Giỏ hàng

EXPRESS ENTRY: 5.000 ITA ĐƯỢC BAN HÀNH TRONG ĐỢT RÚT THĂM LỚN NHẤT TỪ TRƯỚC ĐẾN NAY

Canada hiện đã ban hành 92.350 ITA, vượt chỉ tiêu trong năm nay.

Canada đã tổ chức đợt rút thăm Express Entry lớn nhất từ ​​trước đến nay vào ngày 18 tháng 11 năm 2020. 

Tổng cộng 5.000 thư mời đã được phát ra trong đợt rút thăm này, đưa các ứng viên nhập cư tiến gần hơn một bước đến thường trú nhân Canada.

Các ứng viên cần có điểm Hệ thống Xếp hạng Toàn diện (CRS) ít nhất là 472 để nhận được lời mời trong vòng này.

Express Entry là hệ thống quản lý đơn nhập cư của Canada cho ba chương trình nhập cư liên bang: Federal Skilled Worker, Federal Skilled Trades, và Canadian Experience Class. 

Các ứng cử viên trong các chương trình này, cũng như một số Chương trình Đề cử Tỉnh bang (PNP) được cho điểm dựa trên CRS. Điểm được trao tùy thuộc vào các yếu tố con người của ứng viên như tuổi tác, trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc và khả năng ngôn ngữ tiếng Anh hoặc tiếng Pháp.

Các ứng cử viên đạt điểm cao nhất sẽ nhận được Thư mời nộp đơn (ITA) cho thường trú nhân Canada trong vòng mời Express Entry.

Trong trường hợp có sự bằng điểm giữa các ứng cử viên, IRCC áp dụng quy tắc tie-breaking. Vì vậy, đối với đợt rút thăm này, các ứng viên có điểm CRS từ 472 trở lên, cần phải gửi hồ sơ Express Entry của họ trước ngày 27 tháng 10 lúc 06:18:11 UTC để nhận được lời mời.

Năm nay, yêu cầu CRS thường dao động trên 470 đối với tất cả các lần rút thăm của chương trình. Vòng rút thăm chỉ dành cho Chương trình Federal Skilled Trades của Liên bang vào ngày 6 tháng 8 đã mời những người lao động lành nghề có CRS là 415, và các lần rút thăm chỉ dành cho Chương trình Canadian Experience Class trước đây là vào mức 440. Các đợt rút thăm chỉ dành cho PNP có yêu cầu cao hơn vì các ứng viên Express Entry nhận được đề cử cấp tỉnh sẽ tự động được thưởng thêm 600 điểm CRS. PNP cung cấp các con đường thay thế để thường trú cho các ứng viên Express Entry có điểm CRS thấp hơn.

Đợt rút thăm mới nâng tổng số ITA được phát hành trong năm 2020 lên 92.350. Năm nay được định hình là một năm phá kỷ lục mới đối với Express Entry, vì số lượng ITA được cấp cho đến nay là cao nhất từ ​​trước đến nay.

Số lượng lớn ITA phù hợp với cam kết của Canada chào đón hơn 400.000 người nhập cư mới vào năm 2021, hầu hết trong số họ đến thông qua hệ thống Express Entry.

Ai được mời?

Sau đây là những ví dụ giả định về những người có thể đã được mời trong vòng mời ngày hôm nay.

Tania 34 tuổi, có bằng cử nhân và đã làm kế toán được sáu năm. Cô ấy đã thi IELTS và đạt 7.5 trong phần nghe và 6.5 cho mọi kỹ năng khác. Tania không có kinh nghiệm làm việc tạiCanada. Cô ấy gần đây đã tham gia nhóm Express Entry và đạt được CRS là 333. Tháng trước, cô ấy đã nhận được đề cử cấp tỉnh từ Saskatchewan, điều này đã tăng CRS của cô ấy lên 933 và cho phép cô ấy đảm bảo một ITA trong đợt rút thăm Express Entry ngày hôm nay.

Salome 28 tuổi, độc thân và là nhà phân tích đầu tư. Cô lấy bằng thạc sĩ ở quê nhà, sau đó dành ba năm làm việc ở đó, tiếp theo là hai năm làm việc tại Canada. Salome đã đạt điểm CLB 7 cho kỹ năng đọc và viết và CLB 8 cho phần nghe và nói. Điểm CRS của Salome là 478 sẽ đủ điều kiện cho đợt rút thăm lần này.


Nguồn: cicnews.com, ICA dịch. 


XEM THÊM

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN