Giỏ hàng

CHÍNH PHỦ CANADA CÔNG BỐ KẾ HOẠCH HỖ TRỢ PHỤC HỒI KINH TẾ THÔNG QUA NHẬP CƯ

Ngày 30 tháng 10 năm 2020 Ottawa Marco Mendicino, Bộ trưởng Bộ Nhập cư, Tị nạn và Quốc tịch Canada, đã trình bày Kế hoạch Mức độ Nhập cư 2021‒2023, trong đó đề ra một lộ trình tăng cường có trách nhiệm các mục tiêu nhập cư để giúp nền kinh tế Canada phục hồi sau COVID- 19, thúc đẩy tăng trưởng trong tương lai và tạo công ăn việc làm cho tầng lớp trung lưu Canada.

Đại dịch đã nêu bật sự đóng góp của người nhập cư đối với hạnh phúc của cộng đồng Canada và trên tất cả các lĩnh vực của nền kinh tế. Hệ thống chăm sóc sức khỏe của Canada dựa vào người nhập cư để giữ cho người Canada an toàn và khỏe mạnh. Các ngành công nghiệp khác, chẳng hạn như các công ty công nghệ thông tin và nông dân và nhà sản xuất của Canada, cũng dựa vào tài năng của những người mới nhập cư để duy trì chuỗi cung ứng, mở rộng kinh doanh và tạo thêm việc làm cho người dân Canada.

Mặc dù Bộ Di trú, Tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) tiếp tục chấp nhận và xử lý các đơn đăng ký trong suốt đại dịch, các hạn chế đi lại toàn cầu và hạn chế về năng lực đã dẫn đến sự thiếu hụt số lượng nhập cư trong vài tháng qua. Để bù đắp cho sự thiếu hụt và đảm bảo Canada có nguồn lao động cần thiết để lấp đầy những khoảng trống quan trọng của thị trường lao động và duy trì tính cạnh tranh trên trường thế giới, kế hoạch nhập cư từ 2021 đến 2023 nhằm tiếp tục chào đón người nhập cư với tỷ lệ khoảng 1% dân số Canada , bao gồm 401.000 người thường trú vào năm 2021, 411.000 người vào năm 2022 và 421.000 người vào năm 2023. Kế hoạch trước đó đặt mục tiêu là 351.000 người vào năm 2021 và 361.000 người vào năm 2022.

Sức khỏe, an toàn và an ninh của người Canada vẫn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Canada đã tăng cường kiểm tra sức khỏe tại biên giới cũng như giám sát và thực thi, và sẽ tiếp tục tuân thủ chặt chẽ lời khuyên của các quan chức y tế công cộng khi chúng tôi chào đón những người mới đến.

Kế hoạch nhiều năm này công nhận tầm quan trọng của việc đoàn tụ gia đình và cam kết toàn cầu của Canada trong việc bảo vệ những người có nguy cơ cao nhất thông qua tái định cư cho người tị nạn. 

Điểm nổi bật của kế hoạch bao gồm:

  • tăng số lượng nhập cư trong 3 năm của kế hoạch để bù đắp sự thiếu hụt vào năm 2020
  • tập trung vào tăng trưởng kinh tế, với khoảng 60% nhập cư đến từ Tầng lớp Kinh tế
  • tiếp tục tập trung vào các phương pháp tiếp cận đổi mới và dựa vào cộng đồng đểgiải quyết các nhu cầu đa dạng về lao động và nhân khẩu học trên toàn quốc
  • một cam kết mới về xây dựng năng lực và chuyển đổi kỹ thuật số trong hệ thống nhập cư của Canada, để hỗ trợ các hoạt động và giảm thiểu tác động của COVID-19 đối với việc xử lý đơn đăng ký
  • điểm bổ sung cho các ứng viên nói tiếng Pháp theo Express Entry, để thúc đẩy sựphát triển của cộng đồng Pháp ngữ bên ngoài Quebec
  • cam kết tiếp nhận tới 500 người tị nạn trong vòng 2 năm tới thông qua Dự án Con đường Di chuyển Kinh tế, một cách tiếp cận sáng tạo giúp những người tị nạn đủtiêu chuẩn đăng ký thường trú thông qua các con đường nhập cư kinh tế hiện có
  • con đường dẫn đến thường trú nhân cho những người xin tị nạn đủ điều kiện đang làm việc ở tuyến đầu của đại dịch trong khoảng thời gian từ ngày 13 tháng 3 đến ngày 14 tháng 8 năm 2020, cung cấp dịch vụ chăm sóc trực tiếp cho bệnh nhân trong các cơ sở chăm sóc sức khỏe

Kế hoạch Mức độ Nhập cư 2021–2023 sẽ giúp củng cố vị trí của Canada trong số các điểm đến nhân tài hàng đầu thế giới, tạo nền tảng vững chắc cho tăng trưởng kinh tếđồng thời đoàn tụ các thành viên gia đình với những người thân yêu của họ và thực hiện các cam kết nhân đạo của Canada.

Quotes

“Nhập cư là điều cần thiết để đưa chúng ta vượt qua đại dịch, nhưng cũng là để phục hồi kinh tế ngắn hạn và tăng trưởng kinh tế dài hạn của chúng ta. Người Canada đãthấy những người mới đến đóng một vai trò quá lớn như thế nào trong các bệnh viện vànhà chăm sóc của chúng tôi, và giúp chúng tôi giữ thức ăn trên bàn. Khi chúng tôi tìm cách phục hồi, những người mới đến tạo việc làm không chỉ bằng cách cung cấp cho doanh nghiệp của chúng tôi những kỹ năng cần thiết để họ phát triển, mà còn bằng cách tự khởi nghiệp. Kế hoạch của chúng tôi sẽ giúp giải quyết một số tình trạng thiếu lao động trầm trọng nhất của chúng tôi và tăng dân số của chúng tôi để giữ cho Canada cạnh tranh trên trường thế giới. ”

- Marco EL Mendicino, PC, Nghị sĩ, Bộ trưởng Nhập cư, Tị nạn và Quốc tịch Canada

Thông tin nhanh

  • Người nhập cư chiếm 33% tổng số chủ doanh nghiệp có nhân viên được trả lương và 25% người lao động trong lĩnh vực y tế là người nhập cư. 
  • Đạo luật Bảo vệ Người tị nạn và Nhập cư yêu cầu kế hoạch các cấp được lập bảng trong Quốc hội mỗi năm. 
  • Kế hoạch cấp độ là dự đoán về số lượng thường trú nhân sẽ được nhận vào Canada, thiết lập các mục tiêu và phạm vi cho việc tuyển sinh tổng thể, cũng nhưcho từng loại nhập cư. 
  • Kế hoạch các cấp có tính đến sự tham gia sâu rộng của các đại diện cấp tỉnh vàvùng lãnh thổ, cũng như nghiên cứu dư luận và tham vấn các bên liên quan.
  • Người Canada trên khắp đất nước có thể thấy những người mới đến đang mang lại lợi ích như thế nào cho các cộng đồng địa phương thông qua  chiến dịch Các vấn đề Nhập cư của IRCC  .
  • Theo Hiệp định Canada-Quebec, Quebec thiết lập các mức nhập cư của riêng mình.

 

Nguồn: canada.ca, ICA dịch.


XEM THÊM

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN