Giỏ hàng

CẬP NHẬT COVID-19: BRITISH COLUMBIA KÊU GỌI HẠN CHẾ ĐI LẠI GIỮA CÁC TỈNH BANG

Hạn chế đi lại ở Tây nam British Columbia sẽ kéo dài ít nhất 2 tuần nữa.

Thủ tướng John Horgan của B.C. cho biết ông đang kêu gọi chính phủ liên bang thực hiện "phương pháp tiếp cận toàn Canada" đối với việc đi lại không thiết yếu trong đại dịch COVID-19.

Mặc dù hiện tại không có hạn chế chính thức về việc đi lại giữa B.C. và phần còn lại của đất nước, Horgan nói rằng mọi người không nên đi du lịch trong và ngoài tỉnh bang trừ khi đi công tác cần thiết và đây sẽ là chính sách của tỉnh bang trong "ít nhất" hai tuần tới.

"Tôi yêu cầu chính phủ liên bang làm việc với chúng tôi và các tỉnh bang khác để đưa ra thông điệp rằng nếu bạn không cần phải đi lại giữa các khu vực pháp lý, bạn không nên làm điều đó", ông nói.

"Tôi đang khuyến khích thủ tướng tận dụng cơ hội này với tất cả chúng ta."

Dự kiến sẽ có thêm thông tin chi tiết về các kế hoạch của các tỉnh bang để dquản lý làn sóng COVID-19 thứ hai vào 19/11/2020.

Horgan cho biết các hạn chế đi lại được đưa ra cách đây một tuần rưỡi ở B.C., vốn khuyên không nên đi du lịch không thiết yếu trong và ngoài vùng Vancouver Coastal Health và Fraser Health, và cũng sẽ được gia hạn trong "ít nhất” hai tuần tới.

Horgan cho biết B.C. có hai tuần quan trọng trước khi tỉnh bang xem xét thành phần thứ hai của trật tự khu vực đó.

"Đây không phải là lúc để đi xem bão ở Bờ Tây của Đảo Vancouver. Đây không phải là lúc để lên kế hoạch cho một cuộc tụ tập đông người bạn bè trong kỳ nghỉ Giáng sinh. Chúng ta cần tập trung vượt qua mùa đông, vượt qua làn sóng COVID thứ hai, được chứng minh là có nhiều thách thức", ông nói. 

Horgan cho biết tỉnh bang đang xem xét liệu quy tắc cách ly 14 ngày bắt buộc có được áp dụng đối với những du khách đến Đảo Vancouver hay không.

Nhưng ông cho biết B.C. sẽ không thực hiện các quy tắc cố gắng tạo ra một "bong bóng" cấp tỉnh.

Ông nói: “Chúng tôi muốn đảm bảo rằng chúng tôi có cách tiếp cận để  việc đi lại không trái với quyền công dân.”

Người phát ngôn của Bộ trưởng Các vấn đề liên Chính phủ Dominic LeBlanc nói với CBC News trong một email rằng chính phủ liên bang khuyến khích người Canada tuân thủ các lời khuyên về sức khỏe, bao gồm cả lời khuyên chống lại việc đi lại không cần thiết, để giúp kiểm soát sự lây lan của coronavirus.

Người phát ngôn cho biết: “Sự an toàn và an ninh của người dân Canada tiếp tục là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. "Chúng tôi tiếp tục hợp tác chặt chẽ với tất cả các thủ tướng trong việc phối hợp ứng phó với cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng."

Horgan cho biết Cán bộ Y tế tỉnh, Tiến sĩ Bonnie Henry sẽ có thêm thông tin cập nhật trong cuộc họp báo hôm 19/11/2020.


Nguồn: cbc.ca, ICA dịch.


XEM THÊM

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN