào Canada, vì vậy các đơn xin NAFTA có thể được thực hiện trực tuyến hoặc bằng giấy tại Cảng nhập cảnh (như qua biên giới hoặc sân bay) hoặc tại văn phòng Visa.

Người lao động và người sử dụng lao động sử dụng các chương trình CNTT và NAFTA phải tuân thủ tất cả các điều khoản quản lý công việc tạm thời ở Canada.

Ontario mở cửa cho công nhân nước ngoài có tay nghề cao

Lao động nước ngoài có kỹ năng tìm cách định cư tại Toronto có thể nộp đơn thông qua một trong các loại của Chương trình Đề cử Người nhập cư Ontario (OINP).

Các Human Capital ưu tiên Suối là một tiểu thể loại của OINP đó thúc đẩy sự quản lý hệ thống nhập nhanh để mời các ứng viên thường trú của Canada thông qua kỳ thu hút từ hồ bơi nhanh Entry.

OINP đã tổ chức hai lần rút thăm trong tháng 8, nhắm đến các ứng viên có kinh nghiệm làm việc trong một số ngành nghề theo yêu cầu.

Vào ngày 1 tháng 8, OINP đã phát hành 1.773 lời mời như là một phần của Bản vẽ Công nghệ OINP mới của mình . Những mục tiêu này thu hút các cá nhân có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực công nghệ. Các ứng cử viên được mời phải có điểm số Hệ thống xếp hạng toàn diện (CRS) trong khoảng từ 435 đến 458. Các kỹ sư phần mềm và thiết kế web nằm trong danh sách các ngành nghề đủ điều kiện để rút thăm công nghệ.

Lần bốc thăm thứ hai, diễn ra vào ngày 15 tháng 8, đã đưa ra 997 lời mời đăng ký đề cử cấp tỉnh. Những cá nhân này có điểm CRS từ 439 đến 465 và có kinh nghiệm làm việc nhắm mục tiêu nghề nghiệp như y tá đã đăng ký; quản lý tài chính; quản lý bán hàng của công ty, và những người khác.

Các ứng viên không yêu cầu một lời mời làm việc để được chọn, tuy nhiên, họ được yêu cầu phải có hồ sơ Express Entry.

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN